HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว : GhostBusters ‘รั่ว บ้า ฮาเต็มขั้น’ เปิดสวิทซ์เครื่องตรวจจับผี วัดระดับความสนุกเกิน100%

  • 15,371
  • 13 ก.ค. 2016

รีวิว : GhostBusters ‘รั่ว บ้า ฮาเต็มขั้น’ เปิดสวิทซ์เครื่องตรวจจับผี
วัดระดับความสนุกเกิน100%

 


ช่วงนี้หนังผี หนังสยอง เลือดสาดเข้ากันให้แน่นโรงไปหมด ถ้าใครอยากหนีความลุ้นระทึกแบบตกอกตกใจมาดูหนังสายคอมเมดี้รับรองว่าการกลับมาของ  GhostBusters ในปี 2016 ไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน แม้จากตัวอย่างหนังจะมีกระแสบอกมาว่าหนังไม่น่าดู แต่พอฉายจริงแล้วกระแสตอบรับเกินคาดและเราขอคอนเฟิร์มอีกเสียงว่า คนดูในโรงหัวเราะกันดังลั่นมาก เพราะ GhostBusters บรรทุกมุกมาแบบไม่ยั้ง พ่วงกับตัวละครชุดใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยความน่ารักชวนฮา นี่ถือเป็นอีกภาพยนตร์รีเมคที่ทำออกมาได้ดีพอๆกับเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ รวมถึงขนผีตัวเก่าๆในเวอร์ชั่นที่แล้วกลับมาด้วย

 

 

GhostBusters ว่าด้วยแก๊งค์นักวิทยาศาสตร์ 3 คนรวมตัวกันเพื่อพิสูจน์ว่าผีมีจริง โดยการอ้างอิงจากทฤษฎีฟิสิกซ์วิทยาศาสตร์ แต่พวกเธอกลับไม่ได้รับการยอมรับทั้งๆที่มีภาพ คลิป ที่ชัดเจน พร้อมกับถูกกล่าวหาว่าลวงโลกอีกต่างหาก พวกเธอจึงรวมตัวกันก่อตั้งบริษัทล่าท้าผีขึ้นมาเพื่อศึกษาวิจัยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนกระทั่งพบความผิดปกติที่อาจจะนำความหายนะมาสู่โลกใบนี้ ซึ่งแน่นอนว่าความหายนะนี้เกี่ยวกับเรื่องวิญญาณที่จะออกมาอาละวาดแบบจัดเต็มแน่นอน ความบ้า ความฮาและความมันส์ จึงบังเกิดขึ้น 

พล๊อตที่สนุกสนานของ GhostBusters  ที่เอาเรื่องผีๆมาเล่าผสมกับศัพท์แสงทางวิทยาศาสตร์ พยายามอธิบายปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นในเชิงวิชาการ แต่ใครจะไปสนใจมันล่ะเพราะในเมื่อเนื้อแท้จริงๆของGhostBusters เวอร์ชั่นใหม่ คือหนังฮาโคตรๆ ตั้งแต่การวางพล๊อตคาแรคเตอร์ตัวละครที่เล่นใหญ่ กวนสุดติ่งชนิดที่คนดูลืมกฎเกณฑ์ทุกอย่างไปหมดสิ้นและพร้อมออกไปล่าท้าผีกับบรรดาเหล่าคุณเจ้

 

 

สิ่งที่โดดเด่นมากๆสำหรับเวอร์ชั่นนี้คือนักแสดงชุดใหม่ 4 สาว 1 หนุ่มที่แต่ละคนแย่งซีนกันฮาชนิดที่ไม่มีใครยอมใคร เริ่มตั้งแต่ตัวแม่อย่าง เมลิซา แมคคาธี่ สาวร่างอ้วนที่มารับบทเป็นแอ๊บบี้ นางขนความฮามาเพียบและน่ารักมากๆ เราจะได้เห็นมุกที่ยอดเยี่ยม การแสดงในสไตล์ของเธอเทียบได้พอๆกับ SPY เลยทีเดียว  เคท แมคคินนอน มารับบทสาวนักวิทย์จอมประดิษฐ์มาดกวน ที่ทั้งฮาและบ้าในคราวเดียว แต่ทีเด็ดคือเธอสร้างอาวุธปราบผีแบบเจ๋งๆให้เราได้มันส์กันแบบไม่ยั้งทั้งปืน ระเบิด เครื่องยิงลำแสง นี่คือคลังแสงเคลื่อนที่ดีๆเลย สำหรับ คริส เฮมส์เวิร์ธ ที่มาร่วมสมทบก๊วนบริษัทกำจัดผี เขารับบทเป็นเลขาหน้าสำนักงานของเหล่าคุณเจ้ แต่ดูเหมือนว่านอกจากความหล่อแล้วเขาเหมือนจะเป็นคนเพี้ยนมากๆคนหนึ่งในเรื่องเลย ใครอยากเห็นเทพเจ้าสายฟ้าธอร์ เปลี่ยนบทบาทมาเล่นบทรั่วๆฮาๆ ต้องห้ามพลาด เพราะเฮียคริส ขโมยซีนไปได้เยอะเหมือนกัน

 

 

การกลับมาของ GhostBusters ในยุคที่ CG เฟื่องฟูทำให้เราได้เห็นงานสร้างแบบเจ๋งๆ ผีโปร่งแสงที่มีสีสันสวยงามมากกว่าความน่ากลัว โดยเฉพาะใน IMAX3D หรือระบบ3Dทั่วไป งานภาพทำออกมาพุ่งมากเหมือนผีพุ่งใส่คนดูแบบเต็มๆ ในช่วงบู๊ไคลแม็กซ์ของเรื่องเราจะได้เห็นฉากแอ็คชั่นแบบเด็ดๆ ซีนการออกอาวุธเท่ๆที่คอหนังแอ็คชั่นก็ต้องยอมใจในความมันส์เลย สรุปง่ายๆเลยว่า GhostBusters ในปี 2016 แม้จะเปลี่ยนนักแสดงมาเป็นหญิงล้วนแต่ก็ทำออกมาได้ค่อนข้างโอเค บันเทิงจนลืมความเครียดไปได้เลย ใครอยากหาหนังเบาสมองลองไปดูเลย ตอนจบหลัง End Credit มีฉากฮาๆให้ดูด้วยนะ อย่าพลาด 

 

 

 

บริษัทกำจัดผี

  • 14 July 2016
  • Adventure / ตลก /
  • 116 นาที
15+