HIGHLIGHT CONTENT

Review กังฟูแพนด้า3 จงเป็นตัวเราในแบบของเรา อีกหนึ่งอนิเมชั่นขึ้นหิ้งระดับปรมาจารย์

  • 24,465
  • 10 มี.ค. 2016

Review กังฟูแพนด้า3 จงเป็นตัวเราในแบบของเรา 
อีกหนึ่งอนิเมชั่นขึ้นหิ้งระดับปรมาจารย์

 

 

ถ้าพูดถึง กังฟูแพนด้า ..หลายคนคงจะคิดถึงความน่ารักของคาแรคเตอร์ล้วนรูปสัตว์ที่หลากหลายและความอ้วนกลมของเจ้าโปที่ชวนให้คนดูอยากไปกอดสัมผัสความน่ารัก ซึ่ง 2 ภาคก่อนหน้านี้ กังฟูแพนด้า อาจจะถูกมองในแง่ความสนุกและตลกขบขัน แต่เมื่อการเดินทางมาถึง ภาค 3  งานของ กังฟูแพนด้า กลับไม่ได้พัฒนาในด้านของเทคนิอนิเมชั่นเท่านั้น แต่ยังเพิ่มมิติในด้านบทภาพยนตร์ให้มีความน่าสนใจ บทเรียนสอนใจโดยไม่ทิ้งแก่นเดิมของหนังคือการเดินเรื่องแบบสนุกสนานแทรกด้วยมุกขำขันได้อย่างไม่น่าเบื่อ

กังฟูแพนด้า3 เป็นเรื่องราวที่ยังคงเน้นไปที่การเล่าเรื่องเกี่ยวกับกับ โป แพนด้าที่ได้รับฉายาว่าเป็นนักรบมังกร ซึ่งในภาคนี้มันได้รับมอบหมายให้เปลี่ยนจากศิษย์มาเป็นเจ้าสำนัก แต่ด้วยความไม่มั่นใจว่าทำหน้าที่นี้ได้มั้ย เรื่องยุ่งๆก็เกิด เมื่อพ่อที่แท้จริงของโป ได้ปรากฎตัวขึ้นและตามเขากลับไปอยู่ในหมู่บ้านแพนด้าลับแล ในขณะเดียวกัน ไค่ อสูรร้ายจากปรโลกได้หลุดออกมาอาละวาดจับตัว อาจารย์กังฟูไปหลายคนรวมถึง ชิฟู อูเกว และศิษย์ในสำนักด้วย โปจึงต้องเรียนรู้เพื่อสร้างความมั่นใจให้ตัวเองเพื่อเอาชนะปีศาจร้ายไค่เพื่อช่วยเหลืออาจารย์และผองเพื่อนกลับมาให้ได้ โดยได้รับความช่วยเหลือจากแพนด้าในหมู่บ้าน

 

 

กังฟูแพนด้า เดินเรื่องในแบบฉบับของตัวเองคือมีทั้งบันเทิง ตลกและฉากแอ็คชั่นกังฟูลีลาการวาดลวดลายของศิษย์กังฟูแต่ละตัว ตั้งแต่เปิดเรื่องยันจบเรื่องคือทำออกมาได้แบบคนดูตาค้างเลยเมื่อดูในจอใหญ่ๆ  ที่โดดเด่นในภาคนี้คือการแฝงแง่คิดให้ได้เรียนรู้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ในเรื่องของการมั่นใจตัวเอง การจะทำสิ่งใดต้องเริ่มจากสิ่งที่ตัวเองชอบแล้วจะทำได้ดี จงเป็นตัวเราในแบบของเรา

นอกจากนี้สิ่งที่มีให้เห็นอีกใน กังฟูแพนด้า  คือครอบครัวและมิตรภาพ ส่วนที่ชอบของอนิเมชั่นเรื่องนี้อีกอย่างก็คือ การสอดแทรกปรัชญาจีนว่าด้วยหยินหยาง หลักการว่าด้วยความสมดุลแห่งพลังที่จะนำพาให้ชีวิตเราได้พบกับความสุข จะเห็นว่าในภาคนี้จะสอดแทรกเรื่องสอนใจเยอะมาก แต่ความรู้สึกของคนดูกลับไม่รู้สึกว่ามันแน่นหรือยัดเยียดคนดูเลย กลับกันคือมันทำออกมาได้ค่อนข้างสนุกดูเพลินตลอดทั้งเรื่องเป็นอีกเรื่องที่แนะนำว่า มาดูกันทั้งครอบครัวจะดีมาก

 

 

ส่วนเทคนิคด้านภาพและกราฟฟิค การเดินทางมาถึงภาคที่3 เป็นความลงตัวมากๆของกังฟูแพนด้า ไม่ออกมาตลกมากไปหรือใส่ความน่ารักจนเกินไป เหมือนยึดหลักหยินหยางในการสร้างงานภาพไปด้วยเลย ส่วนที่ชอบคือการเน้นสีสดใสที่เวลาเราชมบนจอใหญ่ๆอย่าง IMAXแล้วมันฟินมากเพราะเต็มตาและเห็นรายละเอียดของคาแรคเตอร์แบบชัดเจนมาก ในส่วนของ 3D ก็ทำมาแบบพุ่งจัดเต็มเหมือนกันโดยเฉพาะฉากต่อสู้และฉากตอนท้ายเรื่องในตอนที่ โปเปล่งประกาย ทำเอาคนชอบดูการ์ตูนฟินก็งานนี้เลย ถือว่ากังฟูแพนด้าพัฒนางานออกมาได้อย่างเติบโตลงตัว ผสมสีได้ออกมาอย่างที่คนดู ดูจบแล้วไม่เสียดายเงินเลย

ร่วมออกเดินทางไปกับโป เจอกับความน่ารักของแพนด้าตัวใหม่ๆ ความสนุกสนานบู๊แบบกังฟูสไตล์เพื่อพบกับความหมายของคำว่า ครอบครัว มิตรภาพ และตัวของเราเองที่จะกำหนดโชคชะตาด้วยมือของเรา  เชื่อได้ว่าหลายคนที่ได้ชมจะรู้สึกว่า กังฟูแพนด้า 3 เข้าขั้นความเป็นปรมาจารย์ทางด้านอนิเมชั่นไปเรียบร้อยแล้ว และจะป็นหนึ่งในอนิเมชั่นแฟรนไชส์ที่น่าจดจำอีกหนึ่งเรื่องในปี 2016 นี้อย่างแน่นอน

จัดเต็มด้วยอลังการบน จอ IMAX3D,4DX,Digital3D,Atmos  เช็ครอบทั้งหมดที่นี่