HIGHLIGHT CONTENT

ล้ำทะลุจอ! รีวิว Ghost in the Shell บู๊สนั่นแต่แฝงข้อคิดชีวิตและตัวตน

  • 13,953
  • 30 มี.ค. 2017

 

ล้ำทะลุจอ! บู๊สนั่นแต่แฝงข้อคิดชีวิตและตัวตน รีวิว Ghost in the Shell ที่ไม่ควรพลาด!!

 

 

ตั้งแต่ปี 1989 ที่ชื่อของ Ghost in the Shell ได้ปรากฎให้คนรู้จักในหน้าหนังสือการ์ตูน Manga โดย มาซามูเนะ ชิโระ ก่อนจะได้กลายเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องเยี่ยมในปี 1995 ที่สร้างความนิยมให้กับผู้ชมในยุคสมัยนั้น ต่อเนื่องมาจนมีแฟน ๆ มากมายในยุคสมัยนี้ ล่าสุด Paramount Picture ก็ได้นำมาสร้างใหม่ในฉบับคนแสดง ที่ได้นางเอกไอคอนแห่งความเซ็กซี่ และบู๊ได้อย่างน่าหลงใหล เธอคือ สการ์เล็ต โจแฮนสัน (Scarlet Johansson) และได้ผู้กำกับฝีมือดีอย่าง รูเพิร์ต แซนเดอร์ (Rupert Sanders) ที่เคยฝากผลงานไว้ใน Snow White and the Huntsman มากำกับในเรื่องนี้

 

 

หากพูดถึงจุดเด่นในภาคการ์ตูนอนิเมชั่นคือ การค้นลึกเข้าไปถึงปรัชญาและตัวตนของมนุษย์ ที่เป็นความขัดแย้งภายในตัวของนางเอกหรือ The Major ไซบอร์คสาวที่ถูกดัดแปลง และมาทำงานให้กับหน่วยรักษาความสงบอย่าง Section 9 แต่ในฉบับคนแสดงนี้จุดเด่นได้ถูกย้ายให้กลายเป็นงานวิชวลเอฟเฟ็กต์สุดตระการตา ที่โชว์ความล้ำยุคสุดจินตนาการในดินแดน Tokyo ยุคศตวรรษที่ 21 ได้อย่างจัดหนักจัดเต็ม ยิ่งได้ระบบภาพ IMAX เข้ามาเสริม ยิ่งทำให้ผู้ชมเข้าถึงความอลังการและสวยงามนี้ได้อีกหลายเท่าตัว แต่พาร์ทการค้นหาตัวตนที่หายไปของ The Major ก็ไม่ได้ถูกลืมเลือน มันถูกทำให้ย่อยได้ง่ายขึ้นชนิดที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้

 

 

การกลับมารับบทบู๊อีกครั้งของ สการ์เล็ต โจแฮนสัน (Scarlet Johansson) หลังจากที่ล่าสุดรับบทเป็น Black Widow ในจักรวาล Marvel อย่าง Captain America: Civil War ในเรื่องนี้ก็เรียกได้ว่ากลับมาประกาศศักดาตัวแม่แห่งงานบู๊และเซ็กซี่อีกครั้งได้อย่างน่าชื่นชม แม้ฉากแอ็คชั่นจะไม่ได้มีมากมายระห่ำอะไรขนาดนั้น แต่ถือได้ว่าจัดมาอย่างต่อเนื่องชนิดที่ไม่มีเบื่ออย่างแน่นอน และสการ์เล็ตเธอก็เอาอยู่ทุกฉากจริง ๆ เพราะแม้จะแสดงเป็นหุ่นยนต์สาว แต่เสน่ห์และความเจนจัดเรื่องคาแร็คเตอร์ของเธอก็ไม่ได้จางหายไปเลย

 

 

ภายนอก Ghost in the Shell อาจจะเป็นเสมือนหนังที่ขายงานภาพและงานบู๊แอ็คชั่น และความเซ็กซี่งดงามของนักแสดงนำ แต่หากมองลงไปให้ลึกถึงแก่นของหนังแล้วนั้น สิ่งที่ภาพยนตร์เรื่องนี้พยายามจะสื่อก็คือ สิ่งที่เป็นตัวตนของตัวคุณเอง แม้จะถูกบดบังหรือปิดทับด้วยเปลือกหนาขนาดไหน แต่สุดท้ายตัวตนจากการกระทำคือสิ่งที่จะบอกได้ว่า เรามีคุณค่ามากเพียงใด

 

โกสต์ อิน เดอะ เชลล์

  • 30 March 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม / ชีวิต /
  • 120 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง