HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Deadpool 2 หนังครอบครัวโคตรเกรียนที่ล้อยับ จักรวาลหนังไหนก็ไม่มีทางรอด!

  • 6,804
  • 16 พฤษภาคม 2018

 

รีวิว Deadpool 2 หนังครอบครัวโคตรเกรียนที่ล้อยับ จักรวาลหนังไหนก็ไม่มีทางรอด!

 

 

                หาก Scary Movie คือหนังล้อเลียนภาพยนตร์สุดโด่งดังในยุคที่ผ่านมา Deadpool 2 นี่ล่ะคือหนังล้อเลียนที่กวนเกรียนที่สุดของยุคนี้ เราอาจจะคุ้นเคยกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่มีเนื้อหาเข้มข้นจากทางฝั่งมาร์เวล และดีซี แต่ทั้งสองค่ายไม่มีอะไรที่เหมือนกับเดดพูลคนนี้ ด้วยสถานะพิเศษของตัวละคร ตั้งแต่ในฉบับการ์ตูนที่เดดพูลสามารถที่จะรู้ตัวว่าตัวเองป็นตัวละคร และรู้ด้วยว่ามีผู้ชมกำลังดูเขาอยู่ ทำให้กำแพงการก้าวข้ามถูกทำลายจนหมด เจ้ามนุษย์กลายพันธุ์สภาพสุดยับเยินในชุดรัดรูปสีแดงตัวนี้จึงสามารถโลดแล่น ล้อเลียนภาพยนตร์ทุกเรื่องในฮอลลีวูดได้อย่างไม่แคร์สื่อ และนั่นทำให้ Deadpool 2 กลายเป็นความบันเทิงในแบบที่หนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องไหนก็ทำไม่ได้

 

                Deadpool 2 เป็นเรื่องราวต่อเนื่องจากภาคแรก หลังจากสิ้นสุดการล้างแค้น เวด วิลสันก็ได้ใช้ชื่อนี้ต่อเพื่อทำหน้าที่เป็นนักฆ่ารับจ้าง คอยปราบปรามแก๊งค์มาเฟียคนชั่วตามแต่ว่าจะมีใครจ้างเขาหรือเปล่า จนเกิดเหตุพลิกผันทำให้ชีวิตเขาไม่เหมือนเดิม เดดพูลได้ไปเจอกับเด็กหนุ่มมนุษย์กลายพันธุ์ที่กลายเป็นเป้าหมายการตามล่าของ เคเบิ้ล ผู้มาจากอนาคต เขาจึงต้องกระโดดเข้าไปปกป้องเจ้าเด็กคนนี้ให้ได้ พร้อม ๆ กับการค้นหาความหมายของคำว่าครอบครัว

 

 

                อย่างที่บอกว่า Deadpool 2 เป็นภาพยนตร์ที่ตั้งใจจะล้อเลียนทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้ ทำให้มันอาจจะไม่ได้มีเส้นเรื่องที่ซับซ้อน หนังเรื่องนี้ถูกทำให้เข้าใจง่าย เข้าถึงง่าย แต่อัดแน่นไปด้วยมุกตลกแทบจะทุกนาที ใครที่เป็นคอเพลง คอภาพยนตร์ได้หัวเราะจนกรามแทบค้างอย่างแน่นอน แถมงานนี้กลับมาเป็นภาค 2 มันก็ต้องอัพเกรดขึ้นเป็นธรรมดา Deadpool 2 จึงได้พัฒนาทั้งฉากแอ็คชั่นที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม คิวบู๊ที่ได้ผู้กำกับผู้ฆ่าหมาของจอห์น วิค อย่างเดวิด ลิทช์ ที่เคยฝากผลงานในภาพยนตร์แอ็คชั่นโคตรมันส์อย่าง Atomic Blonde และ John Wick มาดูแล เพราะฉะนั้นรับประกันฉากบู๊เลือดสาด ตัดอวัยวะขาดแบบไม่เกรงใจได้เลย

 

                ท่ามกลางมุกตลก และฉากแอ็คชั่นที่ถึงพริกถึงขิงแล้ว ใช่ว่า Deadpool 2 จะไม่มีแก่นเรื่องอะไรเอาเสียเลย หากในภาคที่แล้วเป็นการค้นหาตัวตนและปกป้องคนรักของเขา ในภาคนี้คือการค้นหาความหมายของครอบครัว การค้นหาบ้านของตัวเอง กับเรื่องราวที่ว่าในชั่วชีวิตของคน ๆ หนึ่ง จะสามารถค้นพบสถานที่ที่ทำให้เขามีตัวตน และมีความหมายได้หรือไม่

 

 

                ในภาคที่ 2 นี้ สเกลการต่อสู้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม เดดพูลจึงไม่ได้ออกโรงคนเดียว เพราะเขายังขนทัพนักแสดงมาร่วมทีม ก่อกำเนิดทีมใหม่ที่ชื่อว่า X-Force ทีมโคตรเดือดที่บทโคตรฮา แถมมีเซอร์ไพร์สนักแสดงที่ไม่เปิดเผยที่ไหนมาก่อนให้ได้ดูกันด้วย ต้องคอยจับตาดูดี ๆ ว่าเขาคนนั้นเป็นใคร อีกหนึ่งสิ่งที่ผู้ชมทุกคนที่ได้ดู Deadpool 2 กันมาแล้วพูดเป็นเสียงเดียวกันก็คือ ฉากท้ายเครดิตที่ดีที่สุดเท่าที่ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เรื่องไหนเคยทำมา เพราะฉะนั้นดูจบแล้วอย่าเพิ่งลุก มันเด็ดมากจริง ๆ เรียกได้ว่าเก็บมาครบทุกเม็ดทุกหน่วย ไปให้สุดแล้วเราไม่อยากให้หยุดแค่ภาคสองจริงๆ

 

Deadpool 2

วันนี้ที่ Major Cineplex

 

เดดพูล 2

  • 16 May 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ตลก /
  • 119 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง