HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Mission: Impossible 7 ทอม ครูซ จับทางถูก อัพเกรดความบันเทิงขั้นสุดให้กับอีธาน ฮันท์

  • 1,549
  • 11 ก.ค. 2023

การกลับมาของหนังสายลับฟอร์มยักษ์อย่าง Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One ซึ่งภาคนี้จะเป็นเพียงจุดเริ่มต้น แต่แค่จุดเริ่มต้นก็เล่นเอาหายใจไม่ทั่วท้องแล้ว เพราะป๋าทอม ครูซ จัดเต็มแบบไม่ยั้ง อัดแน่นตลอด 2 ชั่วโมง 43 นาที กับภารกิจใหม่ที่เป็นไปไม่ได้ แต่อีธาน ฮันท์ ทำให้มันเป็นไปได้ พร้อมกับฉากแอ็คชั่นเสี่ยงตายที่ป๋าทอม ครูซลงทุนเล่นเอง เพิ่มความระทึกจนแทบหยุดหายใจ

เรื่องราว Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One อีธาน ฮันท์ (ทอม ครูซ ) ต้องเผชิญหน้ากับวายร้ายใหม่ที่มีความล้ำกว่าเขาทุกก้าว มันสามารถความคิด ทิศทางเกม ที่อีธาน ฮันท์จะเดินหมากต่อไป รวมถึงถ้าวายร้ายนี้บรรลุเป้าหมายโลกจะถึงขั้นปั่นป่วนแบบหายนะ โดยในภาคนี้ อีธาน ฮันท์ ยังได้สมาชิกที่เราคุ้นเคยกลับมาร่วมทีมกันแบบให้หายคิดถึง ทั้ง รีเบคก้า เฟอร์กุสัน กลับมารับบท อิลซ่า สาวอดีตสายลับที่เข้ามาพัวพันกับไอเท็มต้องห้าม,เบนจี้ ดัน คู่หูสายลับสุดอัจฉริยะที่คอยเคลียร์ทางให้กับอีธาน ซึ่งในภาคนี้ เบนจี้ จะต้องเผชิญกับข้อจำกัดหลายอย่างรวมถึงสงครามประสาทที่อาจทำให้เป็นอุปสรรคในการช่วยเหลืออีธาน,ลูเธอร์ อีกมันสมองของทีมที่มีความเก่งกาจด้านไอที ที่คราวนี้เขาก็ต้องโดนต้อนจนมุมและต้องหาวิธีอื่นมาคอยช่วยเหลืออีธานให้ผ่านภารกิจที่เป็นไปไม่ได้นี้ นอกจากนี้ยังมีตัวละครที่หลายคนคิดถึงจากภาคที่แล้วคือ The White Widow สาวสุดแซ่บที่รับบทโดยวาเนสซ่า เคอร์บี้ ในภาคนี้เธอกลับมาเฉิดฉายสะกดคนดูอีกครั้ง

Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One ถือเป็นการอัพเกรดเฟรนไชนส์นี้ให้มันส์สุดทางกว่าที่เราเคยดูมาในภาคก่อนๆ หนังยังคงความคลาสสิกสไตล์ของหนังสายลับ ความเท่ของอีธาน แต่ยังมีความเป็นตัวตนในแบบฉบับหนัง MI ทั้งฉากแอ็คชั่น เครื่องมือไฮเทค ฉากไล่ล่า การหักหลัง ทุกสูตรของหนังสายลับภาคนี้ยังคงเก็บไว้ครบ เพิ่มงามโลเคชั่นที่พาเราข้ามน้ำข้ามทะเล จากทะเลทราย สู่ เวนิส ข้ามไปนั่งรถไฟโอเรียนท์เอ็กซ์เพรส ที่ต้องวิ่งผ่านภูมิประเทศแบบขุนเขา และโปรดักชั่นดีไซน์ที่เรียกได้ว่า ทีมสร้าง บรรจงใส่ความอลังการลงไปทุกฉาก รวมถึงมุกตลกที่คนดูจะต้องหัวเราะลั่นด้วย อย่างที่บอกว่า Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One เป็นเพียงจุดเริ่มต้น เพราะหนังจะตัดจบตรงที่หายนะอันใหญ่หลวงกำลังจะบังเกิดในพาร์ทหน้า ทั้งบอสตัวจริงที่ยังไม่เผยตัวตนออกมาในภาคนี้ แค่สมุนของฝั่งตัวร้ายก็เล่นเอาป๋าอีธาน หอบเหนื่อยใจหายใจคว่ำไปตามๆกัน ภาพรวมของ Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One เป็นอีกขั้นของงานหนังคุณภาพของทอม ครูซ ที่เราจะได้เห็นว่าเขาตั้งใจทุ่มเทกับมันมากขนาดไหนและผลลัพธ์ที่ได้ก็ปรากฎต่อสายตาคนดูว่า นี่คือหนังสายลับที่จะขึ้นหิ้งความเป็นตำนานไปอีกเรื่องเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง