HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว นาจา แอนิเมชั่นจีนโคตรอลังการ เต็มตาเต็มใจ สนุกมันส์สมราคาคุย!!

  • 4,784
  • 09 ธ.ค. 2019

 

 

รีวิว นาจา แอนิเมชั่นจีนโคตรอลังการ

เต็มตาเต็มใจ สนุกมันส์สมราคาคุย!!

 

                เราอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดีกับแอนิเมชั่นทางฝั่งตะวันตก หรือหากจะเป็นทางฝั่งเอเชียก็จะเป็นจากประเทศญี่ปุ่น แต่ไม่บ่อยครั้งที่เราจะได้เห็นแอนิเมชั่นฟอร์มยักษ์จากประเทศจีน และในปีนี้ก็เป็นปีของ นาจา (Ne Zha) ภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ถูกเคลมว่าทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาลในประเทศจีน พร้อมกับคำชมล้นหลามที่เทมาเป็นระลอกคลื่น ชวนให้เราสนใจและสงสัยเหลือเกินว่ามันจะสมราคาคุยหรือไม่ ทั้งหมดได้รับการพิสูจน์เมื่อเราได้เข้าไปชมในโรงภาพยนตร์

 

 

                นาจา เป็นเรื่องราวของเด็กน้อยที่เกิดขึ้นมาโดยมีโอสถปีศาจอยู่ในตัว ทำให้เจ้าหนูคนนี้มีเกิดมาเพื่อมีเป้าหมายเดียวในการทำลายล้างโลก และจะถูกสังหารด้วยคาถาฟ้าพิโรธเมื่ออายุครบ 3 ปี นั่นคือสิ่งที่ชะตาฟ้าลิขิตเอาไว้ แต่ครอบครัวและอาจารย์ของนาจาพยายามที่จะใช้เวลาอันแสนสั้นนี้ทำให้นาจามีความสุข และพยายามหาทางแก้ไขลิขิตนั้น เมื่อนาจาเติบโตขึ้นเขาก็ต้องเผชิญกับอคติจากชาวเมืองที่มองว่าเขาเป็นปีศาจทำลายล้าง เป็นตัวอัปมงคลที่ต้องถูกกักขัง แม้ว่านาจาจะแสดงออกมาอย่างเกรี้ยวกราดแต่ในใจลึก ๆ เด็กน้อยคนนี้ต้องการเพียงการยอมรับเท่านั้น

               

                ในวันที่นาจาอายุใกล้จะครบ 3 ปี เจ้าหนูน้อยได้พบกับอ๋าวปิ้ง อสูรเผ่าพันธุ์มังกรที่มีไข่มุกสวรรค์อยู่ในตัว พร้อมกับได้ความรับผิดชอบมาในการปกป้องและนำพาเผ่าพันธุ์มังกรไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง และเป้าหมายเดียวของอ๋าวปิ้งคือการทำลายโอสถปีศาจ ระหว่างการปะทะกับนาจาและปีศาจที่มาบุกเมือง นาจาได้ช่วยชีวิตอ๋าวปิ้ง ทำให้อ๋าวปิ้งเป็นหนี้บุญคุณของนาจา และเขาสาบานไว้ว่าจะตอบแทนอย่างแน่นอน โดยที่เขาไม่รู้เลยว่านาจาคือโอสถปีศาจที่ต้องทำลาย นั่นทำให้ท้ายที่สุดทั้งคู่ต้องปะทะกันอย่างเจ็บปวด ท่ามกลางคำถามที่ว่าเราจะมีชีวิตอยู่ท่ามกลางอคติของผู้คนได้อย่างไร?

 

 

                อย่างแรกที่ต้องขอชื่นชมเลยก็คือ เทคนิคภาพที่สุดแสนจะอลังการ ใส่รายละเอียดของฉากและการต่อสู้ของทุกตัวละครออกมาได้อย่างเป็นเอกลักษณ์และเนียนตา ในส่วนของเนื้อเรื่อง ใครที่เคยติดตามอนิเมะหรือมังงะจากทางฝั่งญี่ปุ่นมีคุ้นตาอย่างแน่นอน เพราะมีกลิ่นอายเนื้อเรื่องและความรู้สึกในรูปแบบเดียวกัน แถมยังเป็นประเด็นที่ร่วมสมัย ไม่เพียงแค่แสดงให้เราเห็นว่า โชคชะตาไม่ใช่สิ่งที่กำหนดชีวิต แต่เป็นการกระทำของเราเองเท่านั้น หรือการไม่ปล่อยให้คำพูดของผู้อื่นมากำหนดชีวิตของเราเอง หรือสำคัญที่สุดคือความรักความเข้าใจใน และการเลี้ยงดูของครอบครัวส่งผลอย่างแรงกล้าถึงชีวิตของคน ๆ หนึ่ง

               

 

                ท่ามกลางความมันส์ของฉากปะทะที่นำเสนอมาอย่างต่อเนื่อง หรือเนื้อหาภาพยนตร์ที่ชวนให้ขบคิดและเข้าถึงได้ง่ายแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่โดดเด่นของภาพยนตร์เรื่องนี้คือ มุกตลกที่ใส่รัวมาราวกับเป็นปืนกล ยิ่งได้ดูในเวอร์ชั่นพากย์ไทยขอบอกเลยว่ามีหลุดขำกันไม่น้อย แถมเสียงพากย์ยังเข้ากับตัวละครและเหมาะสมกับบรรยากาศของเรื่อง ทำให้เราเต็มอิ่มและเข้าใจได้ตลอดระยะเวลากว่า 1 ชั่วโมง 51 นาที

 

 

                นาจา นับเป็นแอนิเมชั่นที่พูดได้เต็มปากว่าสมราคาคุย จากการที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาลในประเทศจีน ได้นำความสำเร็จนั้นเดินทางมาสู่ประเทศไทยแล้ว และเมื่อเราได้ไปพิสูจน์ก็สามารถยอมรับได้อย่างไม่ตะขิดตะขวงใจว่านี่เป็นแอนิเมชั่นจีนชั้นเยี่ยม ที่กลมกล่อมไปด้วยทุกรสชาติของอารมณ์ นับเป็นภาพยนตร์ที่ดูได้ตั้งแต่เด็กจนถึงผู้ใหญ่ หลากหลายประเด็นสามารถเข้าถึงได้ทุกช่วงวัย เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่เราอยากแนะนำให้คุณได้ไปชมจริง ๆ กับ นาจา Ne Zha ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

นาจา

  • 05 December 2019
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 111 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง