HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Brightburn เด็กพลังอสูร ดาร์คซูเปอร์แมน ฉากระทึกทุก5นาที

  • 8,030
  • 22 ส.ค. 2019

 

รีวิว เด็กพลังอสูร ดาร์คซูเปอร์แมนในสังคมแบบบิดเบี้ยว + หลังหนังจบมีฉากแถม

 

Brightburn

หนังประเภท: สยองขวัญ/ระทึกขวัญ

เรท: R 18+

กำกับโดย David Yarovesky

อำนวยการสร้างโดย James Gunn

นำแสดงโดย Jackson A. Dunn, Elizabeth Banks และ David Denman

หนังมีความยาว 90 นาที

 

 

Brightburn เป็นเรื่องราวของสองสามีภรรยาคู่หนึ่งที่ใช้ชีวิตอยู่อย่างปกติ แต่พวกเขาไม่สามารถมีลูกได้ทั้งๆที่อยากมีมาก แล้วในวันหนึ่งก็เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้น เมื่อพวกเขาได้เจอกับยานอวกาศที่ตกลงมาในพื้นที่บ้านของพวกเขา และข้างในยานมีเด็กอยู่ในนั้น ด้วยความเอ็นดู สงสาร + ความดีใจ ทั้งคู่เลยรับเลี้ยงเด็กคนนี้เอาไว้...และเมื่อถึงเวลาที่เด็กคนนี้ถึงวัยแตกหนุ่ม เป็นวัยรุ่นที่มีอารมณ์พลุ่งพล่าน ทำอะไรไม่ยั้งคิด มันจึงทำให้เขาค่อยๆรู้ว่าตัวเขาเองนั้นพิเศษกว่าเด็กคนอื่นทั่วๆไป และการเติบโตในสังคมที่บิดเบี้ยวในปัจจุบันนี้เองก็ค่อยๆหล่อหลอมให้เขากลายเป็นบางสิ่งบางอย่างที่ห่างไกลจากคำว่า “ซูเปอร์ฮีโร่”

 

Brightburn เป็นหนังที่นำเสนออีกด้านหนึ่งของคำว่า “ซูเปอร์ฮีโร่” ที่หนังประเภทนี้ในปัจจุบันได้รับความนิยมมากทั่วโลก ทางผู้สร้างเลยทำการนำเสนอว่า “จะเกิดอะไรขึ้นหากเหล่าผู้มีพลังวิเศษเหล่านี้ไม่ได้เป็นคนดีอย่างที่เราคิด” ดังนั้น ตัวละครเด็กอสูรอย่าง Brandon Breyer จึงถือกำเนิดขึ้นมาในฐานะของ ซูเปอร์แมนเวอร์ชั่นดาร์ค

 

 

Brightburn ไม่ใช่หนังแอ็คชั่นแอนตี้ฮีโร่ แต่เป็นหนังสยองขวัญเต็มรูปแบบ ที่ทางผู้สร้างได้นำเสนอให้เราได้เห็นอย่างชัดเจนว่า ถึงจะไม่ใช่ผี หรือฆาตกรโรคจิต หนังเรื่องนี้ก็ทำให้คุณระทึกขวัญ สั่นประสาท หวาดผวาได้! ภายในหนังมีฉากจัมพ์สแกร์เยอะมาก รวมไปถึงมีฉากโหดๆเลือดสาด เรท R 18+ ให้เราระทึกใจเล่นๆอีกด้วย

 

Brightburn เป็นหนังที่เดินเรื่องรวดเร็วเป็นเส้นตรง ไม่มีฉากที่น่าเบื่อ ดูได้เรื่อยๆ ไม่ต้องคิดอะไรมาก ดูเอามันส์ เอาสยอง เอาสนุกได้ แต่โดยรวมแล้วหนังยังไม่มีอะไรที่เป็นจุดเด่น หรือน่าจดจำเท่าที่ควร แต่ไม่แน่ว่าการที่หนังปูเรื่องราวสำหรับภาคต่อเอาไว้ มันอาจจะเป็นสิ่งที่น่าสนใจมากขึ้นก็ได้ หากมันได้เกิดขึ้นจริงๆในอนาคต...

 

คำเตือน: Brightburn มีฉากแถมหลังหนังจบทันทีเป็น Post-Credit (ฉากจะถูกตัดสลับกับการขึ้นชื่อทีมผู้สร้าง) แต่หลังจาก End-Credit พื้นหลังดำ ตัวหนังสือทีมงาน+นักแสดงขึ้น จะไม่มีฉากใดๆอยู่ท้ายหนังอีก ดังนั้นไม่จำเป็นต้องรอดูก็ได้ แต่หากใครอยากฟังเพลงเพราะๆที่ทางผู้สร้างแถมทิ้งท้ายเอาไว้ให้ตอนจบ ก็ตามสบายเลยนะ

 

 

จะเป็นอย่างไรหากเด็กจากโลกใบอื่นมาเยือนโลกด้วยอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด แต่เขาไม่ได้มาเพื่อเป็นฮีโร่แก่มนุษยชาติ เขาพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นยิ่งกว่าความเลวร้ายที่เราสามารถคาดคิดได้ถึง ด้วย Brightburn จากวิสัยทัศน์ของผู้สร้าง Guardians of the Galaxy และ Slither ที่จะมานำเสนอความสดใหม่และล้มแนวทางซูเปอร์ฮีโร่เก่า ๆ ด้วยการเป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่สยองขวัญ

 

 

Brightburn วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

เด็กพลังอสูร

  • 22 August 2019
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 90 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง