HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Alpha ภาพโคตรสวย! มิตรภาพคนกับหมาและการผจญอันตรายในยุค 20,000 ปีก่อน

  • 8,728
  • 19 ก.ย. 2018

 

Alpha มิตรภาพคนกับหมาและการผจญอันตรายในยุค 20,000 ปีก่อน

 

“ความแข็งแกร่งของเจ้านั้นมาจากจิตใจ หาใช่ปลายหอกแหลม”

 

Alpha เป็นเรื่องราว เคดา เด็กหนุ่มในยุค 20,000 ปีก่อนคริสตกาล ผู้กำลังก้าวเข้าสู่วัยผู้ใหญ่และด้วยการที่พ่อของเขาเป็นผู้นำของเผ่าทำให้ความคาดหวังในตัวเขาของคนในเผ่านั้นจะมีเยอะเป็นพิเศษ แต่เด็กชายร่างผอมบางผู้นี้กลับเป็นคนที่ขี้กลัวและเห็นว่าชีวิตเป็นสิ่งสำคัญ เมื่อการออกล่าครั้งแรกเริ่มขึ้นเขาได้พลาดพลั้งพลัดตกจากเหว ผู้เป็นพ่อและคนในเผ่าต่างก็คิดว่า เคดาได้ตายไปแล้ว พวกเขาจึงเดินทางกลับบ้านอันแสนไกลพร้อมความโศกเศร้าโดยไร้เคดา เมื่อเด็กหนุ่มตื่นขึ้นและรู้ว่าตัวเองยังมีชีวิต การผจญภัยเพื่อเอาชีวิตรอดหาทางกลับบ้านจึงเริ่มขึ้น

 

 

หนังเรื่อง Alpha เป็นหนัง Coming of Age ที่ให้เห็นถึงการเติบโตของเด็กชายคนหนึ่งผู้มีจิตใจดีผ่านโลกยุคดึกดำบรรพ์ที่แสนโหดร้าย เราจะได้เห็นการผจญภัยในหลายรูปแบบบวกกับอันตรายต่างๆที่เคดาได้เจอ เราจะได้เห็นความไม่ท้อแท้ของเด็กชายผู้หนึ่งที่ต้องการจะกลับบ้านไปหาบุคคลอันเป็นที่รัก

 

 

นอกจากตัว เคดา ที่เป็นตัวละครหลัก เราจะได้เจอกับ อัลฟ่า หมาป่าจ่าฝูงที่บาดเจ็บและเคดาก็ได้ช่วยชีวิตไว้ ความสัมพันธ์ระหว่างคนกับหมาในยุคดึกดำบรรพ์ที่แสนน่ารักของทั้งคู่จึงเริ่มขึ้น

 

จุดเด่นของหนัง Alpha คือการเล่าเรื่องโดยการใช้ภาพที่มีความสวยงามมาก ทั้งการจัดองค์ประกอบ ทั้งแสง สี ทุกอย่างดูวิจิตรงดงามไปหมด ทำให้หนังดูเพลินตาไม่น่าเบื่อและดูได้เรื่อยๆไม่ง่วง แม้จะมีบทพูดน้อยก็ตาม หากพูดถึงการใช้ CG ในหนังเรื่องนี้ ก็คงจะบอกได้เลยว่า มันแทบจะดูไม่ออก ความสมจริงของเหล่าสัตว์ดึกดำบรรพ์ และบรรยากาศในยุคนั้น ทำให้เรารู้สึกอินไปกับหนัง เหมือนได้ดูสารคดีย้อนยุคทุนสร้างสูง ยังไงยังงั้นเลย

 

นอกจากความสนุกและการพาเราย้อนกลับไปพบกับความตื่นเต้นในยุคดึกดำบรรพ์แล้ว Alpha ยังให้แง่คิดกับเราหลายๆเรื่อง โดยเฉพาะในตอนจบสุดพีค ที่ไม่ว่าใครต่างก็คาดไม่ถึง!

 

 

Alpha วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

ผจญนรกแดนทมิฬ 20000 ปี

  • 20 September 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 96 นาที
15+