HIGHLIGHT CONTENT

แจ้งเตือน Knives Out อย่าพยายามเดาว่าใครฆ่าปู่ โคตรซ่อนเงื่อน ระวังโดนต้มจนเปื่อย

  • 3,434
  • 11 ธ.ค. 2019

 

 

รีวิว Knives Out ฆาตกรรมบันเทิง

หลอกล่อซ่อนเงื่อน เคมีนักแสดงจัดจ้านทั้งทีม!

 

                ไม่บ่อยนักที่โรงภาพยนตร์จะมีภาพยนตร์สืบสวนสอบสวนที่มุ่งเน้นไปที่การหาคำตอบว่าในหมู่คนกลุ่มนี้ ใครคือฆาตกร? และในสัปดาห์นี้ก็เป็นคิวของภาพยนตร์เรื่อง Knives Out ภาพยนตร์จากฝีมือการกำกับสุดจัดจ้านของไรอัน จอห์นสัน ที่เคยฝากผลงานสุดลือลั่นไว้ใน Star Wars: The Last Jedi นำแสดงโดยแดเนียล เคร็ก, คริส อีแวนส์, เจมี ลี เคอร์ติส,อนา เดอ อาร์มาส, ไมเคิล แชนนอน, โทนิ คอนเล็ตต์, คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์,ดอน จอห์นสัน, แคทเธอรีน แลงก์ฟอร์ด และหนุ่มน้อยเจเดน มาร์เทล แค่รายชื่อนักแสดงนำก็แทบจะเป็นการตีหัวเข้าบ้านแล้ว แต่ขอบอกเลยว่าเนื้อเรื่องและชั้นเชิงการนำเสนอมันยิ่งกว่านี้เยอะ

 

 

                Knives Out เริ่มต้นขึ้นหลังจบงานเลี้ยงฉลองวันคล้ายวันเกิดของ ฮาร์แลนด์ ทรอมบีย์ มหาเศรษฐีและนักเขียนแนวสืบสวนสอบสวนสุดโด่งดัง ชายชราผู้ที่รุ่งขึ้นแม่บ้านมาพบเขาเป็นศพอยู่ในห้องอ่านหนังสือ ผลการชันสูตรเบื้องต้นระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่าเป็นการฆ่าตัวตาย พิธีไว้อาลัยก็กำลังจะจัดขึ้น แต่นักสืบเบนัวต์ บลองก์ก็ได้ถูกว่าจ้างมาอย่างเป็นปริศนา เพื่อไขความไม่ชอบมาพากล ยิ่งสืบสาวราวเรื่องก็ยิ่งค้นพบข้อสงสัยว่านี่อาจจะไม่ใช่การฆ่าตัวตาย แต่เป็นการฆาตกรรม และผู้ต้องสงสัยทั้งหมดก็คือสมาชิกครอบครัวทรอมบีย์นี่เอง

 

 

                ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่เขียนบทขึ้นมาด้วยฝีมือของไรอัน จอห์นสันผู้กำกับ โดยไม่ได้ดัดแปลงจากนวนิยายสืบสวนสอบสวนเรื่องไหน แต่ได้รับแรงบันดาลใจการดำเนินเรื่องมาจากนวนิยายของราชินีแห่งนวนิยายอาชญากรรม อกาธา คริสตี้ ผู้เขียนนวนิยายที่ได้กลายเป็นภาพยนตร์ไปเมื่อ 2 ปีก่อนกับ Murder on the Orient Express กับเรื่องราวแนว WhoDunIt ที่สร้างความเซอร์ไพร์สให้กับตอนจบเมื่อเฉลยเรื่องราวทั้งหมดออกมา แต่หากคิดว่า Knives Out จะเดินรอยตามแนวทางนั้นเป๊ะ ๆ ล่ะก็...คุณคิดผิด

 

                Knives Out ใช้สไตล์การเป็นภาพยนตร์สืบสวนสอบสวนมาล่อหลอกผู้ชมอย่างเราตลอดทั้งเรื่อง คอยหยอดคำใบ้ หยอดจุดสังเกตุเข้ามาเรื่อย ๆ ชวนให้เราคาดเดาคนร้ายไปต่าง ๆ นา ๆ พอถึงจุดที่เรามั่นใจว่าใครคือคนร้าย หนังก็เลี้ยวหักศอกเราไปอีกทาง แล้วหยอดคำใบ้ใหม่ ๆ เข้ามาให้เราเดากันต่อ ก่อนจะดัดหลังเราอีกครั้งแล้วไปเข้าสู่บทสรุปของเรื่องที่เมื่อเปิดเผยเหตุผลทั้งหมดแล้วก็ช่วยสนับสนุนเนื้อเรื่องที่ปูเอาไว้ตั้งแต่เริ่มเรื่องได้อย่างสมบูรณ์

 

 

                สิ่งที่โดดเด่นรองลงมาจากเทคนิคการเล่าเรื่องของไรอัน จอห์นสันแล้วก็คือ บรรดานักแสดงที่เรียกได้เต็มปากว่าเป็นการรวมดาวเอาไว้อย่างคับคั่ง แถมเคมีการแสดงของแต่ละคนก็เข้าขากันได้เป็นอย่างดี เริ่มต้นกันที่คนที่เป็นกระแสที่สุดกันก่อน นั่นคือ คริส อีแวนส์ ที่พลิกลุคสุดขั้วจากการเป็นกัปตันอเมริกาผู้แสนสุภาพ กลายเป็นหนุ่มหล่อปากสุนัขที่แม้จะปรากฎตัวมากลางเรื่องแล้วแต่ก็สามารถสร้างสีสันให้กับเรื่องได้จนจบ อีกหนึ่งคนที่น่าสนใจก็คือเจมี่ ลี เคอร์ติส กับบทลินดา ลูกสาวคนโตของฮาร์แลนด์ การแสดงของเธอในเรื่องนี้ก็โดดเด่นไม่แพ้ใคร และสุดท้ายคืออนา เดอ อาร์มาส ที่รับบทเป็นมาร์ทา พยาบาลสาวคนสนิทของฮาร์แลนด์ เราอยากให้ทุกคนจับตามองเธอคนนี้เป็นพิเศษ เพราะเธอคือนักแสดงหน้าใหม่ที่น่าจับตามองเลยทีเดียว

 

 

                สุดท้ายนี้ Knives Out อาจจะไม่ใช่ภาพยนตร์แนวสืบสวนสอบสวนที่มีฉากหรือเทคนิคพิเศษอะไรอลังการนัก แต่นี่คือภาพยนตร์ที่เชือดเฉือน หลอกล่อด้วยบทสนทนา แต่ความสนุกของภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้อยู่ที่ใครเป็นคนฆ่าฮาร์แลนด์ ทรอมบีย์ แต่มันอยู่ที่การเชื้อชวนให้ติดตามของภาพยนตร์ว่ามันจะสามารถเดินไปในทิศทางไหนต่อไปได้อีก กับเรื่องราวความสัมพันธ์ภายในตระกูลอันแสนร่ำรวยนี้ว่าอะไรที่เป็นสาเหตุให้เกิดคดีฆาตกรรมคุณปู่ของครอบครัวได้ คำตอบทั้งหมดรอให้เราไปค้นหาแล้วใน ฆาตกรรมหรรษา ใครฆ่าคุณปู่ ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

ฆาตกรรมหรรษา ใครฆ่าคุณปู่

  • 10 December 2019
  • Adventure / ตลก / อาชญากรรม / ชีวิต /
  • 131 นาที
15+