HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Detective Pikachu น่ารักที่สุดแห่งปี มีแต่น้อง น้อง แล้วก็น้องเต็มไปหมด

  • 10,978
  • 09 พฤษภาคม 2019

 

หากจะมีตัวละครอันแสนน่ารักที่อยู่คู่กับเรามาตั้งแต่เด็ก ๆ หลายคนคงจะมีชื่อของ โปเกมอน ติดอยู่ในใจอย่างแน่นอน บางคนอาจจะมีตัวละครโปเกมอนที่ชื่นชอบอยู่แตกต่างกันไป แต่โปเกมอนที่เป็นที่นิยมมากที่สุดคงหนีไม่พ้น พิคาชู ใครจะไปคิดว่าจะต้องใช้เวลามากกว่า 20 ปี กว่าที่ตัวละครของโปเกมอนจะมีภาพยนตร์ในฉบับคนแสดง จนกระทั่งในวันนี้ Legendary Studios ได้ร่วมมือกับ The Pokemon Company หยิบเอาส่วนหนึ่งของแอนิเมชั่นโปเกม่อน และวีดีโอเกมมาสร้างเป็นภาพยนตร์ในชื่อ Pokemon Detective Pikachu

 

 

                ก่อนอื่นเลยต้องทำความเข้าใจก่อนว่าการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ฉบับคนแสดงของ Detective Pikachu ในครั้งนี้ไม่ได้หยิบเอาอนิเมะทีวีซีรีย์ที่ทุกคนคุ้นเคย แต่หยิบเอาหนึ่งในวีดีโอเกมรูปแบบหนึ่งในจักรวาลโปเกมอนมาสร้างใหม่เป็นภาพยนตร์ในครั้งนี้ ด้วยการทำให้เราเห็นพิคาชู มาในมาดของนักสืบ โดยภาพยนตร์พาพวกเราทั้งหมดเข้าไปสู่เมืองไรม์ซิตี้ เมืองที่มนุษย์และโปเกมอนใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน ซึ่งเจ้าพิคาชูตัวนี้ ดันความจำเสื่อม จำได้เพียงอย่างเดียวคือเขาเคยเป็นคู่หูของนักสืบผู้เป็นพ่อของทิม กู๊ดแมนที่หายตัวไป ทั้งคู่จับพลัดจับผลูต้องสืบหาความจริงในการหายตัวไปของนักสืบที่เป็นทั้งคู่หูของพิคาชู และพ่อของทิม นำไปสู่เหตุการณ์ที่จะสะเทือนไปทั้งโลกของโปเกมอน

 

                ส่วนสำคัญของภาพยนตร์เรื่องนี้คือ การเนรมิตโลกที่มีโปเกมอนใช้ชีวิตอยู่ร่วมด้วยอย่างกลมกลืน นำเสนอเอาเสน่ห์ของโปเกมอน ทั้งความน่ารัก และความสมจริงออกมาได้เป็นอย่างดี ใครที่เป็นแฟนโปเกมอนรับรองว่าฟินอย่างแน่นอน การปรับลุคของโปเกมอนให้มีความสมจริงมากยิ่งขึ้นนั้นไม่ได้ลดเสน่ห์ที่เราคุ้นเคยเลยแม้แต่น้อย แถมยังหยิบเอาเอกลักษณ์ของแต่ละตัวมาใช้กันอย่างเต็มที่

 

 

                จุดด้อยของภาพยนตร์เรื่องนี้ อาจจะเป็นจุดด้อยสำหรับบางคนแต่ก็อาจจะไม่ใช่สำหรับบางคนด้วยเช่นกัน เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้มีเนื้อเรื่องที่ไม่ซับซ้อนนัก นำเสนอแบบตรงไปตรงมา ย่อยง่าย พร้อมด้วยอารมณ์ขันที่มีมาเป็นระยะ ปะปนกับความน่ารักของเหล่าโปเกมอน ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถดูได้ทุกเพศทุกวัย เป็นมิตรกับทุกคน แต่สำหรับใครที่อยากจะดูภาพยนตร์ที่มีความซับซ้อน หรือจริงจังนัก ภาพยนตร์เรื่องนี้อาจจะไม่เหมาะ

 

                ทั้งนี้ทั้งนั้น สิ่งที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มีชีวิตชีวาก็คือ การให้เสียงพากย์เป็นพิคาชู ของไรอัน เรย์โนลด์ ที่ปรับจากเรท R ของ Deadpool มาเป็นความตลกน่ารัก นำเสนอพิคาชูได้ยียวนแต่ก็ชวนให้น่าหยิกแก้มไปพร้อม ๆ กัน ไม่บ่อยครั้งนักที่เราจะได้เห็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากอนิเมะและวีดีโอเกมได้รับคำวิจารณ์ออกมาในทิศทางบวก และคงไม่เกินจริงนักที่เราจะพูดว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ทำออกมาได้น่าประทับใจ ลองไปชมกันกับ Pokemon Detective Pikachu ฉายแล้ววันนี้ที่ Major Cineplex

 

 

โปเกมอน ยอดนักสืบพิคาชู

  • 09 May 2019
  • Adventure / แอนิเมชัน / แฟนตาซี /
  • 104 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง