HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Escape room ไขปริศนา..หนีตายในห้องกลไก กดดันแต่โคตรลุ้น

  • 4,614
  • 01 ก.พ. 2019

รีวิว Escape room ไขปริศนา..หนีตายในห้องกลไก
กดดันแต่โคตรลุ้น

สำหรับคนที่ชอบหนังแนวหนีตาย ไขปริศนาเพื่อเอาตัวรอด หนังแนวนี้กลับมาอีกครั้งใน Escape room หนังที่จะให้อารมณ์กดดัน ลุ้นระทึก และชวนเราเฝ้ามองการใช้สมองเพื่อเอาตัวรอดของตัวละครที่มีปูมหลังแตกต่างกันและมีจุดเชื่อมโยงถึงกันอย่างไม่น่าเชื่อ

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อ คนทั้ง6 ได้รับกล่องปริศนาที่แฝงคำเชิญให้มาร่วมเล่นเกมส์เอาตัวรอดในห้อง Escape room  ซึ่งผู้ชนะจะได้รางวัลเป็นเงินหมื่นเหรียญ โดยทั้ง 6 ประกอบด้วย โซอี้ เด็กหญิงสุดฉลาดที่สามารถคำนวนตัวเลขและสูตรต่างๆได้อย่างแม่นยำ,เบน หนุ่มขี้แพ้ ผู้เป็นเพียงเด็กหลังร้านสะดวกซื้อ,เจสัน นักธุรกิจสุดฉลาด,ไมค์ หนุ่มใหญ่เคราดกที่เต็มไปด้วยพละกำลัง,อแมนด้า สาวผู้เคยเป็นอดีตทหารในสงครามและแดนนี่ หนุ่มสุดเนิร์ดที่คลั่งไคล้การเล่นเกมส์ห้องปริศนา  ทั้ง 6 พบว่าห้องปริศนาที่พวกเขาคิดว่าเป็นแค่เกมส์นั้นมันหมายจะเอาชีวิตพวกเขาและทดสอบอะไรบางอย่าง? 

ความสนุกของ Escape room  คือไม่ได้บอกอะไรเลย หรือมีคำใบ้ใดๆทั้งสิ้นว่าคนบงการเบื้องหลังเกมส์นี้เป็นใครมาจากไหน มีวัตถุประสงค์อย่างไร รวมถึงค่อยๆเฉลยให้เห็นปูมหลังของตัวละครแต่ละคน ก่อนที่จะมาขมวดและคลายปมอย่างชาญฉลาดในตอนท้าย ว่าพวกเขาทั้ง 6 มีความเชื่อมโยงกันได้ยังไง? หนังสร้างบรรยากาศบีบคั้นคนดูให้ร่วมระทึกไปกับทุกนาทีของเกมส์ที่นับถอยหลัง ซึ่งไม่จำเป็นต้องมีฉากเลือดสาด รุนแรง ก็สามารถทำให้คนดูเกร็งกระตุกและหายใจไม่ทั่วท้องได้

ในห้องของ  Escape room  ถูกสร้างไว้ในตึกสูง โดยแบ่งเป็นหลายๆห้องให้ได้ผจญหาทางรอด เช่น ห้องนั่งเล่นที่กลายเป็นเหมือนห้องต้อนรับธรรมดา แต่ผนังห้องเปลี่ยนเป็นเตาอบความร้อนสูง,ห้องลานน้ำแข็งที่หนาวจนทำให้ตายได้,ห้องสร้างภาพลวง เป็นต้น แต่ละห้องจะมีกลไกลและมีกล้องวงจรปิดเฝ้าติดตามทำให้คนดูเหมือนเป็นอีกกลุ่มผู้ชมที่ได้ติดตามเรียลลิตี้นี้อย่างใกล้ชิด...พอมาถึงตอนจบเราจะรู้วัตถุประสงค์ที่แท้จริงของผู้สร้างเกมส์ และจะต้องติดตามต่อว่ามันไม่ได้จบแค่ในภาคนี้แน่นอน สำหรับใครที่ชอบหนังแนวนี้ เตรียมใจและยาดมให้ดีเพราะนี่จะเป็นอีกความระทึกที่คุณจะจดจำมันในปี 2019

 

กักห้อง เกมโหด

  • 31 January 2019
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 100 นาที
15+