HIGHLIGHT CONTENT

Review : Green Room กระซวกซะคนดูเกร็ง หนังจะโหดอะไรเบอร์นั้น

  • 9,564
  • 19 เม.ย. 2016

Review : Green Room กระซวกซะคนดูเกร็ง 
หนังจะโหดอะไรเบอร์นั้น 

 

 

หนังน้อยเรื่องที่จะมีคำโปรยว่า “คำเตือน หนังเรื่องนี้ไม่เหมาะกับเด็ก สตรีมีครรภ์และผู้ป่วยโรคหัวใจ ” เปิดมาซะขนาดนี้ก็ต้องยืนยันว่าโหดแน่นอน ไม่เช่นนั้นคงไม่กล้าตีตราประทับให้คนดูหวั่นไหว สำหรับ Green Room เป็นอีกเรื่องที่สมราคาคำเตือนจริงๆ เพราะนี่คือหนังที่ไม่เหมาะสำหรับคนปอดแหกจิตอ่อนและควรทำใจแก่การรับชม แต่ใครที่เป็นคอหนังขาโหดอยู่แล้ว คอนเฟิร์มได้เลยว่า Green Room ล็อค เชือด ร็อก เป็นหนังที่ตอบโจทย์เลือดสาดสาแก่ใจแน่นอน 

เรื่องราวของ  Green Room เริ่มต้นขึ้นเมื่อ สมาชิกวงดนตรีร็อควงหนึ่งที่ไปเล่นในบาร์ชานเมือง แต่แล้วพวกเขาก็ไปรู้เห็นเหตุฆาตกรรมและโดนเจ้าของบาร์ขังไว้ในห้อง เพื่อจะโยนความผิดเหตุการณ์ทั้งหมดไปที่พวกเขา ซึ่งทั้งหมดจะต้องหาทางออกก่อนที่มาเฟียข้างนอกจะบุกเข้ามาฆ่า แต่การหนีมันไม่ได้ง่ายๆเพราะทางออกมันมีอยู่ทางเดียวก็คือประตูทางเข้านั่นเอง นี่คือพล๊อตย่อๆเพราะถ้าบอกไปหมดคงจะโดนหาว่าสปอยแน่ๆ  

การลำดับเรื่องราวของ Green Room  เล่นอารมณ์กับคนดูแบบสุดขีด มันปล่อยฉากโหดออกมาแบบไม่มีจังหวะจะโคนให้เราได้ตั้งตัว ไม่มีเพลงบิ๊วท์ไม่มีการทิ้งจังหวะเหมือนหนังโหดเรื่องอื่นให้เราได้ลุ้น ซึ่งความเลือดสาดชวนปิดตามันพร้อมจะออกมาได้ทุกเมื่อที่เราเผลอ จึงไม่แปลกใจที่คนในโรงจะพร้อมอุทาน ร้องโอย ขึ้นมาพร้อมกัน เมื่อฉากเหล่านั้นถูกเล่าเรื่องออกมา ถือว่าเป็นความยอดเยี่ยมที่เห็นได้น้อยมากในหนังสายโหดที่มักจะเล่าเรื่องแบบโต้งๆและใช้ความโหดมาให้คนดูเกร็งอย่างเดียว 

สำหรับนักแสดงใน Green Room  ให้อารมณ์ความพังค์และความจริงผสมกัน มันไม่ใช่หนังที่ดูแล้วพอเจอเหตุร้ายต้องมาฟูมฟายร้อง “โอ้วพระเจ้า” อย่างเดียว แต่ตัวละครมันยังมีสติและต้องหาทางออกให้กับเรื่องราวที่พบเจอ ในขณะเดียวกันเราที่เป็นคนดูก็สมองทำงานไปด้วย คิดหลายตลบว่าสุดท้ายแล้วเรื่องมันจะออกมาเป็นยังไง เดาไปเรื่อย มีถูกบ้าง หักมุมบ้าง แต่ตอนจบของหนังมีความโคตรเท่ห์ผสมอยู่ 

อารมณ์หลังหนังจบเหมือนโลกที่เคยสดใสหม่นหมองลงไปในพริบตาและมีความรู้สึกโล่งขึ้นมากเมื่อออกจากโรงหนัง ถือว่า Green Room  มีความพีคในการสร้างอารมณ์ให้คนดูได้อย่างยอดเยี่ยม สำหรับคอหนังฮาร์ดคอร์ขอท้าเลยว่า แน่แค่ไหนที่จะดูหนังเรื่องนี้แบบไม่กระตุก ส่วนคนจิตอ่อนก็ชั่งใจหน่อยว่ากล้าจริงหรือเปล่า เพราะหนังโหดในชนิดแบบที่ไม่ปราณีคนดูเลย ใครที่อยากไปทดสอบความแกร่งทางอารมณ์ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง 

 

ล็อค เชือด ร็อก

  • 21 April 2016
  • Adventure / ระทึกขวัญ /
  • 94 นาที
15+