HIGHLIGHT CONTENT

Review : Deadpool ฮายันไส้ติ่ง ตบเกรียนทุกจักรวาลซุปเปอร์ฮีโร่

  • 40,526
  • 11 ก.พ. 2016

Review : Deadpool ฮายันไส้ติ่ง 
ตบเกรียนทุกจักรวาลซุปเปอร์ฮีโร่

 

 

หนังฮีโร่ที่เข้าฉายกันอย่างบ้าคลั่งตลอดเวลาที่ผ่านมาคงจะทำให้เรารู้สึกถึงความเบื่อหน่ายที่จะต้องมาดูซุปเปอร์ฮีโร่สวมชุดแฟนซีแล้วต่อสู้กับตัวประหลาดเพื่อกอบกู้โลก พล๊อตซ้ำเดิมที่ผลิตออกมาซ้ำๆ แต่ก็ยังเรียกความฮือฮาได้ตลอดเวลาที่เข้าโรง  ความเบื่อหน่ายที่ว่ามานี้จะหมดไปเพราะ Deadpool ซุปเปอร์ฮีโร่โคตรเกรียนมากระชากความบ้าแบบจัดหนักและเติมไฟให้เราได้ร้อง ‘ว้าว’ กันตั้งแต่ต้นปี ที่สำคัญคือเป็นงานสร้างจาก Fox Marvel ที่เล่นเอาซุปเปอร์ฮีโร่ข้างบ้านถึงกับต้องหนาวๆร้อนๆเลยทีเดียว เพราะ Deadpool ไม่ได้มาเล่นๆ แต่มาจิกกัด ตบเกรียนเหล่าฮีโร่ทุกตัวที่เคยออกโรงมาก่อนหน้านี้ได้อย่างแสบสัน

Deadpool เป็นเรื่องราวของเวด วิลสัน ที่กำลังแฮปปี้กับความรักอยู่ดีๆ แต่กลับมาพบว่าตัวเองเป็นมะเร็งขั้นรุนแรงไม่มีทางรักษาหายได้ จนกระทั่งมีบุรุษลึกลับมายื่นข้อเสนอว่าสามารถช่วยเหลือให้เขาหายจากมะเร็งและพัฒนาไปสู่การมีพลังเหนือมนุษย์ได้ เมื่อเวด ตอบตกลงเขากลับถูกดัดแปลงให้กลายเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ที่หน้าตาอัปลักษณ์ แต่มาพร้อมด้วยพลังที่ร่างกายสามารถเยียวยาให้หายเจ็บได้เอง...ความโกรธเคืองที่หน้าตาคล้ายกับอสูรกายทำให้เวด ออกตามล่าคนที่เป็นต้นเหตุให้เขาต้องหมดหล่อ เขาจึงใส่ชุดแดงรัดติ้วพร้อมทั้งหน้ากากพรางหน้าเพื่อออกตามล้างแค้นครั้งนี้ 

 

 

ความสนุกของ Deadpool  มีตั้งแต่ไตเติ้ลเปิดเรื่องลากยาวแบบไม่มีหยุดจนหนังจบ หนังเต็มไปด้วยมุกเสียดสีจิกกัดฮีโร่ตัวอื่นตั้งแต่พวก X-Men, Green lantern,Avengers และป๋าฮิวจ์ แจ็คแมน ที่โดนเอามาเล่นอย่างไม่ละเว้น เรียกได้ว่า ถ้าเดดพูลหาโอกาสได้สักวินาทีเดียวก็ยังจะแซะให้คนดูได้ขำกัน สิ่งที่ชอบอย่างหนึ่งของ Deadpool  มันเป็นตัวละครที่ค่อนข้างเรียลในแง่ของอารมณ์ที่ไม่ต้องคอยปั้นหน้าหล่อและระวังมารยาทเพื่อเป็นตัวอย่างให้กับลูกเล็กเด็กแดง...แต่มันเป็นซุปเปอร์เกรียนที่พูดตรง หยาบ ถ่อยและพ่นคำผรุสวาทให้เราได้หัวเราะแบบสะใจไร้ความเสแสร้งประหนึ่งเป็นเพื่อนสนิทกันมาแต่ชาติปางก่อน ยิ่งไปกว่านั้น  Deadpool  อยู่ดีๆก็หันมาคุยกับคนดูด้วย มันจึงออกจะเป็นอารมณ์ที่ค่อนข้างแตกต่างหลังจากที่เราเคยดูแต่พวกซุปเปอร์ฮีโร่ฟัดกันอย่างเดียว 

 

 

ในส่วนที่เขาบอกว่ามันมีเนื้อหารุนแรงนั้น มันก็ไม่ได้รุนแรงจนถึงขั้นรับไม่ได้ก็แค่เลือดสาด หัวหลุด ชิ้นเนื้อกระจาย ส่วนฉากวาบหวิวก็หลุดมาให้เห็นแบบเต็มตาไร้เซ็นเซอร์ ผู้ปกครองที่จะพาบุตรหลานไปดูแล้วคิดว่ามันเป็นหนังฮีโร่สู้กันใสๆ ขอให้รีบกลับลำเปลี่ยนความคิดกันโดยด่วน เพราะหนังยังมีเนื้อหาส่วนของความเป็นลามกในแบบฉบับผู้ใหญ่ด้วย  ไม่เพียงแต่ใส่ความแอ็คชั่นเข้าไปในเรื่อง  แต่ Deadpool ยังใส่ส่วนผสมของดราม่า รักโรแมนติกลงไปให้คนดูได้พอหวานเลี่ยนเพื่อเอาไปเป็นฉากหน้าในการชวนแฟนไปดูแล้วบอกว่า ‘นี่คือหนังรัก?’ เคล้ากับเสียงเพลงยุค 80 และเพลงฮิปฮอป มาทำให้เนื้อเรื่องมีสีสันชวนอมยิ้ม 

ไรอัน เรย์โนลด์ส เป็นส่วนที่ช่วยเติมเต็มให้  Deadpool มีความเกรียนแบบเต็มขั้นไม่เกรงใจใคร ทั้งบุคลิก การพูดจากวนเกรียน การเล่นมุขหน้าตาเฉย ทำให้เจ้าซุปเปอร์ฮีโร่ในชุดสีแดงนี้กลายเป็นอีกหนึ่งในตัวละครที่เราจะหลงรักได้ไม่ยาก ลีลาการต่อสู้ที่เนื้อชั้น โลดโผนทั้งลีลาการยิงปืน ควงดาบคู่และกระโดดหมุนตัวกลางอากาศเล่นเอาคนดูตกตะลึงไปตามๆกัน แถมหนังยังเพิ่มความมันส์ด้วย 2 ตัวละครจาก X - Men ที่แม้ไม่ได้ออกมาเยอะแย่งซีนแต่ก็ช่วยเสริมทัพความสนุกในตอนท้ายเรื่องได้อย่างยอดเยี่ยม 

 

 

อย่างที่บอก ‘Deadpool’ อาจจะไม่ใช่ซุปเปอร์ฮีโร่พวกธรรมมะชนะอธรรม แต่เป็นการสู้เพื่อคนที่เขารักและบอกเล่าในรูปแบบของเขาเองโดยไม่ต้องรักษาภาพลักษณ์ ความสนุกระหว่างดูหนังเรื่องนี้อยู่ที่ว่าเราจะสัมผัสพลังความเกรียนและปลดปล่อยความบ้าไปพร้อมกับมันได้มากน้อยแค่ไหน ? กับบางมุขที่หากใครเป็นแฟนหนังซุปเปอร์ฮีโร่มาอย่างเหนียวแน่นรับรองว่าได้ขำจนเก้าอี้สะเทือนแน่นอน อย่าพลาดจัดหนักแบบเต็มตาผ่านจอยักษ์ IMAX หรือจะบู๊แอ็คชั่นแบบมีเอฟเฟ็กต์ด้วยระบบ 4DX เช็ครอบและจองตั๋วได้แล้ว >>>  http://www.majorcineplex.com/movie/deadpool 

เดดพูล

  • 11 February 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / ตลก /
  • 107 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง