HIGHLIGHT CONTENT

ดูแล้วอมยิ้ม รีวิว รักไม่เป็นภาษา หนังรักที่จะทำให้ลืมกลัวภาษาอังกฤษ

  • 4,189
  • 29 ม.ค. 2019

 

ภาษาอังกฤษ คือภาษาสากลที่ทั่วทั้งโลกตกลงร่วมกันในการสื่อสารจากหลากหลายประเทศ หลากหลายวัฒนธรรม แน่นอนว่าประเทศไทยของเราเองก็ได้รับอิทธิพลตรงส่วนนั้นมา เราทุกคนได้รับการเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษมาตั้งแต่เริ่มต้น แต่อย่างที่ทราบกันว่าความสามารถในการสื่อสารภาษาดังกล่าวของคนไทยส่วนใหญ่ไม่ได้ดีมากนัก หลายคนถึงขั้นกลัวที่จะต้องสื่อสารด้วยซ้ำ และนั่นคือสิ่งที่เป็นประเด็นหลักของภาพยนตร์เรื่อง รักไม่เป็นภาษา

 

 

                รักไม่เป็นภาษา เป็นเรื่องราวของคนไทย 3 คนที่ไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ แต่มีเหตุให้ต้องไปใช้ชีวิตที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ด้วยเหตุการณ์ต่าง ๆ มากมาย ทำให้พวกเขาต้องก้าวข้ามความกลัว ทะลุกรอบข้อจำกัดของตัวเอง เพื่อให้สามารถสื่อสารกับคนที่พวกเขาต้องการได้ให้รู้เรื่อง พร้อมกับพิสูจน์ว่าแท้จริงแล้วความรัก ความสัมพันธ์มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับการใช้ภาษาเสมอไป แต่มันขึ้นอยู่กับความเข้าใจ และสิ่งที่คน 2 คนรู้สึกต่อกัน

 

 

                สิ่งหนึ่งที่น่าชื่นชมสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้เลยก็คือการเลือกใช้โลเคชั่นที่สวยงามของกรุงลอนดอน ผสมผสานกับการถ่ายทำที่แสดงให้เห็นถึงวิถีชีวิต และบรรยากาศที่สมจริง ชวนให้อยากไปเยือนประเทศอังกฤษทั้ง ๆ ที่เราอาจจะไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ด้วยซ้ำ สิ่งหนึ่งที่สำคัญที่ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถสื่อออกมาและสามารถทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยมเลยก็คือ การใช้มุกตลกที่แสดงให้เห็นถึงความกลัวการใช้ภาษาอังกฤษโดยไม่เหยียด หรือทำให้คนที่พูดไม่ได้รู้สึกด้อยค่า แต่กลับนำเสนอออกมาให้สามารถรู้สึกได้ว่า เราสามารถพัฒนาขึ้นมาได้ ไม่ว่าเราจะเริ่มจากศูนย์หรือต่ำกว่าศูนย์ก็ตาม

 

                 ภาพยนตร์เรื่องนี้อาจจะเป็นช่วงต้นของเรื่องที่ค่อนข้างจะเครื่องติดช้าไปเสียหน่อย หรือการตัดต่อเรียบเรียงเรื่องราวอาจจะยังไม่สมบูรณ์มากนัก แต่พอผ่านช่วงกลางเรื่องไปแล้ว เมื่อภาพยนตร์นำเสนอความเป็นโรแมนติก-คอมเมดี้แล้วนั้น มันชวนให้เราอมยิ้ม ก่อนจะหัวเราะ แถมด้วยความฟินไปกับความน่ารัก น่าสนใจได้จนแทบลืมข้อด้อยที่กล่าวมาข้างต้นไปหมดสิ้น พูดได้เลยว่าในฐานะของภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้แล้ว รักไม่เป็นภาษา นับเป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่มีความสุขที่ได้ดูไม่น้อยเลย

 

 

                รักไม่เป็นภาษา อาจจะไม่ใช่ภาพยนตร์ที่สมบูรณ์แบบในแง่ของการเรียบเรียงเรื่องราวนัก แต่ในแง่ของแก่นภาพยนตร์และสิ่งที่ภาพยนตร์ต้องการสื่อ บวกกับความสดใส และเนื้อหาที่ชวนให้อมยิ้มตลอดทั้งเรื่อง ผสมผสานกับเสน่ห์ของนักแสดงที่ทำให้ชวนให้น่าติดตามไปตลอดทั้งเรื่องก็ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้คุ้มค่าที่จะให้เราได้เสียเงินเข้าไปดู เตรียมทะลายกำแพงความกลัวภาษาอังกฤษ ใช้ความรู้สึกสัมผัสความรักกับ รักไม่เป็นภาษา กำหนดฉาย 31 มกราคมนี้ที่ Major Cineplex

 

 

รักไม่เป็นภาษา

  • 31 January 2019
  • Adventure / ตลก / โรแมนติก /
  • 93 นาที
15+