HIGHLIGHT CONTENT

ต้นกำเนิดความสยอง The Boy ตุ๊กตาน้องบรามส์ ตอนจบสุดหักมุม ก่อนภาค2จะมา

  • 74,459
  • 01 ต.ค. 2019

 

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2016 The Boy ได้ออกสร้างความสยองขวัญให้กับคนดูหนัง ซึ่งปีนี้มันจะกลับมาอีกครั้งในชื่อ Brahms : The Boy 2  แต่ก่อนที่เราจะไปสานต่อความสะพรึง วันนี้เราขอพาทุกคนย้อนกลับไปทวนความจำเกี่ยวกับเรื่องราวในภาคแรก 

ภาคแรก เรื่องราวของเกรต้า สาวมะกันที่ได้ย้ายเข้ามาเป็นพี่เลี้ยงในคฤหาสน์หลังงามของครอบครัวหนึ่ง โดยเธอได้รับมอบหมายให้เลี้ยงตุ๊กตาเด็กผู้ชายชื่อบรามส์ ในระหว่างที่พ่อแม่ของเด็กชายไปเที่ยวกันนอกบ้าน เกรต้าต้องเผชิญความหลอนในบ้านคนเดียวด้วยบรรยากาศชวนสะพรึงและหน้าตาชวนหลอนฝังใจของเจ้าบรามส์ ที่แรกๆเกรต้าไม่เชื่อว่าตุ๊กตาตัวนี้มีชีวิตและละเลยกฎเหล็กในการเลี้ยงดู 10 ข้อ จนเจอดีเข้าจนได้ 

 

 

The Boy สร้างเรื่องราวที่น่าสนใจด้วยการคุมโทนบรรยากาศความโดดเดี่ยวเวิ้งว้างในบ้านอันกว้างใหญ่ โดยปมของเรื่องอยู่ที่ตุ๊กตาผีมีชีวิตพร้อมกับความหลังเมื่อครั้งอดีตของเด็กชายบรามส์เมื่อครั้งยังมีชีวิต รวมถึงปมชีวิตของพี่เลี้ยงสาวเกรต้า หนังใช้ตุ๊กตาพร๊อบ เสียงเพลงคลาสสิค มาชวนให้หลอนตั้งแต่เสียงเปียโนเพลงลัลลาบาย แผ่นเพลงที่เปิดเพลงโอเปร่าหวีดร้องจนไม่ใช่เพลงน่าฟัง เคล้ากับการทิ้งจังหวะให้คนดูต้องคอยลุ้นตลอดเวลาว่า ฉากต่อไปจะโดนหนังเล่นอะไรใส่ ไม่ว่าจะเป็นการตุ้งแช่ การโผล่แต่ละครั้งก็น้องบรามส์ หรือแม้แต่เสียงเล็กๆน้อยๆภายในบ้าน ราวกับว่าคนดูได้เข้าไปสำรวจบ้านหลังนี้ด้วยตัวเองเลย

 นอกจากนี้ The Boy ยังใช้วิธีการโยนปมโปรยไปตลอดทั้งเรื่องพร้อมกับเก็บมาขมวดจบตอนท้ายได้แบบคาดไม่ถึง หักมุม ชนิดที่คนดูเกร็งตามไปตอนจบของเรื่อง เอาใจช่วยไปกับการเอาตัวรอดของตัวละคร  ในตอนจบของเรื่องราวได้เฉลยว่าแท้จริงแล้วตุ๊กตาเด็กชายไม่ได้มีผีสิงอย่างที่คิด เพราะน้องบรามส์ตัวจริง ซึ่งยังไม่ตาย แอบซ่อนอยู่ในห้องลับภายในบ้านและคอยสร้างเหตุการณ์ประหลาดต่างๆ รวมถึงตอนสุดท้ายที่เขาพยายามฆ่าเกรต้า สาวพี่เลี้ยงด้วย  

 สำหรับเรื่องราวในภาค 2 ตุ๊กตาซ่อนผีกลับมาสร้างความสยองอีกครั้งโดยทีมสร้างชุดเดิม หลังจากภาคแรกประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ครั้งนี้จะมอบความหลอนครั้งใหม่ที่ใหญ่กว่า เมื่อคู่รัก ลิซ่า (เคที่ โฮส์มส์) และ ฌอน (โอเวน เยโอแมน) พร้อมด้วยลูกชาย จู๊ด (คริสโตเฟอร์ คอนเวอรี่) ได้ย้ายมาอาศัยในคฤหาสน์ฮีลเชียร์โดยพวกเขายังไม่รู้ปูมหลังอันน่าขนลุกของที่แห่งนั้น และแล้วความสยองก็บังเกิดเมื่อจู๊ดได้พบกับเพื่อนใหม่เป็นตุ๊กตาขนาดเท่าคนจริงนามว่า “บรามส์”

 

 

 

 

 

ตุ๊กตาซ่อนผี

  • 28 January 2016
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 97 นาที
15+