HIGHLIGHT CONTENT

REVIEW : American Ultra แหวกแนวทุกสายลับ เมื่อเรื่องรักใหญ่กว่าภารกิจ!

  • 8,781
  • 12 พ.ย. 2015

American Ultra
แหวกแนวทุกสายลับเมื่อเรื่องรักใหญ่กว่าภารกิจ!
BY FEEDMYBRAIN

 

 

- American Ultra ครบทุกพาร์ทของการเป็นหนัง แอคชั่น/ตลก/โรแมนติก! -

เมื่อขี้ยาจอมเมาปุ๊นกลับกลายเป็นสายลับสุดโหด ตะลุยหนีตายท่ามกลางเมืองอันแสนธรรมดา แต่ปฏิบัติการณ์ที่ไล่ล่านั้นกลับระดับพระกาฬ! American Ultra หนังแอคชั่น-ตลก-โรแมนติกที่เพียบพร้อมไปด้วยมุกตลกหน้าตายและมุกตลกสุดเด๋อด๋าที่พร้อมกวนบาทาให้เราอยากจะเอาไปแนบหน้าเจ้าตัวละครประสาทพวกนั้นซะจริงๆ นี่คือหนังแนวสายลับอีกเรื่องที่การนำเสนอมันกวนทีนโดนใจ และยิ่งทำให้หมั่นเขี้ยวมากขึ้นด้วยการแสดงที่เคมีเข้ากันเว่อร์ระหว่าง เจสซี่ ไอเซนเบิร์ก หรือ มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก แห่ง The Social Network และ คริสเทน สจ๊วร์ต หรือ เบลล่า จาก Twilight Saga นั่นเอง

American Ultra ผลงานกำกับของ นีม่า นริศเทพ (Project X) ว่าด้วยเรื่องราวเส้นทางชีวิตรักสุดหินระหว่าง ไมค์ ฮาวเวลล์ และ ฟีบี้ หนุ่มสาวคู่รักจอมเมายาที่อาศัยอยู่ในเมืองไลแมน เวสต์ เวอร์จิเนีย จากชีวิตที่ดูปกติธรรมดาของคู่รักเงินไม่หนา กลับกลายเป็นปฏิบัติการณ์ทำลางล้างระดับชาติ เมื่อ ไมค์ และ ฟีบี้ กลับต้องมีเอี่ยวในภารกิจลับสุดยอดของรัฐบาลอย่างไม่ทันตั้งตัว และตกเป็นเป้าหมายล่าหัวของเหล่าสายลับไปซะงั้น งานนี้เพื่อความรักอันสมหวังและชีวิตที่ต้องรอด ไมค์ และ ฟีบี้ จะสามารถก้าวข้ามอุปสรรคที่ดาหน้าเข้ามาได้หรือไม่?!

 

 

- หนังเล่าเรื่องความสัมพันธ์ได้แบบ "เด็กแนว"
ที่มาพร้อมกับเนื้อเรื่องที่ชวนฮาก๊ากและเสียสติ -

American Ultra แค่เปิดฉากแรกมาก็น่าดูแล้ว เพราะหนังอาศัยการเล่าย้อนเหตุการณ์กลับไปยังจุดแรกสุดก่อนที่ ไมค์ ฮาวเวลล์ (เจสซี่ ไอเซนเบิร์ก) จะมาลงเอยอย่างที่เป็นในฉากแรก และการย้อนกลับไปนั้น หนังก็ใช้ Time Lapse ย้อนกลับไปให้คนดูเห็นเรื่องราวเป็นน้ำจิ้มยั่วน้ำลายให้เรากระหายอย่างรวดเร็ว ประกอบกับจังหวะและดนตรีที่ยิ่งช่วยเร่งให้คนดูรู้สึกตื่นเต้นและระทึกมากขึ้น ทำให้เราเกิดความอยากรู้ว่า นี่เรากำลังจะได้พบเจอกับเหตุการณ์แบบไหนกันแน่เนี่ย?!

หนังย้อนกลับไปปูพื้นเล่าถึงความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่าง ไมค์ ฮาวเวลล์ และ ฟีบี้ คู่รักเมาปุ๊นที่ดูรู้ใจกันดีในทุกเรื่อง แต่ขึ้นชื่อว่า “ความรัก” แล้ว ทุกอย่างไม่ง่ายเสมอไป เมื่อ ไมค์ มีอาการบางอย่างที่ไม่สามารถออกจากเมืองได้ ทำให้แผนหนีเที่ยวของพวกเขาต้องพังทลายลง พร้อมกับความเชื่อใจที่เริ่มสั่นคลอนแล้ว American Ultra สามารถถ่ายทอดแง่มุมของความรักและความสัมพันธ์ในแบบ “เด็กแนว” ได้อย่างน่าดูชม เพราะมันเพียบพร้อมไปด้วยเนื้อเรื่องที่ชวนฮาก๊ากและเต็มไปด้วยความเสียสติที่มาพร้อมกับการเป็นหนังแอคชั่น สาดกระสุนปืน ปิ้งไก่ เผารถ เผาบ้าน ระเบิดตู้มได้อย่างหฤหรรษ์ และสะใจวัยโจ๋วัยเก๋าเป็นอย่างมาก หนังเต็มไปด้วย “ความกวนบาทา” ที่มาพร้อมกับหน้าตายๆของเหล่าตัวละคร และอินเนอร์ของตัวละครที่พุ่งแรงทะลุจนทำให้มุกตลกที่ดูเด๋อด๋ากลับฮาได้ด้วยลูกบ้าของพวกเขานั่นเอง

 

 

- เจสซี่ ไอเซนเบิร์ก และคริสเทน สจ๊วร์ต คือไฮไลท์เด็ด
ที่สร้างทั้งเสน่ห์และความสนุกของเรื่อง -

นอกจากนี้ American Ultra ยังได้ 2 นักแสดงแม่เหล็กที่ดึงดูดให้น่าเข้าไปดูอย่าง เจสซี่ ไอเซนเบิร์ก และคริสเทน สจ๊วร์ต มาร่วมสร้างเสียงฮา บู๊บ้าดีเดือดในแบบฉบับของตัวละครที่อยากตะโกนดังๆว่า “ทำไมพวกแกบ้ากันได้ขนาดนี้ฟร่ะเนี่ย?!” ด้วย ทั้ง 2 คนเรียกได้ว่าคือ “หัวใจหลัก” ของความฮา มันส์ และความประทับใจชั้นยอดของ American Ultra เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะฝีมือการแสดงอันโดดเด่นของ เจสซี่ ไอเซนเบิร์ก ที่ทำให้ตัวละครที่ดูอ่อนแอ ดูชีวิตพังและล่องลอยอย่าง ไมค์ ฮาวเวลล์ กลายเป็นตัวละครที่เสน่ห์ล้น และน่ารักน่าหยิกเป็นที่สุด รวมไปถึงฉากการต่อสู้ที่ไม่รู้จะเอาฮาไปไหนด้วยอุปกรณ์ธรรมดาที่กลายเป็นอาวุธลับร้ายได้อย่างเท่สุดตัว งานนี้พูดได้อย่างเต็มปากเลยว่า ถ้าหากขาด เจสซี่ ไอเซนเบิร์ก ไป หนังเรื่องนี้จะขาดเสน่ห์และไม่สนุกซักนิดเลย!

สำหรับการแสดงของ คริสเทน สจ๊วร์ตนั้นถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์เด็ดของ American Ultra เช่นกัน เพราะเรื่องนี้ คริสเทน บู๊แหลกราญ กากสุดตัว และลุยสุดขีดมาก หน้าสวยๆของนางจะเต็มไปด้วยเลือดที่สร้างเสียงหัวเราะให้คนดูอย่างสุดๆ เรียกได้ว่า เรื่องนี้ทำลายความสวยคมสง่าของ คริสเทน ไม่เหลือทีเดียว แต่นั่นคือข้อดีที่ทำให้เราเห็นอีกมุมของเธอในฐานะ สาวบู๊ ฮา เสียสติ และแก่นเซี้ยวนั่นเอง

 

 

American Ultra ยังมีนักแสดงชั้นนำคนอื่นที่มาร่วมวงสร้างความประสาทให้กับเรื่องด้วย อาทิ โทเฟอร์ เกรซ ในบทบาท เอเดรียน เยตส์ หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการ, คอนนี่ บริทตัน กับบทบาท วิคตอเรีย ลาสเซ็ตเตอร์ เจ๊สาวเจ้าของโครงการลับระดับชาติ และ วอลตัน ก็อกกิ้นส์ กับบท ลาฟเฟอร์ สายลับจอมหัวเราะที่น่าสยองชะมัด พวกเขาคืออีกหนึ่งองค์ประกอบที่พอจับมาฟาดฟันกับ เจสซี่ ไอเซนเบิร์ก และ คริสเทน สจ๊วร์ต แล้ว ยิ่งทำให้หนังเดินทางเป็นหนังแอคชั่นที่มีความเข้มข้น แต่ก็ยังไม่ทิ้งความเป็นหนังตลกลงไปด้วย โดยเฉพาะฉากปะทะฝีมือระหว่าง เยตส์ และ ลาสเซ็ตเตอร์ ที่บทพูดนั้นฮาสะใจมาก นี่แหละคือการเอาคืนแบบวิถีสายลับตัวแม่เลย!

แม้เส้นเรื่องของหนังนั้นเดาได้อย่างง่ายดาย และตัวบทนั้นไม่ได้แข็งแรงเท่าไรนัก ทว่าด้วยเคมีของบรรดานักแสดงนำและเทคนิคในการนำเสนอและการตัดต่อกลับทำให้ American Ultra ปะทุความฮาปนแอคชั่นได้อย่างดีเยี่ยม แถมยังเต็มไปด้วยภาพจำของฉากแอคชั่นกวนๆจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นฉากกะทะในตัวอย่าง ฉากรถระเบิด หรือฉากสู้กันด้วยอุปกรณ์โคตรธรรมดาในซูเปอร์มาร์เก็ต มันฮาและสร้างสรรค์มากจนต้องยอมรับเลยว่า “เฮ้ย มุกนี้ คิดได้ไง” จริงๆ!

 

ตัวอย่างภาพยนตร์ American Ultra ... พยัคฆ์ร้ายสายซี๊ดดดด

 

American Ultra ... พยัคฆ์ร้ายสายซี๊ดดดด เป็นหนังอีกเรื่องที่สร้างความบันเทิงได้อย่างสบายหัว และอมยิ้มกวนโอ๊ยตลอดเรื่อง แต่ใช่ว่าจะมีแต่ความฮา เพราะฉากบู๊มา หนังก็จัดเต็มสตรีม ขนอาวุธทั้งคลังมาถล่มกันไม่แคร์สื่อ และพอเรื่องโรแมนติก นี่ก็ใส่มุมซึ้ง (แต่ยังฮา) เอาไว้ได้อย่างเข้ากันด้วย ครบรส-ครบเครื่องจริงๆ

♦ เช็ครอบและจองตั๋วได้เลยที่นี่
http://www.majorcineplex.com/movie/american-ultra

 

พยัคฆ์ร้ายสายซี๊ดดดด

  • 12 November 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ตลก /
  • 96 นาที
15+