HIGHLIGHT CONTENT

'รีเบ็คก้า เฟอร์กูสัน' เปิดซิงหนังแอ็คชั่น กับบท 'อิลซ่า' สายลับสองหน้า ใน Mission Impossible

  • 18,164
  • 03 ส.ค. 2015

'รีเบ็คก้า เฟอร์กูสัน' เปิดซิงหนังแอ็คชั่น กับบทอิลซ่า
สายลับสองหน้า ใน
Mission Impossible

 

 

Mission Impossible : Rogue Nation นำสมาชิกที่เก่งที่สุดและหลักแหลมที่สุดของ ไอเอ็มเอฟ มารวมตัวกันเพื่อตามล่า เดอะ ซินดิเคท ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้นำนักแสดงหน้าใหม่หลายคนให้ก้าวเข้ามาสู่โลกของ อีธาน ฮันท์ ด้วย ที่ต้องจับตามองที่สุด ฮันท์ได้พบหญิงสาวคนหนึ่งที่จู่โจมเขาด้วยทักษะในระดับที่ทัดเทียมกัน ใน Mission Impossible 

นักแสดงสาวที่มารับบทเป็น อิลซ่า ผู้พลิกเกมกับฮันท์ ทางทีมผู้สร้าง Mission Impossible  เลือกนักแสดงที่ยังไม่มีใครรู้จักอย่าง รีเบ็คก้า เฟอร์กูสัน ซึ่งเป็นนักแสดงสาวจากสวีเดน และเมื่อเร็วๆ นี้ เธอมีบทบาทให้เห็นในภาพยนตร์เรื่อง “Hercules” ส่วนหนึ่งที่เธอสามารถคว้าบทนี้มาครองได้ เป็นเพราะเธอคืองานเซอร์ไพรส์

ผู้กำกับ Mission Impossible  คริสโตเฟอร์ แม็คควอร์รี่ เล่าว่า “ตอนที่ผมได้เห็น รีเบ็คก้า ในเทปเป็นครั้งแรก เธอแตกต่างไปจากคนที่ผมคิดว่าผมกำลังมองหาแบบคนละขั้วกันเลย แต่ทอมกับผมต่างมองหน้ากัน และพูดว่า ‘คนนี้แหละใช่เลย’ ทันใดนั้นเรามองเห็นว่าเธอมีพลังอย่างที่เราต้องการ เธอเป็นตัวของตัวเอง สวย ดูสง่า และมีความเป็นผู้ใหญ่” ผู้กำกับตั้งข้อสังเกตเอาไว้ “เราโทรเรียกเธอมาอ่านบทกับทอม และพวกเขาก็คลิ๊กกันได้ในทันที ทุกคนต่างยืนกันนิ่งขณะเฝ้าดูการแสดงที่เข้าขากันของทั้งคู่”

 

 

ใน Mission Impossible  สิ่งเดียวที่เฟอร์กูสันไม่มีให้ ก็คือประวัติการทำงานหนังแอ็กชั่น แต่เพื่อชดเชยประสบการณ์ที่เธอขาดไป เธอทดแทนมันด้วยความเต็มใจที่จะทดลองทำสิ่งต่างๆ ที่อาจทำให้เธอหวาดกลัว “รีเบ็คก้ามีเวลาฝึกฝนแค่สองสามอาทิตย์เท่านั้น ก่อนที่เราจะเริ่มต้นถ่ายทำกัน” แม็คควอร์รี่เล่า “มีเวลาไม่มากนัก และเธอก็บอกตรงๆว่าเธอเป็นพวกกลัวความสูงและกลัวการอยู่ที่แคบ แต่สี่อาทิตย์ต่อมา เธอสามารถกระโดดจากหลังคาตึกเวียนนา โอเปร่า เฮ้าส์ เธอไม่เคยทำเป็นกล้า แต่เธอผลักดันตัวเอง และกลายเป็นมืออาชีพในแบบที่ผมคิดว่าเธอได้พบประสบการณ์ที่ดีมาก”

“อิลซ่าคืออีธาน ฮันท์เวอร์ชั่นหญิง” เฟอร์กูสันสรุป “นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมเขาถึงพบคู่ปรับที่สูสีกันในตัวเธอ สิ่งที่ฉันชอบมากในตัวละครตัวนี้ก็คือ เธอมีทั้งด้านร้าย และมีความอ่อนไหวที่ผสานเข้าด้วยกัน ดังนั้นเธอจึงทั้งแข็งแกร่งและมุ่งมั่นเหมือนกับอีธาน แต่ฉันว่าเธอก็คือคนที่ทุกคนสามารถอินไปด้วยได้”

 

 

เธอยังรู้สึกตื่นเต้นที่พบตัวเองอยู่ใจกลางของภาพยนตร์ชุดที่เธอเคยนั่งดูอย่างสนุกมานานหลายปี “ฉันชอบ ‘Mission: Impossible’ มาก” เฟอร์กูสันบอก “ฉันชอบที่คุณสามารถคาดหวังสิ่งที่คาดเดาไม่ถูก คุณรู้ดีว่าจะต้องมีเทคโนโลยีเจ๋งๆ งานสตั๊นต์มันส์ๆ และนักแสดงที่น่าตื่นเต้น ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นงานที่สนุกมาก แต่ก็เป็นการผจญภัยที่มาพร้อมกับอารมณ์ นั่นคือสิ่งที่ดีที่สุด”

ในเมื่อไม่มีเวลาให้เสียเปล่าได้ เฟอร์กูสันเล่าว่าเธอต้องทุ่มเทให้กับการฝึกฝนด้วยทุกอย่างที่เธอมี “ต้องมีการซ้อมงานสตั๊นต์วันละ 6 ชั่วโมง อาทิตย์ละ 6 วัน ต้องเรียนรู้เป็นพิเศษทั้งการเตะต่อย การหลบ กระโดดและเคลื่อนที่” เฟอร์กูสันเล่า “การฝึกเต็มไปด้วยรายละเอียดและความพิเศษ ขณะเดียวกัน ฉันก็ต้องมองหาลักษณะเฉพาะตัวของอิลซ่าในการเคลื่อนไหวและต่อสู้ ฉันคิดว่าเธอเหมือนแมว เป็นคนที่สามารถกางเล็บจิกใส่ทุกคนที่โจมตีเธอ เธอใช้แรงกระแทกจากร่างกายในการต่อสู้กับคนที่ตัวใหญ่กว่า ระหว่างการฝึก เราพบสไตล์การต่อสู้ที่ดูดิบๆ แบบสัตว์ ซึ่งเหมาะกับเธอและดูเท่มาก ไม่เหมือนกับที่คุณเคยเห็นมาแน่นอนค่ะ”

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง