HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Murder on the Orient Express หนังรวมดาว สืบสวนปั่นหัวคนดูตั้งแต่ต้นจนจบ

  • 7,750
  • 23 พ.ย. 2017

 

รีวิว Murder on the Orient Express

หนังรวมดาว สืบสวนปั่นหัวคนดูตั้งแต่ต้นจนจบ

 

 

                ไม่บ่อยครั้งนักที่นักแสดงแถวหน้าชั้นเซียนของวงการฮอลลีวูดจะมารวมตัวกันในภาพยนตร์หนึ่งเรื่อง แต่สำหรับ Murder on the Orient Express ฆาตกรรมบนรถด่วนโอเรียนท์เอกซ์เพรส เรื่องนี้ได้รวมเอาพวกเขาเหล่านั้นมาประชันบทบาทกัน ด้วยเรื่องราวการไขปริศนาคดีฆาตกรรมที่แสนเป็นเอกลักษณ์ของนักสืบเออร์กูล ปัวโรต์ จากปลายปากกาของราชินีแห่งนิยายสืบสวนสอบสวน อากาธ่า คริสตี้ ด้วยองค์ประกอบที่พร้อมสรรพขนาดนี้ทำให้หนังเรื่องนี้เต็มไปด้วยความน่าสนใจ

 

 

เรื่องย่อ

 

                ความพยายามจะพักผ่อนของนักสืบชื่อดังเออร์กูล ปัวโรต์ล้มเหลวอีกครั้ง เมื่อเขาต้องเดินทางไปยังสถานที่หนึ่งด้วยขบวนรถด่วนโอเรียนท์เอกซ์เพรส ระหว่างการเดินทางนั้นเกิดเหตุฆาตกรรมชายคนหนึ่ง การตายที่เต็มไปด้วยปริศนาที่เขาต้องหาตัวคนร้ายให้เจอ ท่ามกลางผู้ต้องสงสัยที่มีมากมายเต็มขบวนรถ ทุกคนล้วนให้ปากคำขัดแย้งกัน ท่ามกลางม่านหมอกแห่งปริศนา เออร์กูล ปัวโรต์จะต้องไขปริศนาให้ได้ก่อนที่ขบวนรถนี้จะถึงปลายทาง

 

 

จุดเด่น

 

                อย่างแรกที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ การถอดแบบต้นฉบับนิยายออกมาได้ชัดเจนและคงเอกลักษณ์ของตัวละครแต่ละตัวเอาไว้ได้อย่างเต็มที่ ยิ่งประกอบกับพลังการแสดงของเหล่าทัพนักแสดงแถวหน้าของฮอลลีวูดแล้ว ยิ่งทำให้เราเชื่อในบทบาทของพวกเขา การกำกับของเคนเนธ บรานาธ์ ที่เขาร่วมแสดงเป็นนักสืบปัวโรต์ด้วยยิ่งแสดงให้เห็นว่าเขาสามารถควบคุมเนื้อเรื่องทั้งต่อหน้าและหลังกล้องได้เป็นอย่างดี

                แถมด้วยงานภาพที่ได้รับการออกแบบมาอย่างสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นนครอิสตันบูลในตอนเริ่มเรื่อง หรือทิวทัศน์ภูเขาที่ขาวโพลนไปด้วยหิมะ หรือเสื้อผ้าหน้าผมของเหล่านักแสดงที่ได้มือดีมาดูแล และที่สำคัญคือการออกแบบรถด่วนโอเรียนท์เอกซ์เพรสออกมาได้งดงามหรูหรา ประกอบกับเนื้อเรื่องที่ชักชวนให้สงสัย พาให้เราไขปริศนา ไปพร้อม ๆ กับปั่นหัวเราให้หลงเชื่อไปในทิศทางต่าง ๆ ทำให้เมื่อไปถึงจุดคลายปมแล้วถึงกับทึ่งและสะเทือนใจไปในเวลาเดียวกัน

 

 

จุดด้อย

 

                แม้จะมีองค์ประกอบครบสรรพที่สามารถทำให้หนังเรื่องนี้แสดงแสนยานุภาพได้อย่างเต็มที่ แต่ช่วงการเล่าเรื่องในตอนกลางเรื่องก็ชวนสะดุดไปเล็กน้อย อีกทั้งนี่ยังเป็นภาพยนตร์ที่ดำเนินเรื่องส่วนใหญ่ด้วยบทพูด หากไม่ตั้งสมาธิดูดี ๆ ก็อาจจะพลาดข้อมูลสำคัญไป

 

 

                สำหรับใครที่เป็นแฟนคลับของอากาธ่า คริสตี้ หรือชื่นชอบภาพยนตร์แนวสืบสวนสอบสวนที่ในช่วงหลังนี้อาจจะไม่ได้เข้าโรงภาพยนตร์ให้เราได้ดูบ่อยนัก นี่คือภาพยนตร์ที่ชวนให้เราขบคิดได้ตั้งแต่เริ่มเรื่องจนดูจบแล้วก็ยังทิ้งคำถามให้เรากลับไปพิจารณาต่อว่า สุดท้ายแล้วตาชั่งแห่งความยุติธรรมในจิตใจของเรานั้นเป็นอย่างไร

 

 

Murder on the Orient Express

ฆาตกรรมบนรถด่วนโอเรียนท์เอกซ์เพรส

ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

ฆาตกรรมบนรถด่วนโอเรียนท์เอกซ์เพรส

  • 23 November 2017
  • Adventure / อาชญากรรม / ชีวิต /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง