HIGHLIGHT CONTENT

R2-KT ดรอยด์ที่เกิดจากความรักของพ่อ กลับมาแน่ใน The Force Awakens

  • 14,402
  • 01 ธ.ค. 2015

R2-KT ดรอยด์ที่เกิดจากความรักของพ่อ
กลับมาแน่ใน The Force Awakens

 

แปลและเรียบเรียงโดย Aye, Ms. You.
ที่มา www.rtk2.com, Marvel Thailand Fanpage

 


- ตัวอย่าง R2-KT จากกลุ่ม R2 Builders Group  -

 

อีกหนึ่งดรอยด์ตัวจิ๋วที่จะมาสร้างสีสันให้กับหนังฟอร์มยักษ์อย่าง Star Wars: The Force Awakens ก็คือ เจ้า R2-KT สีชมพูหวานแหววตัวนี้นั่นเอง โดยเจ้าดรอยด์ตัวนี้เคยปรากฏในแอนิเมชั่นก่อนหน้าอย่าง The Clone Wars มาแล้ว และเจ้า R2-KT ก็จะกลับมาปรากฏตัวใน หนังภาคล่าสุดอย่าง The Force Awakens เช่นกัน

สำหรับที่มาของเจ้า R2-KT นั้น มีเรื่องราวน่าประทับใจมากทีเดียว เพราะเจ้าหุ่นยนต์จิ๋วตัวนี้เกิดขึ้นมาจาก “ความรัก” ของพ่อคนหนึ่งที่มีต่อลูกสาวตัวน้อย ผู้ป่วยเป็นโรคเนื้องอกในสมอง และไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ โดย อัลบิน จอห์นสัน แฟนตัวยงของภาพยนตร์ชุด Star Wars และผู้ก่อตั้ง The 501st Legion (กลุ่มผู้แต่งคอสตูม Star Wars เพื่อการกุศล) ได้สร้างหุ่นยนต์จิ๋วตัวนี้ขึ้น เพื่อให้มันคอยปกป้องและเฝ้าดู เคธี่ จอห์นสัน ลูกสาวตัวน้อยของเขาที่ป่วยด้วยโรคร้ายในยามที่เธอหลับ เหมือนกับที่เจ้าหุ่นยนต์ R2-D2 คอยปกป้อง แพดเม่ (รับบทโดย นาตาลี พอร์ตแมน) ราชินีแห่งนาบู ใน Star Wars: The Episode II นั่นเอง เจ้าดรอยด์ตัวนี้จึงถูกสร้างขึ้นเพื่อ เคธี่ และมันยังถูกแต่งแต้มสีสันด้วยสีชมพู สีโปรดของเธอ พร้อมกับตั้งชื่อตามเธอด้วย

 


- R2-D2 ดรอยด์ยอดฮิต เพื่อนคู่ซี้ของซีทรีพีโอ -

 

อัลบิน จึงประกาศเจตนารมย์ของเขาไปยังกลุ่ม R2 Builders Group อีกหนึ่งกลุ่มแฟนตัวยงของ Star Wars เพื่อขอความช่วยเหลือในการทำความฝันนี้ให้เป็นจริง ทว่าด้วยสกิลการประดิษฐ์อันจำกัดของอัลบิน ทำให้กว่าที่เขาจะสร้างเจ้า R2-KT เสร็จ เวลาของเคธี่ก็อาจเหลือไม่ถึงแล้ว ทำให้หนึ่งในสมาชิกของกลุ่ม แอนดี้ ชวาร์ตส เต็มใจยกเจ้า R2 หุ่นยนต์ที่เขามีให้กับครอบครัวจอห์นสัน โดยชวาร์ตสยังได้ระบายสีเจ้าหุ่นยนต์ให้เป็นสีชมพูตามอย่างที่อัลบินตั้งใจจะทำให้เคธี่ด้วย  

 

 
- เคธี่กับเจ้า R2-KT -

 

และเมื่อเคธี่ ได้เห็นเจ้า R2-KT ที่บ้านเป็นครั้งแรก เธอก็เข้าโผกอดมันทันที เล่นกับมัน และนอนหลับไปพร้อมกับที่เจ้า R2-KT ได้เฝ้ามองเธอยามหลับเหมือนกับในหนังเปี๊ยบ จนกระทั่งเธอจากไป

ความพยายามในการสร้าง R2-KT ในครั้งนั้นทำให้ทั้ง ดิสนีย์ และ ลูคัสฟิล์ม ต่างประทับใจเป็นอย่างมาก พวกเขาจึงใส่เจ้า R2-KT ลงไปในภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง Star Wars: The Clone Wars (2008) ด้วยนั่นเอง

 


- R2-KT ดรอยด์สีชมพู ใน The Clone Wars -

 

สงครามแห่งดวงดาวกำลังอุบัติขึ้นในไม่ช้า พร้อมกับหอบเอาความทรงจำอันล้ำค่าตั้งแต่ภาคแรกจนถึงภาคล่าสุดมาถล่มจอให้บรรดาแฟนๆได้หายคิดถึง และฟินไปกับการกลับมาครั้งนี้แน่นอน! Star Wars: The Force Awakens - 17 ธ.ค.นี้

Star Wars: The Force Awakens เปิดจองบัตรล่วงหน้าแล้ว
เช็ครอบแล้วจองตั๋วได้เลยที่นี่ http://www.majorcineplex.com/movie/star-wars-episode-vii-the-force-awakens

 

สตาร์ วอร์ส อุบัติการณ์แห่งพลัง

  • 17 December 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 136 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง