HIGHLIGHT CONTENT

REVIEW : FANTASTIC FOUR กำเนิดตำนานใหม่ของคนคุ้นเคย

  • 10,490
  • 06 ส.ค. 2015

FANTASTIC FOUR
กำเนิดตำนานใหม่ของคนคุ้นเคย
BY FEEDMYBRAIN

 

 

แม้ว่าหน้าหนัง Fantastic Four ฉบับล่าสุดนั้นจะดูไม่เหมือนหนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องอื่น ด้วยโทนที่ดูดาร์คและจริงจังมากขึ้น บวกกับบรรดาแคสต์นักแสดงที่มาจากสายดราม่าเข้มข้นแทบทั้งนั้น แต่สิ่งเหล่านั้นกลับช่วยให้ Fantastic Four ในภาคนี้ได้สำรวจ “พื้นที่ใหม่” ของเหล่าสี่กายสิทธิ์ พร้อมกับการพยายามสร้าง “อีกมิติหนึ่ง” ของตัวละครด้วยปูมหลังในแบบที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน ผ่านการสร้างโลกใบใหม่ที่หวังเป็น “ต้นฉบับ” ของเรื่องราวที่เราคุ้นเคยกันดีนั่นเอง

Fantastic Four ฉบับล่าสุดของ จอช แทรงค์ นั้นเต็มไปด้วยความตั้งใจในการหยิบยก “อีกด้านหนึ่ง” ที่ทั่วโลกไม่ค่อยได้สัมผัสของเหล่าสี่กายสิทธิ์ โดยเฉพาะประเด็นด้านจิตใจภายในของ ”การเปลี่ยนแปลง” จากมนุษย์ธรรมดากลายเป็นผู้มีพลังพิเศษ พร้อมกับการตั้งคำถามที่ว่า พวกเขาอยากได้พลังเหล่านั้นจริงหรือ? ซึ่ง ณ จุดนี้ถือว่า แทรงค์ ผู้กำกับ Chronicles หนังฮีโร่แนวเรียลนั้นเลือกเล่นประเด็นได้น่าสนใจ และทำให้มันฉีกจาก Fantastic Four ฉบับอื่นที่ผ่านมา ทว่าด้วยความเป็นฮีโร่และพลังพิเศษที่ว้าวของ Fantastic Four ช่างเป็นที่ครองใจของผู้อ่านทั่วโลก จึงยากที่หนังจะหลีกเลี่ยงไม่พูดถึงเรื่องเหล่านั้นได้ ทำให้ Fantastic Four ฉบับล่าสุดนี้ยังก้ำกึ่ง ไม่สามารถเดินตามแนวถนัดของผู้กำกับในการสำรวจเบื้องลึกได้อย่างชัดเจน และก็ไม่สามารถตอบสนองความคาดหวังของการเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ของบรรดาแฟนๆได้ว้าวเท่าที่ควรด้วย (แต่ถ้าหากปะว่าเป็นหนังไซไฟผสมความดราม่า ก็น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว)

 

 

แม้กระนั้น Fantastic Four ก็รวมเอานักแสดงฝีมือน่าสนใจเอาไว้มากทีเดียว โดยเฉพาะ เคท มาร่า นักแสดงสาวจากซีรี่ย์ House of Cards ที่สามารถแปลงร่างเป็น ซู สตอร์ม ที่มีทั้งความฉลาดเฉลียวและมั่นใจในฐานะนักวิทยาศาสตร์และในขณะเดียวกันก็มีความลึกลับและความอ่อนไหวที่ซ่อนไว้บางอย่างด้วย หรือ ไมล์ส เทลเลอร์ ผู้รับบทหลักของเรื่องอย่าง รี้ด ริชาร์ดส์ ก็ใส่ความเป็น “เด็กเนิร์ด” ตามสไตล์ของตัวละครที่ถูกวางไว้สำหรับเรื่องนี้ได้ดีทีเดียว รวมไปถึง เจมี่ เบลล์ และ ไมเคิล บี จอร์แดน ที่เคยผ่านงานคุณภาพมาก่อน ก็ได้โอกาสมาทำอะไรที่แตกต่างและเป็นการแสดงที่ยากขึ้นไปอีกขั้น โดยเฉพาะ เจมี่ เบลล์ ที่เล่นเป็น เดอะ ธิง ที่ต้องถ่ายทอดผ่านทางตาให้เรารับรู้ถึงความรู้สึกภายในเท่านั้นด้วย

 

 

นอกจากนั้น การสร้างโลกของ Fantastic Four ฉบับนี้มีความเป็นไปได้สูงมากที่จะเป็นจริง ด้วยการใส่หลักการทางวิทยาศาสตร์ลงไปเพื่อรองรับเหตุผลที่เกิดขึ้นภายในหนัง ทำให้บรรยากาศของหนังออกมาเป็นแนวไซไฟผจญภัยมากยิ่งขึ้น ต่างจากภาคก่อนหน้า ทว่ายังคงความระทึกและลุ้นเอาใจช่วยไปกับตัวละคร พร้อมทั้งงานสร้างที่ได้ทีมงานจาก X-Men: Day Of Future Past มาช่วยสร้าง "แพลเน็ต ซีโร่" ให้ดูเป็นโลกยุคก่อนกำเนิดที่ไร้สิ่งมีชีวิต และระดมใส่ฉากแอคชั่นให้ตัวละครได้มาฟาดฟันกันระหว่างแก๊งสี่กายสิทธิ์และดร.ดูม พร้อมกับฉากจบที่เต็มไปด้วยบรรยากาศอันอบอุ่นของความเป็น "ครอบครัว" ที่เราได้สัมผัสมากขึ้นด้วย

Fantastic Four จะเปิดมุมมองใหม่ที่เราไม่เคยสังเกตและอาจไม่เคยเห็นมาก่อนเกี่ยวกับพวกเขา “สี่กายสิทธิ์” แน่นอน!
เช็ครอบและจองตั๋วได้เลยที่นี่ http://www.majorcineplex.com/movie/fantastic-four