HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Fallen หนังรักแฟนตาซีโรแมนติกกับเหล่าเทวดาตกสวรรค์

  • 61,335
  • 22 ก.พ. 2017

รีวิว Fallen หนังรักแฟนตาซีโรแมนติกกับเหล่าเทวดาตกสวรรค์

 

 

FALLEN เป็นภาพยนตร์ที่มีการแปลมาจากหนังสือวรรณกรรมภาษาไทยที่ชื่อว่า “เทวทัณฑ์” เป็นการบอกเล่าเรื่องราวของเทวดาตกสวรรค์และเรื่องราวความรักสุดแสนเร่าร้อน โรแมนติก  ความน่าสนใจของ Fallen ผ่านลูซินด้า (แอดดิสัน ทิมลิน) หญิงสาววัย 17 ปี ที่เห็นภาพหลอนจากการตายของแฟนหนุ่มตัวเองจนเธอต้องเข้ารับการบำบัดและเข้ามาอยู่ในโรงเรียนดัดสันดานที่ห่างไกลจากผู้คน แต่แล้วเมื่อเธอเข้ามาในโรงเรียนแห่งนี้เธอกลับสัมผัสได้ว่ามีเงาดำที่กำลังติดตามตัวเธออยู่ ยิ่งไปกว่านั้นยังมีหนุ่มหล่ออีกสองคนตามติดเธออย่างไม่ลดละไม่ว่าจะเป็นแดเนียล กริกอรี (เจเรมี เออร์วีน) หนุ่มมาดเนี้ยบ ในขณะที่อีกคนคือคาเมรอน บรีล (แฮริสัน กิลเบิร์ทสัน) ซึ่งความจริงก็คือทั้งสองนั้นไม่ได้เป็นหนุ่มธรรมดา แต่เป็นถึงเทวดาตกสวรรค์ที่มารอคอยการปรากฏตัวของลูซินด้านานนับศตวรรษ 

 

ลูซินด้า (แอดดิสัน ทิมลิน)

 

แดเนียล กริกอรี (เจเรมี เออร์วีน)

 

คาเมรอน บรีล (แฮริสัน กิลเบิร์ทสัน)

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็น ออกแบบมาให้เข้าใจง่าย การเดินเรื่องจึงไม่ซับซ้อน ทำได้ค่อนข้างกระชับ เปลี่ยนอารมณ์ไว จนบางครั้งทำให้หนังบางช่วงขาดอารมณ์ต่อเนื่องไป โดยเฉพาะการปูเรื่อง นอกจากนี้แล้วการเริ่มต้นความสัมพันธ์ของตัวละครหลักนั้นเรียกว่ายิ่งกว่ารวบรัด ไม่ได้ให้ความสำคัญมาก ทำให้การเดินเรื่องทำได้มันไม่ละเอียดเท่าที่ควร แต่ด้วยตัวละครแต่ละตัวปิดบังความลับเอาไว้ก็นำพาให้ตัวหนังยังมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

 

ด้านโปรดักชั่น งานภาพ CG ต่างๆค่อนข้างไม่สมจริงอยู่บ้าง แต่ถือว่ามีเสน่ห์ในตัวเอง สามารถดูเพลินตาดี และมีความเป็นแฟนตาซีที่สูงมากๆ มีหมอกปกคลุมในหลายๆฉากดูแล้วสมจริง ส่วนภาพบอกเลยว่าสวยมากได้บรรยากาศตลอดทั้งเรื่อง อีกทั้งโลเคชั่นในภาพยนตร์ที่ดูโบราณแต่มีความคลาสสิคมากๆ มีความสวยงามมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในส่วนนี้ถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียว ทำให้เราได้อารมณ์ไปอยู่ในโลกแฟนตาซีกึ่งความเป็นจริงได้อินมาก

 

 

 

ภาพรวมแล้ว Fallen เองก็ทำได้ดีในระดับหนึ่งที่พาคนดูไปจุดไคลแม็กซ์ที่ตัวละครต้องเฉลยความลับ ซึ่งสร้างความกดดันและแอบลุ้นแอบฟินกันอยู่บ้างถือว่าไม่ได้น่าเกลียดจนมากเกินไป

ภาพยนตร์ Fallen: เทวทัณฑ์ มีกำหนดเข้าวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 ผู้กำกับ สก็อตต์ ฮิคส์ (Shine, The LuckyOnes) มากำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ นอกจากนี้ยังอำนวยการสร้าง มาร์ค เซียดี (The Game Plan) กอร์ดอน เกรย์ (The Game Plan) คลอเดีย บลูฮูเบอร์ (The Host, Under The Skin) บิลล์ จอห์นสัน (The Grey) อีกด้วย