HIGHLIGHT CONTENT

ฟุตเทจหาดูยาก เหตุการณ์ ดันเคิร์ก สงครามโลกครั้งที่ 2 ดูของจริงก่อนดูหนัง!!

  • 36,839
  • 17 ก.ค. 2017

ฟุตเทจหาดูยาก เหตุการณ์ ดันเคิร์ก
สงครามโลกครั้งที่ 2 ดูของจริงก่อนดูหนัง!! 

 

 

ดันเคิร์ก คือเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ของสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่น่าจดจำและถือว่าเป็นปฏิหาริย์ โดยเกิดขึ้นในช่วงวันที่ วันที่ 26 พฤษภาคม จนถึงวันที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2483 (ค.ศ. 1940) นายทหารฝั่งสัมพันธมิตรสามแสนกว่านาย ต้องรีบอพยพขึ้นเรือหนีกองทัพของเยอรมันที่กำลังมาปิดล้อมไว้ ซึ่งการหนีในครั้งนั้นมีทั้งเรือของทหาร เรือพลเรือนเข้ามาช่วยเหลือ มีการโจมตีระดมใส่ทั้งทางบก ทางน้ำและทางอากาศ แม้จะมีความหวังที่จะรอดเพียงน้อยนิด แต่ไม่น่าเชื่อว่า ยุทธการที่ดันเคิร์กมีนายทหารฝั่งสัมพันธมิตร รอดกลับมาได้ จำนวน 338,226นาย 

 คริสโตเฟอร์ โนแลน ได้รังสรรค์ผลงานเก็บทุกรายละเอียดมาไว้ในหนัง ที่มีกำหนดเข้าฉาย 20 ก.ค.นี้  ก่อนที่เราจะไปร่วมรำลึกและย้อนเข้าสู่เหตุการณ์ของดันเคิร์ก เราขอพาทุกคนมาชม 5 ฟุตเทจจริงของดันเคิร์ก ปี 1940 

 

 

 

 

 

 

ภาพยนตร์เรื่อง “Dunkirk” เปิดตัวด้วยฉากที่ชาวอังกฤษและเหล่าพันธมิตรนับแสนคนถูกกองกำลังศัตรูรายล้อมอยู่รอบตัว พวกเขาติดกับอยู่บนชายหาด เบื้องหลังคือท้องทะเลและต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่เป็นไปไม่ได้เมื่อศัตรูเข้ามาประชิดตัว

 

 

ทีมนักแสดงชื่อดังในภาพยนตร์เรื่อง “Dunkirk” ได้แก่ ทอม ฮาร์ดี้ (“The Revenant,” “Mad Max: Fury Road,” “Inception”), มาร์ค ไรแลนซ์ (“Bridge of Spies,” “Wolf Hall”), เคนเนธ บรานอห์ (“My Week with Marilyn,” “Hamlet,” “Henry V”) และซิลเลียน เมอร์ฟี่ (“Inception,” ภาพยนตร์ไตรภาค “The Dark Knight”) รวมถึงนักแสดงหน้าใหม่ เฟียน ไวท์เฮด ทีมนักแสดงที่เหลือ ได้แก่ อนูริน บาร์นาร์ด, แฮร์รี่ สไตล์ส, เจมส์ ดี’อาร์ซี่, แจ็ค ลอว์เดน, แบร์รี่ คีโอแกน และ ทอม กลินน์-คาร์นีย์

ดันเคิร์ก

  • 28 January 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 107 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง