HIGHLIGHT CONTENT

สร้างจากเหตุการณ์จริง!! 3หนัง ‘ทรงพลังทางอารมณ์’ ถ่ายทอดทุกมุม เรื่องที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

  • 84,280
  • 02 ต.ค. 2016

สร้างจากเหตุการณ์จริง!! 3หนัง ‘ทรงพลังทางอารมณ์’
 ถ่ายทอดทุกมุม เรื่องที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

 

ในช่วงเดือนกันยายนนี้มีหนัง-สารคดีที่ถ่ายทอดการสร้างมาจากของจริง 4 เรื่อง ซึ่งแต่ละเรื่องล้วนทรงพลังและสร้างอารมณ์ให้คนดูได้รับรู้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างยอดเยี่ยม สำหรับใครที่ชอบหนังแนวนี้ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ขอแนะนำว่าตามเก็บให้ครบเพราะแต่ละเรื่องให้ความรู้สึกและความหมายของชีวิตต่างกันไป

 

1.Sully

ภาพยนตร์สร้างจากเหตุการณ์จริงหลังเครื่องบินของสายการบิน US Airways 1549 ลงจอดฉุกเฉินที่แม่น้ำฮัดสัน ลูกเรือและผู้โดยสารรอดชีวิตยกลำอย่างปาฏิหาริย์ ผู้คนต่างสรรเสริญกัปตันซัลลี่ผู้ทำหน้าที่ควบคุมอากาศยาน แต่อีกด้านหนึ่งของคณะกรรมการการบินได้มีการตั้งคณะสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวว่าเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดหรือไม่? สำหรับหนังเรื่องนี้เราจะได้เห็นการแสดงอันยอดเยี่ยมของ ทอม แฮงส์ การลำดับอารมณ์และงานภาพของเรื่องที่ชวนให้คนดูเข้าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ณ วันที่เครื่องบินตกได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

 

2.Deepwater Horizon ฝ่าวิบัติเพลิงนรก เข้าฉาย 29 กันยายน

ภาพยนตร์แนวมหันตภัยฟอร์มยักษ์ ที่สร้างมาจากเรื่องจริงของเหตุการณ์แท่นขุดเจาะน้ำมันระเบิดครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ โดยภาพยนตร์บอกเล่าถึงความกล้าหาญของเหล่าบรรดาคนงานบนแท่นขุดเจาะน้ำมันดิบชื่อว่า “ดีปวอเทอร์ ฮอไรซัน”  ในอ่าวเม็กซิโกเมื่อปี 2010 ที่ต้องพยายามเอาชีวิตทั้งของตนเองและพวกพ้องให้รอดจากมหันตภัยครั้งนี้ ซึ่งนับเป็นเหตุการณ์ท้าทายขีดจำกัดของมนุษย์ที่ถูกบันทึกไว้ว่าเป็น การรั่วไหลนอกชายฝั่งครั้งที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐอเมริกา

 


3. Snowden เข้าฉาย 6 ตุลาคม

  ดัดแปลงจากหนังสือ  2 เล่ม คือ  The Snowden Files : The Inside Story of the World's Most Wanted Man จากผลงานการเขียนโดย ลูค ฮาร์ดิง และ Time of the Octopus เขียนโดย อนาโทลี คูเชเรนา โดยรวบรวมเรื่องราวชีวิตของหนุ่มอัจฉริยะวัย 29 ปี ที่หาญกล้าสั่นประสาทมหาอำนาจของโลกอย่างสหรัฐอเมริกาจนทำให้เขาถูกตามล่าตัวเพื่อมารับผิดที่นำความลับของโครงการใหญ่ของสำนักงานมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ (NSA) ออกมาเผยแพร่ให้ทั่วโลกประจักษ์ถึงการคุกคามสิทธิและเสรีภาพขั้นพื้นฐานของประชาชนที่รัฐบสลสหรัฐใช้เทคโนโลยีเข้าไปสอดแนมชีวิตของประชาชนทุกคน

 

 

สโนว์เดน อัจฉริยะจารกรรมเขย่ามหาอำนาจ

  • 06 October 2016
  • Adventure / ชีวิต /
  • 134 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง