HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว All I See Is You เมื่อความรักนำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงที่จะทำลายความรัก

  • 8,365
  • 14 ธ.ค. 2017

 

รีวิว All I See Is You เมื่อความรักนำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงที่จะทำลายความรัก

 

“คุณเคยรักฉันมากกว่านี้หรือเปล่าตอนที่ฉันตาบอด?”

“ผมก็อยากจะถามคุณอยู่เหมือนกัน”

 

คุณจะทำอย่างไรหากคนที่คุณรักเริ่มเปลี่ยนไป ? ความระแวง ความไม่เข้าใจเริ่มถาโถมเข้ามาในสมองของคุณ คุณคิดมากแต่คุณหารู้ไม่ว่าความคิดมากของคุณก็อาจจะเป็นสิ่งที่ทำลายความรักไปด้วยเหมือนกัน โดยที่คุณไม่รู้ตัว...

 

All I See Is You เป็นภาพยนตร์เรื่องราวของคู่สามีภรรยาคู่หนึ่งที่ดูรักกันมาก ผู้เป็นภรรยาที่มีความหน้าตาดีเป็นทุนเดิมแต่เพราะอุบัติเหตุในวัยเด็ก ทำให้เธอสูญเสียดวงตา และกลายเป็นปมอยู่ข้างในจิตใจเธอตลอดมา เมื่อเวลาผ่านไปความรักของทั้งคู่มีมากจนผู้เป็นสามียอมทำทุกอย่างเพื่อให้ผู้เป็นภรรยามีความสุขและกลับมามองเห็น แล้ววันนั้นก็เกิดขึ้นจริงเมื่อภรรยาของเขาได้กลับมามองเห็นอีกครั้ง แต่เธอเริ่มที่จะไม่เหมือนเดิม....

 

 

All I See Is You เป็นภาพยนตร์ที่บอกเล่าเรื่องราวมุมมองความคิดของคนสองคนอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเรากำลังชมภาพยนตร์เราได้เห็นการพัฒนาของแต่ละตัวละคร ทำให้เราเหมือนเติบโตไปกับตัวละครและคิดตามพวกเขาได้ โดยที่ผู้ชมจะเข้าใจตัวละครได้ว่าทำไมเขาและเธอถึงทำอย่างนี้ ถึงพูดอย่างนี้ และต่างคนต่างความคิด ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกมองไปในหลายมุมมอง

 

 

All I See Is You เป็นภาพยนตร์ที่แฝงสัญญะเกี่ยวกับเพศเยอะในระดับหนึ่ง ผู้ชมจะได้เห็นความต้องการที่เป็นเรื่องปกติของมนุษย์ ในมุมมองที่ชัดเจน

 

 

บวกกับการถ่ายทำที่ส่วนใหญ่จะเป็นในกรุงเทพมหานคร มันอาจจะทำให้ผู้ชมรู้สึกใกล้ชิดกับชีวิตประจำวันในประเทศของเราเองและอินไปกับภาพยนตร์เรื่องนี้มากยิ่งขึ้น

 

 

หากใครที่กำลังกังวลเรื่องความรัก ไม่แน่ว่ามุมมองความคิดของตัวละครในภาพยนตร์เรื่องนี้ อาจทำให้คุณคิดอะไรบางอย่างได้ ก็ได้นะ และหากคุณดูจบคุณจะได้รู้ว่า ความรักเป็นสิ่งที่อ่อนไหว และซับซ้อนมากจริงๆ

 

 

สิ่งที่ต้องชื่นชมในภาพยนตร์เรื่องนี้คือการแสดงของคู่พระนางอย่าง Blake Lively และ Jason Clarke ที่นอกจากความสวยของ Blake จะดึงดูดผู้ชมแล้วการรับบทเป็นคนตาบอดของเธอก็ทำให้เราเชื่อสนิทใจว่าเธอตาบอดจริงๆ และการกลับมามองเห็นอีกครั้ง ความรู้สึกดีใจได้ส่งมาถึงเราว่ารู้ว่ามันน่าดีใจขนาดไหน ความรู้สึกของเธอที่ส่งผ่านมาให้เรารับรู้ว่าเธอเจออะไรมาและเธอกำลังคิดอะไรอยู่เป็นสิ่งที่ยึดเราไว้กับภาพยนตร์ตั้งแต่ต้นจบจน รวมไปถึงการแสดงของ Jason Clarke ที่ทำให้เราได้เข้าใจถึงความหวาดระแวงได้ดีเหมือนกัน

 

 

All I See Is You เป็นเรื่องราวของ จีน่า (เบลค ไลฟ์ลีย์) และ เจมส์ (เจสัน คลาร์ค) คู่สามีภรรยาที่ทุกคนต้องอิจฉา ถึงแม้ว่าจีน่าจะพิการทางสายตามาตั้งแต่เด็ก เจมส์ก็คอยเป็นสายตาให้กับเธอ ทั้งคู่ได้ใช้ชีวิตอย่างมีสีสันในกรุงเทพมหานคร เมืองที่เป็นสถานที่ทำงานของเจมส์ แต่แล้วทุกอย่างที่ดูเหมือนจะลงตัวก็เริ่มพังทลายลงเมื่อจีน่าได้รับการผ่าตัดรักษาดวงตา ด้วยสายตาที่มองเห็นเหมือนคนปกติ พฤติกรรมของเธอก็เริ่มเปลี่ยนไปจนทำให้ชีวิตคู่ของพวกเขาสั่นคลอน

 

All I See Is You กำกับโดย Marc Forster นำแสดงโดย Blake Lively และ Jason Clarke

 

 

All I See Is You วันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

รัก ลวง ตา

  • 14 December 2017
  • Adventure / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 110 นาที
15+