HIGHLIGHT CONTENT

5 ตัวละครที่คาดว่า เรเชล แม็คอดัมส์ จะเล่นใน Doctor Strange

  • 27,371
  • 16 ก.ย. 2015

5 ตัวละครที่คาดว่า เรเชล แม็คอดัมส์ จะเล่นใน Doctor Strange

 


cr. screenrelish.com

 

[อัพเดทข่าว] จากข่าวลือหนาหูว่า เรเชล แม็คอดัมส์ จะโดดร่วมจอยในจักรวาลหนังมาร์เวล ... ล่าสุด! คอนเฟิร์มแล้วว่า เรเชล แม็คอดัมส์ จะมีบทบาทใน Doctor Strange หนังเรื่องที่ 2 ในเฟส 3 ของจักรวาลมาร์เวลแน่นอน โดยจะร่วมแสดงกับ เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบทช์ ผู้รับท ดร. สตีเฟ่น สเตรนจ์, ทิลด้า สวินตัน ผู้รับบท The Ancient One, ชิวีเทล เอจิโอฟอร์ ผู้รับบท บารอน มอร์โด แน่นอน (และไม่แน่ว่าหนังอาจได้ แมด มิคเคลเซ่น มารับบทตัวร้ายด้วย) แม้ว่าจะยังไม่มีการเปิดเผยถึงบทบาทที่ เรเชล แม็คอดัมส์จะเล่น แต่ทาง Cinemablend ได้มีการคาดการณ์ไว้ว่า ถ้าหาก เรเชล มา นี่แหละคือ 5 บทที่จะต้องมีเธอเป็นหนึ่งในนั้นแน่!

 

 

คลีอา

ตัวละครแรกและดูมีแววมากที่สุดที่ เรเชล แม็คอดัมส์ จะเล่นก็คือ คลีอา (Clea) สาวคนรักของ ดร. สเตรนจ์ ผู้เป็นลูกสาวของ อูมาร์ และหลานสาวของ ดอร์มัมมู จอมมหาเวทย์ผู้ครอบครอง Dark Dimension ศัตรูตัวฉกาจของ ดร. สเตรนจ์ ทั้งคู่พบกันเป็นครั้งแรกใน Dark Dimension ซึ่งในตอนนั้น ดร. สเตรนจ์ ก็ได้ คลีอา เป็นคนช่วยชีวิตเอาไว้ จากนั้นทั้งคู่ก็ตกหลุมรักกัน พร้อมทั้งใช้ชีวิตอยู่ที่ Dark Dimension บ่อยกว่าโลกมนุษย์เสียอีก สำหรับความสามารถนั้น คลีอา เป็นจอมเวทย์ฝีมือดีเช่นเดียวกับ ดร.สเตรนจ์ จากการฝึกวิชากับ ดอร์มัมมู ทำให้เธอสามารถร่ายคาถาอาคมได้อย่างเก่งกาจด้วย ซึ่งตัวละคร คลีอา ตัวนี้ ภายหลังเธอจะกลายเป็นผู้นำฝ่ายต่อต้าน ดอร์มัมมู ใน Dark Dimension ด้วย

 

 

วิคตอเรีย เบนท์ลีย์

ตอนที่ ไคลฟ์ เบนท์ลีย์ จอมเวทย์ลับๆ และพ่อของ วิคตอเรีย เสียชีวิตด้วยน้ำมือของ บารอนมอร์โด ดร. สเตรนจ์ ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการสืบหาฆาตกรและปกป้อง วิคตอเรีย จาก บารอนมอร์โด ที่หมายเอาชีวิตเธอเพราะสัมผัสได้ถึงพลังเวทย์อันตรายที่ไหลเวียนอยู่ในตัว สำหรับเรื่องความรักนั้น แม้ วิคตอเรีย จะตกหลุมรัก ดร. สเตรนจ์ ทว่า ดร. สเตรนจ์ ก็รักเพียง คลีอา คนเดียว ซึ่งหาก เรเชล แม็คอดัมส์ ได้เล่นบทนี้ เราอาจจะได้เห็นการสำแดงฝีมือของเธอที่ไม่เหมือนเรื่องไหน ทั้งในแง่ของดราม่าและแฟนตาซีควบคู่กันไปก็ได้

 

 

มอร์กาน่า เบลสซิ่ง

อีกหนึ่งสาวที่ไม่ได้เป็นทั้งจอมเวทย์หรือมีเวทย์ในตัวแต่อย่างใด ทว่า มอร์กาน่า เบลสซิ่ง เป็นนักเขียนชื่อดังที่ศึกษาเกี่ยวกับเวทมนตร์มาเป็นเวลาหลายปี หลังจากที่เธอได้พบกับ ดร. สเตรนจ์ หลังเหตุการณ์ปล้นธนาคาร เธอก็เข้าใกล้เขาเพื่อศึกษาข้อมูล แม้ในตอนแรกเธอเหมือนจะตกหลุมรัก ดร.สเตรนจ์ ทว่าภายหลังเธอกลับไปตกหลุมรักกับ วิคเตอร์ น้องชายของ ดร.สเตรนจ์ แทนที่เป็นแวมไพร์แทน ซึ่งถ้าหาก เรเชล แม็คอดัมส์ ได้รับบทนี้ นี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการเปิดทางสู่เรื่องราวสายเวทมนตร์ของ ดร. สเตรนจ์ จนกระทั่งเขาได้เป็นหมอแปลกจอมอาคม และไม่แน่ว่าทาง Marvel Studios อาจปรับให้ มอร์กาน่า เบลสซิ่ง กลายเป็นคนรักของหมอแปลกก็ได้ด้วย

 

 

วิชานติ

เป็นไปได้ว่า เรเชล แม็คอดัมส์ อาจจะเล่นเป็น ออชเทอร์ หนึ่งในเหล่า วิชานติ ไตรลักษณ์ที่เป็นสิ่งคุ้มครองมิติของโลกและจักรวาลมาอย่างยาวนาน อันได้แก่ อะกามอตโต, ฮอกกอต และ ออชเทอร์ ซึ่งเหล่า วิชานติ เป็นสิ่งที่มีพลังมหาศาลพร้อมที่จะช่วยเหลือ ดร. สเตรนจ์ และบรรดาจอมเวทย์ฝ่ายดี โดย ออชเทอร์ นั้นมักปรากฏตัวในรูปของหญิงสาวนั่นเอง แต่ว่าหนึ่งในสมบัติอันล้ำค่าของ ดร. สเตรนจ์ นั้นคือ Orb of Agamotto หรือตาทิพย์มองทะลุ ที่สามารถใช้เปิดประตูมิติได้ (ซึ่งปรากฏใน ห้องเก็บสมบัติของโอดินใน Thor มาแล้วด้วย) ทำให้ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็น อะกามอตโต ก่อนซึ่งถ้าได้ เรเชล มา วิชานติตัวนี้อาจจะมีการสลับเพศอย่างที่ทิลด้า สวินตัน ถูกวางให้เล่นเป็น The Ancient One ที่ตามคอมิคนั้นเป็นเพศชายก็ได้

 

 

ตัวละครใหม่

แม้จะดูเป็นหนทางที่ไม่น่าเป็นไปได้ แต่ขึ้นชื่อว่าเป็น มาร์เวล อะไรก็เกิดขึ้นได้! เพราะใน Thor เราก็ได้สัมผัสกับตัวละครใหม่ที่ก้าวมามีบทบาทอย่างมากในการเชื่อมโยงหนังแต่ละเรื่องอย่าง ดร.อีริค เซลวิก และ ดาร์ซี่ ใน Thor มาแล้ว ไม่แน่ว่าการได้ เรเชล แม็คอดัมส์ มาเล่นใน Doctor Strange นั้น เธออาจจะเป็นตัวละครใหม่เอี่ยมที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเชื่อมโยงให้เรื่องเดินไปตามทางที่วางไว้ได้ง่ายขึ้น โดยอาจจะเซ็ตให้ตัวละครของเธอเป็น “คนรัก” ของหมอแปลกที่ต่างจากในคอมิกก็ได้ ในกรณีที่อยากเก็บตัวละครเด่นๆที่บอกไปก่อนหน้าอย่าง คลีอา, วิคตอเรีย, มอร์กาน่า หรือ วิชานติ เอาไว้สำแดงเดชภายหลังนั่นเอง

 

แม้ตอนนี้จะยังไม่มีข่าวคราวใดๆมาคอนเฟิร์มว่า เรเชล แม็คอดัมส์ จะเล่นเป็นใคร ทว่าบทบาทที่แฟนๆหลายสำนักต่างฟันธงก็คือ “คลีอา” บทคนรักของหมอแปลก แต่ก็ไม่แน่ว่า มาร์เวล อาจมีแผนการอะไรซุกซ่อนเอาไว้เพื่อรอเวลารวมตัวหมากสำคัญในการสร้างจักรวาลมาร์เวลให้ยิ่งใหญ่มากขึ้น เป็นที่จดจำและสมภาคภูมิปิดตำนานในเฟสสุดท้ายนี้ก็ได้!

Doctor Strange กำกับโดย สก็อตต์ เดอริคสัน มีแผนเข้าฉาย 4 พ.ย. 2016

 

 

แปลและเรียบเรียงโดย Aye, Ms. You.
ที่มา Cinemablend และ The Wrap
ขอบคุณรูปภาพจาก moviehole.net, www.screenrelish.com, www.comicbookmovie.com

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง