HIGHLIGHT CONTENT

Digimon Last Evolution การพัฒนาร่างครั้งสุดท้าย ที่เล่นเอาผู้ใหญ่-เด็กน้ำตาซึม

  • 4,067
  • 20 ก.ค. 2020

20ปีผ่านไป..เหล่าเด็กที่ถูกเลือกและตัวเราล้วนเติบโต สำหรับ digimon ภาคนี้เป็นโปรเจคฉลองครบรอบ 20 ปี เรื่องราวจะสานต่อจาก TV series ภาค Tri แต่สำหรับคนที่ไม่ได้ดูภาคนี้มาก็เข้าใจได้ไม่ยาก ตัวละครหลักจากภาค1-2 โตขึ้นเป็นผู้ใหญ่และการปรากฎตัวของดิจิม่อนไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาด ไทจิและยามาโตะ โตขึ้นกำลังหาหนทางก้าวเดินต่อไปในอนาคต จนกระทั่งเกิดเหตุประหลาดเมื่อเด็กหลายคนทั่วโลกเกิดอาการโคม่า นั่นเป็นเพราะฝีมือของดิจิม่อนปริศนา ซึ่งไทจิและอากูม่อน ต้องร่วมมือกันสู้อีกครั้ง และวาระแห่งการจากลาก็มาถึง

Digimon last Evolution ยังคงคอนเซ็ปต์เดิม ใส่กิมมิคที่เหล่าผู้ใหญ่ในวันนี้ที่เป็นแฟนอนิมะต้องร้องหวีดและน้ำตาซึมที่เติบโตมาพร้อมกัน ดนตรีประกอบ ไอเท็มและตัวละครต่างๆ ทำให้หายคิดถึง แม้การกระจายบทของตัวละครจะมีปัญหาก็ตาม ชอบ การใส่รายละเอียดที่เชื่อมโยงกับความทรงจำคนดู//เพลงดนตรีประกอบ//ประเด็นที่เชื่อมกับการเติบโตของคนดูที่ตอนนี้โตเป็นผู้ใหญ่//ร่างพัฒนาใหม่

ส่วนหนึ่งที่ค่อนข้างชอบประเด็นของภาคนี้คือเล่นเรื่องการเติบโตและเป็นการบอกสารไปหาคนดูว่า เราจะเป็นเด็กแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆไม่ได้ ทุกคนต้องมีอนาคต ต้องทำงาน ต้องเป็นผู้ใหญ่ที่มีความรับผิดชอบ ซึ่งนั่นก็จะทำให้เราสูญเสียสายสัมพันธ์บางอย่างที่เชื่อมโยงกับวัยเด็กไปด้วย และแน่นอนพอมาเล่นประเด็นการจากลามันเลยเปลี่ยนโฉมจากอนิเมะผจญภัยเป็นหนัง Coming of Age ที่มีดิจิม่อนเป็นตัวประกอบเท่านั้น เป็นอีกอนิเมะที่ค่อนข้างปลุกไฟวันวานสำหรับแฟนดิจิม่อน  

 

Digimon Adventure: Last Evolution Kizuna เนื้อหาจะเกี่ยวกับดิจิม่อนและเด็กผู้ถูกเลือก ซึ่งโตเป็นผู้ใหญ่แล้วในวัย 19-23 ปี ซึ่งหนังยังได้ เซกิ ฮิโรมิ ผู้กำกับดิจิมอนฉบับดั้งเดิม มาร่วมดูแลโครงการนี้ด้วย รวมถึงยังได้ผู้ออกแบบตัวละครและดีไซน์ดิจิม่อนในฉบับดั้งเดิม มาร่วมงานสร้างด้วย เรียกได้ว่าเป็นการปลุกความทรงจำของเด็กยุค 90's แบบเต็มที่เลยทีเดียว

 

 

ดิจิมอน แอดเวนเจอร์ ลาสต์ อีโวลูชั่น คิซึนะ

  • 16 July 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 100 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง