HIGHLIGHT CONTENT

[รีวิวไม่สปอยล์] Avengers: Endgame ของขวัญปิดตำนานที่เยี่ยมที่สุดจาก MCU

  • 7,613
  • 24 เม.ย. 2019

 

11 ปี กับภาพยนตร์ 21 เรื่อง ทั้งหมดมีจุดหมายปลายทางมาบรรจบที่เดียวกัน นั่นคือ Avengers: Endgame หลังจากทิ้งพวกเราเอาไว้ในปี 2018 กับความพ่ายแพ้ของเหล่าฮีโร่ กว่าครึ่งของสิ่งมีชีวิตในจักรวาลสลายหายเป็นผุยผง ในช่วงเวลาที่ทุกคนต้องเดินหน้าต่อ แต่พวกเขาไม่ เหล่าอเวนเจอร์สจะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อแก้ไขเหตุการณ์ทั้งหมด ท่ามกลางบรรดาทฤษฎีที่แฟนหนังพากันหยิบโยงตั้งกันมากมายนั้น ก่อนไปดูภาพยนตร์เรื่องนี้เราอยากให้ทุกคนลืมมันไปทั้งหมด แล้วไปสัมผัสความเต็มอิ่มที่รออยู่

 

 

                Avengers: Endgame เล่าเรื่องราวหลังเหตุการณ์ดีดนิ้วล้างจักรวาลที่ต่อเนื่องจาก Avengers: Infinity War เพียงไม่กี่วัน เหล่าอเวนเจอร์สที่เหลือรอดพยายามค้นหาวิธีในการแก้คืนสิ่งที่เกิดขึ้น นั่นพาพวกเขาไปสู่เหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในภาพยนตร์เรื่องนี้ สิ่งที่ Marvel ทำกับบทภาพยนตร์นั้นเปรียบเสมือนเป็นของขวัญให้กับแฟนหนังที่ติดตามจักรวาลภาพยนตร์นี้มาตั้งแต่จุดเริ่มต้น ตั้งแต่ Iron Man จนถึง Infinity War

 

                ในด้านงานภาพในระบบ IMAX เรียกได้ว่าจัดเต็ม และนำเสนอประสิทธิภาพของมันได้อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยขนาดจอและขนาดภาพที่ทำมาเพื่อรองรับในระบบนี้โดยเฉพาะ จะทำให้คุณได้รับประสบการณ์ความยิ่งใหญ่เสมือนเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในเหตุการณ์ทั้งหมดที่พวกเขาเผชิญ เรื่องของ VFX คงไม่ต้องอธิบายให้มากความ เพราะนี่สามารถนับเป็นหนึ่งใน Masterpiece ของ Marvel ได้เลยทีเดียว โดยเฉพาะฉากการต่อสู้สุดท้ายในภาพยนตร์นั้น นี่คือฉากต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่คุณเคยได้ดูมาใน Marvel Cinematic Universe

 

 

                แม้ว่าเราจะถูกปูเรื่องและความเข้าใจว่า Avengers: Endgame จะต้องเต็มไปด้วยความสิ้นหวังและเคร่งเครียด มันมีทั้งส่วนที่จริงและไม่จริง แน่นอนว่าการต่อสู้ครั้งนี้ของพวกเขาจริงจังในระดับที่มีสิ่งมีชีวิตทั้งจักรวาลเป็นเดิมพัน แต่ความตลกขบขันอันเป็นเสน่ห์ของ MCU ยังคงมีอยู่อย่างเต็มเปี่ยม และเป็นมุกตลกที่มาได้ถูกที่ถูกจังหวะ ถึงกระนั้นเองบทภาพยนตร์ก็มีความหนักแน่นมากพอที่จะตอบคำถามที่ค้างคาเอาไว้ และชวนให้สัมผัสได้ว่าในระยะเวลากว่า 3 ชั่วโมงนี้อัดแน่นไปด้วยเนื้อหาจนทำให้ระยะเวลาที่ดูเหมือนว่าจะนานนี้สั้นไปกว่าที่คิด

 

 

                สิ่งที่ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถเป็นได้ดีที่สุดก็คือ ของขวัญสำหรับการปิดตำนานที่สมศักดิ์ศรี ทั้งในแง่ของ The Infinity Saga และการปิดตำนานของตัวละครด้วย รวมไปถึงการส่งต่อเพื่อเปิดทางสู่อนาคตใหม่ ๆ ที่สามารถแตกย่อยไปได้อีกมากมาย วางใจได้เลยว่านี่ไม่ใช่จุดจบของ Marvel Cinematic Universe แต่นี่จะเป็นจุดเริ่มต้นใหม่ที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างแน่นอน ท้ายที่สุดนี้ อย่ายอมให้ใครสปอยล์เนื้อหาภาพยนตร์เรื่องนี้กับคุณเด็ดขาด ไปสัมผัสประสบการณ์นี้ด้วยตัวเองกับ Avengers: Endgame เผด็จศึกพร้อมกันวันนี้ที่ Major Cineplex

 

 

อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

  • 24 April 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 182 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง