HIGHLIGHT CONTENT

ทำไมต้องเป็นเขา?? เหตุผลของการส่งต่อชื่อ Captain America ใน Endgame

  • 80,702
  • 08 พฤษภาคม 2019

 

บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาใน Avengers: Endgame

 

การสิ้นสุดของบางสิ่งอาจเป็นจุดเริ่มต้นของสิ่งใหม่ นี่คือสิ่งที่สามารถใช้บรรยาย Avengers: Endgame ได้ดีประโยคหนึ่งเลย เพราะมหากาพย์ที่เดินทางยาวนานมากว่า 11 ปี เดินทางมาสู่บทสรุปในภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่การเผด็จศึกไปไกลกว่านั้นด้วยการปูทางหยอดเล็กหยอดน้อยเอาไว้เพื่อให้เราตื่นเต้นที่จะดูก้าวต่อไปของ Marvel Cinematic Universe หนึ่งในนั้นก็คือการส่งต่อโล่และชื่อของ Captain America จากสตีฟ โรเจอร์ไปสู่ แซม วิลสัน หรือ ฟัลคอน คำถามก็คือทำไมพวกเขาไม่เลือกส่งบทนี้ต่อไปให้เพื่อนรักอย่าง บัคกี้ บาห์น ตอนนี้เรามีคำตอบจากผู้กำกับมาฝากกัน

 

 

                ผู้กำกับสองพี่น้องรุซโซ่ ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ ComicBook.com เกี่ยวกับเรื่องนี้เอาไว้ว่า “แคป กับ บัคกี้ เป็นเหมือนพี่น้องกัน แต่พวกเขาแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง และผมคิดว่าเรื่องสภาพจิตใจของบัคกี้ยังไม่แข็งแรงพอจากการถูกครอบงำ เขาสามารถถูกควบคุมโดยใครสักคนได้เสมอ และแซมมีความเหมือนกับแคปตรงที่เขายึดมั่นในเสรีภาพ แล้วก็ทำงานบริการผู้คนในฐานะของทหารมาโดยตลอด”

 

                “แซมยังคงมีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือสังคมอยู่อย่างเต็มที่ และเขาก็ทำหน้าที่นั้นมาโดยตลอดในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ อย่างที่รู้กันว่าทั้งคอมิกส์ และหนังมันแตกต่างกัน ถ้าคุณติดตามหนังในจักรวาลนี้มาตลอดคุณจะเห็นความแตกต่างของมัน ใน MCU บัคกี้ยังคงเป็นตัวละครที่เสียหายทางจิตใจ เป็นคนที่ผมคิดว่าเขาไม่อยากจะได้โล่มาครอง ส่วนแซมนั้นคือตัวละครที่เชื่อมั่นใจเสรีภาพ คนที่มีศีลธรรมใกล้เคียงกับแคปมากที่สุด และแคปชื่อว่าแซมสมควรที่จะได้รับชื่อนี้อย่างยิ่ง”

 

 

                ย้อนกลับไปใน Captain America: The Winter Solider ที่เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในการเปิดตัวแซม วิลสัน หรือฟัลค่อน เราจะได้เห็นว่าเขาคือทหารผ่านศึก ผู้กลับมาทำหน้าที่เป็นผู้นำในศูนย์บำบัดกลุ่มของเหล่าทหารที่ผ่านศึกมาด้วยกัน เพื่อสนับสนุนและให้กำลังใจในการก้าวต่อไป ซึ่งนั่นคล้ายคลึงกับสิ่งที่สตีฟ โรเจอร์ทำในตอนต้นของ Avengers: Endgame เหมือนกับพยายามจะสื่อถึงความคล้ายคลึงในตัวของทั้งสองตัวละคร ต้องมาจับตาดูกันต่อไปว่าแซม วิลสันในฐานะของ Captain America จะเป็นอย่างไรในอนาคต

 

Source: We Got This Coveerd

อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

  • 24 April 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 182 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง