HIGHLIGHT CONTENT

ภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ รักไม่สิ้น แผ่นดินแม่

  • 10,443
  • 24 ต.ค. 2012

รักไม่สิ้น แผ่นดินแม่ ละครแห่งความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ล้นเกล้าล้นกระหม่อม

รักไม่สิ้น แผ่นดินแม่ (A Mother's Endless Love) ภาพยนตร์สะท้อนถึงพระเมตตา ที่ทอดเนตร แลสุดหล้า กาลเวลาอันยาวนานที่ทรงงานเพื่อลูกไทย ไม่มีวันสิ้นสุด..ด้วยรักที่ล้าค่าและยิ่งใหญ่ของพระองค์ที่มีต่อลูกไทย โดยจัดให้ประชาชนเข้าชมในวันที่ 25-31 ตุลาคม 2555วันละ 5 รอบ เวลา 12.00 น., 13.30 น., 15.00 น., 16.30 น., 18.00 น. ที่โรงภาพยนตร์ในเครือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ 5 สาขา ดังนี้ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ปิ่นเกล้า , เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รังสิต, แกรนด์ อีจีวี ซีคอน บางแค, พารากอน ซีนีเพล็กซ์, เมกา ซีนีเพล็กซ์

5 เรื่องจากชีวิตจริงที่เข้าฉาย
  1. รักไม่สิ้นแผ่นดินแม่ นำแสดงโดย ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์, สาวิตรี สามิภักดิ์
  2. จากนี้ ... เพื่อแผ่นดินแม่ นำแสดงโดย สินจัย เปล่งพานิช, ทูล หิรัญทรัพย์, ศรราม เทพพิทักษ์, มณีรัตน์ คำอ้วน
  3. ดั่งดวงตา ... จากสรวงสวรรค์ นำแสดงโดย ปิยะธิดา วรมุสิก, นิรุตติ์ ศิริจรรยา, นภาพร หงสกุล, สุนทรี ใหม่ละออ
  4. วีรบุรุษตัวจริง นำแสดงโดย สมภพ เบญจาธิกุล, เดือนเต็ม สาลิตุล
  5. พระเมตตาจากฟ้า นำแสดงโดย สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ, อภิญญา สกุลเจริญสุข

เงื่อนไข รับบัตรชมภาพยนตร์ฟรีได้ที่โรงภาพยนตร์ที่ร่วมโครงการ

ดั่งดวงตาแห่งสวรรค์ ความดีที่เธอทำไว้ไม่สูญเปล่า

ครูกอบกุล รัญเสวะ

ครูใต้ยอดกตัญญู ผู้เป็นที่รักยิ่งของชุมชนบ้านตือกอ จ.นราธิวาส เธอถูกยิงกระหน่ำจนเสียชีวิตกลางถนนระหว่างขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน ในตอนพักกลางวันเพื่อป้อนข้าวคุณแม่ซึ่งเป็นอัมพาต เรื่องราวของครูกอบกุลแม้จะเกิดขึ้นไกลถึงชายแดนใต้ แต่สายพระเนตรของพระองค์ยังคงทอดไปถึงด้วยน้ำพระทัยอันยิ่งใหญ่จากพระแม่ของแผ่นดิน ที่โอบอุ้มชีวิตที่เหลืออยู่ด้วยความรักและพระเมตตาแก่ “แม่ผู้เป็นที่รักยิ่งและครอบครัว ของครูกอบกุล” ใต้ร่มพระบารมีของพระองค์ ด้วยจิตวิญญาณของครูผู้เสียสละ สู่แรงบันดาลใจอันแรงกล้า ให้กับหัวใจที่เข้มแข็งของครูใต้ทุกคน ขณะที่จิตดวงสุดท้ายพยายามเหนี่ยวรั้งไว้กับร่างที่ถูกสาดด้วยกระสุนอันคล้ายหนามแหลม..ร้อน พุ่งแทงทะลุร่างไม่หยุดยั้ง เสียงกรีดร้องในมโนสำนึกครูกอบกุล จะเป็นเสียงใดเล่า หากมิใช่.. ...แม่จ๋า...แล้วต่อแต่นี้..ใครจะป้อนข้าวให้แม่...

“จากนี้เพื่อแผ่นดินแม่”

นัยนา ฤทธิภักดี หน.กองร้อย อรบ. ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส

หญิงสาวผู้อ่อนโยน หลังบ้านของว่าที่พ่อเมือง สู่หัวหน้ากองร้อยราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน เธอคือ ภรรยารองผู้ว่าจังหวัดปัตตานี ผู้ถูกยิงเสียชีวิต เมื่อปี 2547 แม้จะสูญเสียแต่ชีวิตเธอไม่เสียศูนย์ ด้วยความรักและพระเมตตาจากสมเด็จฯ พระราชินี หล่อหลอมหัวใจเธอให้กล้าแกร่งทัดเทียมชาย ชีวิตนี้ขอพลีเพื่อรักษาไว้ซึ่งแผ่นดินแม่ ด้วยฐานะที่มี เมื่อสูญเสียสามี..เอาตัวรอดละถิ่นฐานไป ไม่ใช่เรื่องยาก การต้องอยู่ต่อไปสิ ยากกว่าล้านเท่า แต่ชีวิตที่เหลืออยู่ หากได้ใช้แทนคุณแผ่นดิน ทำหน้าที่แทนสามี เพื่อช่วยชีวิต เมีย แม่ ลูก ของคนอื่นๆ ได้ นี่สิ จึงเรียกว่า ไม่เสียชาติเกิดของลูกผู้หญิงอย่างเรา

พระเมตตาจากฟ้า

นางสะลือมา มะเกะ อายุ 48 ปี แม่ดีเด่นของกองทัพไทย ปี 54

เรื่องราวของครอบครัวมุสลิมผู้สูญเสีย ทหารหาญผู้เป็นเสาหลัก ของครอบครัว กับชีวิตผู้บริสุทธ์ที่โดนทาร้ายแทบไม่รอดของลูกสาว และลูกเขย ขณะที่ลูกชายอีกคนช็อกแทบเสียสติทำใจไม่ได้ที่ขาดพ่อ หัวอกคนเป็นแม่ จะแหลกสลายเพียงใด เมื่อแก้วตาดวงใจโดนกระทา เยี่ยงนี้ โชคดีเหลือเกินที่ พวกเขาได้รับความรักและพระเมตตาจาก ล้นเกล้าล้นกระหม่อมแม่ของแผ่นดิน ทรงโอบอุ้ม ชีวิตและจิตใจ ที่แม้ต่างศาสนาแต่พวกเขาคือคนไทยหัวใจเดียวกัน “การได้มาอยู่ในโครงการโชคดี มีบุญมากๆ เหมือนพระองค์อยู่กับเราตลอด ที่เราเป็นแบบนี้เพราะท่านได้ให้ทุกสิ่งให้เรา จนหาที่เปรียบเทียบไม่ได้ เราไม่กลัวเพราะว่าเราเป็นลูกของท่านๆ ดูแล และที่นี้ก็อยู่รวมกันทั้งไทยพุทธ มุสลิม เหมือนแต่ก่อนที่ภาคใต้เคยอยู่” ลูกเอ๋ย...แม่เสียสามี เสียพ่อของลูก ลูกอาจจะได้รับการกระทาที่ทารุณราวกับไม่ใช่จากฝีมือมนุษย์...แม่รู้ว่าเจ้าเจ็บ ..แม่ยิ่งเจ็บกว่าลูกหลายเท่านัก... แต่พวกเรายังโชคดีนักลูกเอ๋ย..ที่ยังได้รับความเมตตา จาก พระแม่แห่งแผ่นดินของพวกเรา

สายใยสองหัวใจ

นางศิริพร มณีรัตน์ อายุ 38 ปี และนางกาญจนา งามแสง อายุ 48 ปี

ผู้หญิง 2 คน ต่างที่มาแต่ต้องมาสูญเสียสามีจากเหตุการณ์ที่เชื่อมโยงกันด้วยหัวใจที่เจ็บช้ำ กับน้าตาที่ไหลริน ชีวิตของเธอลุกขึ้นมาใหม่ได้ด้วยพระบารมีของสมเด็จฯ พระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถโดยแท้กับชีวิตใหม่ที่ต่างเป็นเพื่อนแท้ เยียวยาชีวิตจิตใจซึ่งกันและกัน ณ ที่นี่ ผืนแผ่นดินของแม่ หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงรอตันบาตู จ.นราธิวาส เคยเสียใจจนแทบเป็นบ้า ชีวิตทีจมอยู่ในความทุกข์เหมือนคนตาบอดไร้ที่พึ่งพา มืออันสะเปะสะปะได้มีอีกมือหนึ่งมาช่วยพยุง ด้วยหัวใจอันแกร่งจากการสูญเสียเฉกเดียวกัน...สู่ชีวิตใหม่ที่มีได้ด้วยพระเมตตา

เพื่อแผ่นดินของเรา

ยายหยี สิทธิน้อย อายุ 89 ปี และนายพุฒ จันทร์นุเคราะห์

ขอยืนหยัดจวบจนลมหายใจสุดท้าย ชีวิตจริงของชาวบ้านหัวใจสิงห์ แห่งบ้านป่าหวายทราย อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ผู้ขอยอมตายเพื่อรักษาผืนแผ่นดินแม่ เพราะรักจากแม่ของแผ่นดิน ได้รวมหัวใจชาวบ้านที่นี่ ลบรอยเลือดและคราบน้าตา สู่การก่อร่างบ้านป่าหวายทรายให้ยังคงเป็นแผ่นดินทองของไทย เกิดที่ไหน..ขอตายตรงนั้น ชีวิตนี้อะไรจะมีค่ามากไปกว่า การรักษาแผ่นดินที่เกิด...และสำหรับที่นี่ ขออยู่เพื่อรักษาแผ่นดินให้พระราชินี..

ภาพยนตร์ เนื้อหาจะสะท้อนถึงพระเมตตา ที่ทอดเนตรแลสุดหล้า กาลเวลาอันยาวนานที่ทรงงาน เพื่อลูกไทย ไม่มีวันสิ้นสุด.. ด้วยรักที่ล้าค่าและยิ่งใหญ่ของพระองค์ที่มีต่อ ‘ลูกไทย’