HIGHLIGHT CONTENT

เฉลยเหตุคดีฆาตกรรมอุกอาจที่เกิดขึ้นจริง ถูกหยิบเอามาใส่ในหนังโจ๊กเกอร์

  • 18,925
  • 17 ต.ค. 2019

 

รู้หรือไม่ว่าเหตุการณ์ในหนัง Joker บางส่วนมีการอ้างอิงจากเรื่องราวอาชญากรรมในโลกแห่งความเป็นจริงรวมอยู่ด้วย อย่างเช่น เหตุการณ์ที่อาเธอร์ลงมือฆ่าพนักงานธนาคาร 3 คน ในรถไฟใต้ดิน จริงๆแล้วมันเป็นเหตุการณ์ที่อ้างอิงจากคดีของ Bernie Goetz ชายผู้ยิงคน 4 คนในรถไฟใต้ดิน ณ เมืองนิวยอร์กโดยเขาอ้างว่า ทั้ง 4 คนได้เข้ามาก่อกวนเขา การกระทำของ Goetz กลายเป็นที่ถกเถียงในสังคมเป็นอย่างมากและมันก็ทำให้เขากลายเป็นหุ่นเชิดของศาลเตี้ย เช่นเดียวกันกับ Fleck ที่การกระทำของเขาได้กลายเป็นสิ่งที่ทำให้ปัญหาภายในเมือง ก็อธแธม ลุกเป็นไฟ จากปัญหาความเหลื่อมล้ำทางฐานะของคนในสังคม

นอกจากนี้คลับแสดงตลกที่มีชื่อว่า Pogo สถานที่ที่อาเธอร์เล่นมุกแป๊กจนโด่งดังกลายเป็นคลิปออกรายการใหญ่อย่าง Murray Franklin จริงๆแล้วชื่อ Pogo เป็นนามแฝงของฆาตกรต่อเนื่อง John Wayne Gacy ผู้ที่ประกอบอาชีพเป็นตัวตลก เหมือนกันกับ Fleck นั่นเอง

ถ่ายทอดเรื่องราวของการลงโทษ และจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่ไม่เคยถ่ายทอดบนจอยักษ์มาก่อน ฟิลลิปส์ ได้สำรวจเรื่องราวของ "อาเธอร์ เฟล็ค" ที่ถ่ายทอดโดย วาคีน ฟีนิกซ์ ผู้ชายที่ต้องใช้ชีวิตอย่างฟันฝ่าในสังคมที่มีความแตกแยกในก็อตแธม เขาเป็นตัวตลกรับจ้างรายวันและอยากเป็นนักแสดงตลกสแตนอัพในช่วงค่ำคืน แต่กลับต้องพบกับเรื่องตลกที่เกิดขึ้นกับตัวเอง... เขาต้องใช้ชีวิตวนเวียนอยู่ท่ามกลางความเมินเฉยและความโหดร้ายทารุณ อาเธอร์ จึงเลือกตัดสินใจตอบโต้อย่างรุนแรงในหลายเหตุการณ์จนกลายเป็นเรื่องราวที่น่าศึกษาของตัวละครที่มีความอดทนกล้าหาญรายนี้

 

โจ๊กเกอร์

  • 11 June 2020
  • Adventure / อาชญากรรม / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 122 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง