HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Maze Runner 2 วิ่งหนีแคร้งซอมบี้ ใน สมรภูมิมอดไหม้

  • 107,683
  • 18 ก.ย. 2015

รีวิว Maze Runner 2 วิ่งหนีแคร้งซอมบี้
ใน สมรภูมิมอดไหม้

 

 

Maze Runner: The Scorch Trials สมรภูมิมอดไหม้ เรื่องราวสานต่อหลังจากที่โทมัส นิวท์ มินโฮ เทเรซ่า หลุดออกจาเขาวงกตและผจญภัยต่อไป ซึ่งหลังจากเข้าฉาย สมรภูมิมอดไหม้ กลายเป็นอีกภาคต่อที่ผู้ชมหลายคนยกนิ้วให้เลยว่า มีความมันส์ไม่แพ้ภาคแรกและทำออกมาได้อย่างยิ่งใหญ่ สนุก ลุ้นระทึกตลอดทั้งเรื่อง  ซึ่งในภาคนี้ยังคงได้เวส บอล มานั่งแท่นผู้กำกับ รวมถึงได้นักแสดงชุดเดิมเข้ามาร่วมวิ่งฝ่าสมรภูมิอันโหดร้าย

สมรภูมิมอดไหม้ เกิดขึ้นหลังจากชาวทุ่งหลุดออกมาจากเขาวงกตและถูกนำตัวมาที่สถานกักกัน ซึ่งที่นั่นทำให้พวกเขาได้ค้นพบว่าไม่ได้มีแค่เขาวงกตเดียวเท่านั้น แต่ยังมีอีกหลายคนที่หนีรอดออกมาด้วย พร้อมทั้งความลับขององค์กรที่พาพวกเขามากักตัวไว้ว่ากำลังทำอะไรกันแน่ จนโทมัสล่วงรู้ถึงแผนการทดสอบบางอย่างกับร่างกายของผู้ที่รอดชีวิตจากเขาวงกตเขาจึงได้พาพรรคพวกหนีออกมาจากที่กักกัน เข้าสู่สมรภูมิมอดไหม้ แดนแห่งความตาย พายุทะเลทรายและต้องหนีตายจากพวกแคร้ง ซอมบี้ติดเชื้อที่แฝงอยู่ทุกที่ ความยากในการฝ่าฟันเพื่อหนีเอาชีวิตรอดและขอความช่วยเหลือจากกลุ่มอื่น นำไปสู่การเปิดโปงเรื่องราวทั้งหมดรวมถึงสาเหตุที่วิกเค็ตต้องจับพวกเขาเข้าไปในเขาวงกต

 

 

ในภาคนี้เราจะได้เห็นสเกลงานสร้างที่อลังการขึ้นทั้งฉาก เอฟเฟ็กต์และเทคนิคการนำเสนอ ถือว่ายกระดับขึ้นมากจากภาค 1  ความตื่นเต้นเริ่มตั้งแต่ต้นเรื่องลากยาวไปจนจบ เสมือนการเล่นเกมส์ตะลุยด่านไปเรื่อยๆ จบด่านนี้ก็เข้าด่านใหม่ หนีสิ่งใหม่ และยังคงแฝงประเด็นปรัชญาชีวิตวัยรุ่นเข้าไปด้วยเหมือนเดิม นอกจากนี้ใน The Scorch Trials จะมีการเพิ่มตัวละครใหม่ๆเข้ามาเป็นทัพเสริม สร้างสีสันให้กับเรื่อง

ส่วนพวกแคร้ง ซอมบี้ติดเชื้อที่ออกอาละวาดก็ทำเราตกใจได้อารมณ์เหมือนดูหนังสยองขวัญไปด้วยเลย รวมถึงหนังเริ่มคลายปมที่คนดูยังสงสัยว่า พวกวิกเค็ตจับกลุ่มโทมัสไปไว้ในเขาวงกตทำไม การเล่าถึงจุดเริ่มต้นของไข้วาบ การหาทางแก้ไขด้วยการสกัดเซรุ่มจากผู้รอดที่มีภูมิต้านทาน และหนังยังปูไปสู่ปมใหม่ในภาค Maze Runner The Death Cure ที่มีคิวฉายในปี 2017 ด้วย ความฉลาดของภาคนี้คือการที่ไม่คลายปมทั้งหมดที่เรายังคาใจอยู่ แค่แง้มรายละเอียดเล็กๆไว้เท่านั้น รวมถึงเสริมปมใหม่เข้าไปอีกในตอนท้ายเรื่องเกี่ยวกับเทเรซ่า ทำให้เรื่องราวน่าติดตามและแทบจะอดใจรอชมภาคต่อไม่ไหวเลย

 

 

เมซรันเนอร์ 2 สำหรับในระบบ 4DX ถือว่าทำออกมาได้สนุกมากโดยเฉพาะฉากหนีแคร้ง เก้าอี้โยกสั่นเคลื่อนไหวไปตามการหนีตายของชาวทุ่ง เหมือนเราไปร่วมวิ่งด้วยเลย การขึ้นลงของเก้าอี้ที่ปรับไปตามมุมกล้องและเอฟเฟ็กต์ที่เพิ่มเข้ามาเสริมทำให้หนังมีมิติสุดๆเป็นอีกเรื่องที่ดูในระบบ 4DX แล้วรู้สึกว่าหนังมันสร้างออกมาได้รองรับกันพอดี เป็นการดูหนังที่เหมือนเรานั่งอยู่บนเครื่องเล่น Adventure

ส่วนคำถามที่ว่าหากไม่เคยดูภาคแรกมาก่อนจะดูรู้เรื่องมั้ย?? ตอบได้เลยว่า หนังดูสนุกมากแม้ไม่ได้ดูภาคแรก ไม่ถึงกับงง เพราะภาคนี้จะเน้นฉากหนีตายมากกว่า 70% แต่เพื่อเสริมความเข้าใจเกี่ยวกับตัวละครชาวทุ่งและการกระทำอันลวงโลกของวิกเค็ต แนะนำว่าควรดูหนังหรืออ่านนิยายภาคแรกมากด้วยจะดีมากเหมือนเป็นการทบทวนก่อนเริ่มเดินทางครั้งใหม่ไปพร้อมกับพวกเขา  

ลุยไปกับเหล่าชาวทุ่ง ในสมรภูมิมอดไหม้ กับเรื่องราวหลังก้าวพ้นจากเขาวงกตมฤตยู
ใน Maze Runner : The Scorch Trials 17 กันยายน 
เช็คข้อมูลหนังที่นี่ >>>  http://www.majorcineplex.com/movie/maze-runner-the-scorch-trials

 

 

สมรภูมิมอดไหม้

  • 17 September 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 132 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง