HIGHLIGHT CONTENT

รวมหนังสร้างจากเรื่องจริง ปฏิบัติการกู้ชีพระดับโลก เคสสุดยาก..ปาฏิหาริย์ ร่วมมือร่วมใจ!!

  • 7,453
  • 27 มิ.ย. 2018

 THE CAVE - นางนอน สร้างจากเหตุการณ์จริง "ภารกิจถ้ำหลวง" บอกเล่าเรื่องราวที่ไม่เคยเผยแพร่ที่ไหนมาก่อนผ่านมุมมองของอาสาสมัครที่ต้องเผชิญหน้ากับความเป็นความตายของหมูป่าทั้งสิบสามคน ความเสียสละและความมุ่งมั่นของพวกเขา เพียงเพื่อช่วยเหลือทั้ง 13 คนให้รอดปลอดภัยไม่ว่าจะอันตรายเพียงใดก็ตาม กำหนดฉาย 21 พ.ย.นี้ 

the cave

 

 

 

The Finest Hours 

ภาพยนตร์ที่สร้างจากเหตุการณ์จริงของภารกิจการกู้เรือเพนเดิลตันในปี 1952 เมื่อพายุขนาดใหญ่โจมตีชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา จนทำให้เรือบรรทุกน้ำมันที่มีลูกเรือกว่า 30 ชีวิตต้องตกอยู่ในนาทีชีวิต โดยหน่วยป้องกันชายฝั่งของสหรัฐได้ส่งเรือกู้ชีพฝ่าพายุออกไปเพื่อช่วยเหลือพวกเขาให้กลับมาอย่างปลอดภัย ท่ามกลางคืนที่สูงกว่า 60 ฟุต ที่ถาโถมเข้ามา 

 

Deepwater horizon   
เรื่องราวที่สร้างจากเหตุการณ์จริงการระเบิดแท่นขุดเจาะน้ำมันยักษ์นามว่า“ดีปวอเทอร์ ฮอไรซัน”  ในอ่าวเม็กซิโก โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2010  เริ่มด้วยการพาไปรู้จักกับไมค์ วิลเลียม หัวหน้าทีมซ่อมวิศวกรประจำสถานีขุดเจาะน้ำมัน รับบทโดย มาร์ค วอห์ลเบิร์ก ตัวละครหลักของเรื่องที่พาเราไปรู้จักหน่วยทีมต่างๆของแท่นขุดเจาะ ตั้งแต่ศูนย์ควบคุม ทีมเจาะ ทีมบริหาร เผยให้เห็นการทำงานภายในและข้อผิดพลาดที่ทำให้แท่นขุดเจาะน้ำมันแห่งนี้ระเบิดและเปลี่ยนทะเลให้กลายเป็นเปลวเพลิงขนาดใหญ่ลุกท่วมภายในเวลาไม่กี่นาที  deepwater horizon ปิดท้ายเรื่องราวได้อย่างน่าจดจำว่านี่คือเหตุการณ์อุบัติหายนะทางทะเลครั้งร้ายแรงพอๆกับครั้งเรือไททานิคจมและเป็นบทเรียนในการทำงานให้กับใครหลายๆคนไม่ตั้งอยู่ในความประมาท ถือว่าเป็นหนังสร้างจากหนังเรื่องจริงอีกเรื่องที่นอกจากความระทึกและยังให้คุณค่าไว้เตือนตัวเองอีกด้วย 

 

The Himalayas เรื่องราวการผจญภัย ความรัก และมิตรภาพ อันยิ่งใหญ่ อ้างอิงจากเหตุการณ์จริง  ในปี 2004 ที่เหล่านักสำรวจ นำโดย อึม ฮองกิล (ฮวาง จองมิน) ตัดสินใจไต่เขาหิมาลัยพวกเขาไม่ได้มาเพื่อสร้างสถิติหรือชื่อเสียงใดๆ แต่เพื่อพยายามค้นหา มูเต็ก (จอง อู) เพื่อนสนิทของฮองกิลที่หายสาบสูญระหว่างพิชิตยอดเขาเอเวอร์เรสต์


 

The 33  ใต้นรก 200 ชั้น ที่สร้างขึ้นจากเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2010 สายตาของคนทั่วโลกจับจ้องไปยังชิลี ที่ซึ่งคนงานเหมือง 33 คนถูกฝังทั้งเป็นจากการถล่มอย่างรุนแรงของเหมืองทองและทองแดงอายุ 100 ปี อีก 69 วันต่อมา ทีมงานจากนานาประเทศทำงานทั้งวันทั้งคืนด้วยความพยายามอย่างเต็มที่ในการช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายใน

ขณะที่ครอบครัวและเพื่อนฝูงของคนเหล่านั้นรวมถึงผู้คนนับล้านๆ ทั่วโลกต่างรอคอยและจับตาดูด้วยความกระวนกระวายเพื่อมองหาสัญญาณของความหวังใดๆ ที่ยังคงหลงเหลืออยู่ แต่ลึกลงไป 200 ชั้นใต้ผิวดิน ในสภาพอากาศร้อนอึดอัดและความตึงเครียดที่ทวีขึ้น เสบียงอาหารและเวลากำลังหมดไปอย่างรวดเร็ว ในตอนท้ายทั้งหมดรอดชีวิต 

 

รักเธอฝ่าเฮอร์ริเคน

  • 26 July 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ชีวิต /
  • 97 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง