HIGHLIGHT CONTENT

Review : เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ GTH คืนฟอร์ม หนังอารมณ์ดี CGขั้นเทพ [9/10]

  • 25,165
  • 01 ต.ค. 2015

Review : เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ
 GTH คืนฟอร์ม หนังอารมณ์ดี CGขั้นเทพ [9/10]

 

 

    เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ กลายเป็นหนังไฟแรงที่สะท้านโรงหนังอีกครั้งของ GTH ที่สร้างเสียงหัวเราะ รอยยิ้ม ซึ้งน้ำตาซึม และเรียกความทรงจำในวันวานกลับมาอีกครั้ง ถือเป็นการเดินตามเส้นทางเดิมของ GTH ที่เดินมาแบบนี้หลังจากลองชิมรสชาติใหม่กับหนังอินดี้สะท้อนชีวิตจริงอย่าง ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ  ที่โดนใจมนุษย์ทำงานและดูเหมือนจะเฉพาะกลุ่มเกินไป แต่สำหรับ  เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ เหมาะสำหรับคนที่เคยประทับใจกับหนังรักอารมณ์ดีเรื่องที่ผ่านมาของ GTH และรับรองได้ว่าเสียงเพลงทำนองประกอบอนิเมะ จะทุ้มอยู่ในใจแน่นอน 

    เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ เป็นเรื่องราวของป๋อง (แบงค์ ธิติ) เด็กหนุ่มผู้ไร้ตัวตนในโรงเรียน แต่ดันไปคลั่งไคล้ มิ้ง (ฟรัง-นรีกุล) สาวตัวท๊อปว่าที่ประธานสี ในขณะเดียวกัน เมย์ไหน (ปันปัน สุทัตตา) สาวผู้มีพลังไฟฟ้าช๊อตและเก็บตัวเงียบก็ดันไปแอบหลงรักพี่เฟรม (ต่อ ธนภพ) หนุ่มสุดฮอตที่หมายปองของบรรดาสาวๆในโรงเรียน โชคชะตาพาให้ป๋องและเมย์ไหนมารู้จักกันและต้องมาร่วมมือกันในการสานต่อความรักของตัวเองให้สำเร็จ แต่อุปสรรคมีอยู่ว่า เมย์ไหน ไม่สามารถเข้าใกล้พี่เฟรมได้เพราะถ้าเธอตื่นเต้นมากๆจะปล่อยกระแสไฟฟ้าสถิตย์ออกมา ส่วนป๋องก็พยายามพิชิตใจมิ้งให้ได้ ทั้งๆที่เธอ เมินใส่ป๋องอยู่บ่อยๆ   

 

 

   แม้จะเป็นการขึ้นจอใหญ่ครั้งแรกของ แบงค์ ธิติ แต่ถือว่าเป็นการแสดงที่ยอดเยี่ยมมาก บทจะฮาก็ทำให้คนดูหัวเราะได้ ยิ้มตามได้ ส่วนบทดราม่านี่ทำให้เราแทบจะน้ำตาซึมเลย ถือว่า แบงค์ ธิติ สอบผ่านได้เกินร้อย ส่วน ปันปัน สุทัตตา แม้เราจะเคยเห็นเธอในหนังใหญ่หลายเรื่องของ GTH อย่าง ลัดดาแลนด์ หรือ รัก7ปี ดี 7 หน แต่เรื่องนี้ทำให้เรานึกถึง เต้ย ฮอร์โมน ในแบบสดใสขึ้น น่ารักขึ้น โดยเฉพาะตอนที่เธอกรี๊ดพี่เฟรม ทำให้เราเขินตามเลยทีเดียว ส่วนพี่เฟรม หนุ่มฮอตประจำโรงเรียน ต่อ ธนภพก็เล่นหล่อแบบออร่ากระจาย แถมยังฉีกแนวด้วยการเล่นคอมเมดี้ในตอนท้ายเรื่องด้วย ทุกตัวละครใน เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ ถูกเก็บรายละเอียดคาแรคเตอร์ได้ดีมาก แถมเก็บเอามาเล่าได้ทุกเม็ด แก๊งค์ที่ฮาที่สุดคงหนีไม่พ้น เด็กเนิร์ดห้อง 2/1 และ แก๊งค์ดาวหกแฉก  มือตบประจำโรงเรียน เรียกเสียงฮาได้ตลอดเวลา 

    ในด้านเทคนิคและการเล่าเรื่องของ เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ ถือเป็นการนำเสนอที่แตกต่างมากของ GTH เพราะระหว่างเรื่องราวมีการตัดสลับกับอนิเมชั่นลายเส้นแบบมังงะ แต่สวยงามและละเอียดมากแทบจะไม่เคยเห็นงานการ์ตูนฝีมือคนไทยที่ได้มาตรฐานขนาดนี้มาก่อน การเคลื่อนไหวที่ราบรื่นไม่ดูตลก ทำให้เราแทบคิดในใจว่า อยากเห็นทีมสร้างกราฟฟิคของเรื่องนี้จัง เพราะมันทำออกมาได้เจ๋งมาก ผสานกับพล๊อตที่เหนือจินตนาการทำให้คนวาดได้ปล่อยพลังออกมาอย่างเต็มที่ไม่มีกั๊ก การเอาเทคนิคนี้เข้ามาช่วยเป็นการสร้างอีกมิติใหม่ที่ทำให้หนังดูสนุกมากยิ่งขึ้น แม้ตัวหนังจะมีความยาวกว่า 2 ชั่วโมง แต่มันทำให้เราไม่เบื่อเลย

 

 

      เรื่องราวของเมย์ไหน ไม่ใช่หนังฟีลกู๊ดรักวัยเรียนอย่างเดียวแต่ยังแฝงภาพสะท้อนความเป็นจริงของสังคมขนาดเล็กในรั้วโรงเรียนมัธยมที่แบ่งตามฐานันดรและประเภทของเด็กนักเรียน เช่น นักเลงชอบกร่าง เด็กเนิร์ดชอบเรียนและพูดจาภาษาวิทยาศาสตร์ ตัวป๊อปดาว-เดือนประจำโรงเรียน นักกีฬาชวนกรี๊ด  ตัวท๊อปนักกิจกรรม สุดท้ายคือกลุ่มคนไร้ตัวตนที่มักไม่มีใครมองเห็น ซึ่งทุกโรงเรียนมีคนแบบนี้แน่นอน พอดูแล้วเราต้องมาถามตัวเองและคนที่มาด้วยกันว่า "เราอยู่ฐานันดรไหนในโรงเรียน ? " 

    ถ้าผู้ใหญ่บางคนได้ดูเรื่องนี้ก็จะทำให้คิดถึงความทรงจำในวัยเด็ก ช่วงเคารพธงชาติ วิ่งให้ทันเข้าแถว โดนกักตัวแถวมาสายและโดนอาจารย์ฝ่ายปกครองทำโทษ วิ่งไปส่งการบ้าน หรือให้เพื่อนลอกการบ้าน หนังสามารถเก็บรายละเอียดวิถีชีวิตของนักเรียนได้เกือบหมด  แต่ที่ต้องชื่นชมเลยคือ การเอาเรื่องราวมาเล่าไว้ในช่วงการจัดกีฬาสีของโรงเรียน ซึ่งมันคือกิจกรรมอภิมหาอลังการโปรเจ็กต์ ทีเด็กมัธยมทุกคนเฝ้ารอและพร้อมประชันขันแข่งทั้งกีฬา หลีด และ กองเชียร์ เรียกได้ว่า รู้ดำ รู้ดี ใครเริ่ด กว่าใครก็งานกีฬาสีนี่แหละ 

 

 

    อีกหนึ่งประเด็นที่ เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ เล่าออกมาได้ค่อนข้างดี คือประเด็นความรักมุ้งมิ้งของหนุ่มสาวที่ทำให้เราอมยิ้มได้ตลอดเรื่องเหมือนกับอ่านนิยายของแจ่มใสอยู่ ในขณะเดียวกันก็แทรกความฮาแบบ GTH ลงไปด้วย เป็นการปล่อยมุกได้ตรงจังหวะมาก ปรับจูนเรื่องราวให้มีแง่คิดในความรักด้วยปรัชญาที่ว่า "ถ้าเรารักใครจริง เราต้องเรียนรู้ที่จะปรับตัวและอยู่กับเขาได้ " 

เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ เป็นอีกผลงานของ GTH ที่ปรุงรสออกมาได้อย่างกลมกล่อม มีรสชาติเผ็ด หวาน เปรี้ยว โดยรวมแล้วคือความลงตัวที่เราคุ้นเคยกับความเป็นมาตรฐานของ GTH ที่ถือได้ว่ากลับมาอยู่ในเส้นทางความฟีลกู๊ดและทำให้หนังเรื่องนี้ขึ้นหิ้งหนังโรแมนติกคอมเมดี้ที่เราต้องหลงรักอีกหนึ่งเรื่อง 

 

 

พบกับความสดใสของเหล่าวัยรุ่น ที่จะมา ซ่าส์ ฮา เกรียน ถ่ายทอดชีวิตวัยกระโปรงบาน ขาสั้น 
ใน เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ
เช็ครอบและจองตั๋ว 
http://www.majorcineplex.com/movie/may-who

 

เมย์ไหนไฟแรงเฟร่อ

  • 01 October 2015
  • Adventure / ตลก / โรแมนติก /
  • 120 นาที
15+