HIGHLIGHT CONTENT

โคตรดาร์ค!! ตำนานต้นฉบับแม่ของเจ้าชายฟิลลิป ที่ไม่ได้ถูกสร้างเป็นหนัง Maleficent 2

  • 11,730
  • 15 ต.ค. 2019

 

 

ตำนานมารดาเจ้าชายฟิลลิป เรื่องเล่าจากนิทาน

เธอคือภัยคุกคามใหม่ใน Maleficent 2

 

                เราได้เห็นเรื่องราวของเจ้าหญิงดิสนีย์ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ฉบับคนแสดงแล้วมากมาย แต่ท่ามกลางเรื่องราวเทพนิยายความรักเหล่านั้น มีเรื่องราวของวายร้ายที่อยู่คู่กับแอนิเมชั่นดิสนีย์มาแล้วกว่า 60 ปี กับเรื่องราวของ Maleficent ที่สร้างปรากฎการณ์ขุ่นแม่มาลี จนประสบความสำเร็จไปทั่วโลก ด้วยเสน่ห์และเอกลักษณ์ความเป็นมาลิฟิเซนต์ของ แอนเจลีน่า โจลี่ ทำให้ตอนนี้เรากำลังจะได้ดูเธออีกครั้งใน Maleficent: Mistress of Evil

                นอกจากการกลับมาของมาลิฟิเซนต์แล้ว ในภาพยนตร์เรื่องนี้เราจะได้เห็นเรื่องราวที่นอกเหนือไปจากแอนิเมชั่น Sleeping Beauty ที่เราเคยดูกัน นั่นคือเจ้าหญิงออโรร่า และเจ้าชายฟิลลิปที่จะเข้าสู่พิธีวิวาห์ แน่นอนว่าเขาต้องพาเธอไปพบกับครอบครัว นั่นทำให้เราได้เห็นการเผชิญหน้ากันระหว่างมาลีฟิเซนต์ และราชินีอิงกริธ จากตัวอย่างเราคงเห็นกันไปแล้วว่าการเจอกันครั้งนี้จะกลายเป็นชนวนเหตุสู่สงคราม ซึ่งในฉบับนิทานที่ไม่ใช่เวอร์ชั่นของดิสนีย์นั้นก็มีเรื่องเล่าของราชินีผู้เป็นมารดาของเจ้าชายฟิลลิปด้วยเช่นกัน

 

 

                เรื่องราวของราชินีผู้เป็นมารดาของเจ้าชายฟิลลิปนั้น ถูกเล่าผ่านนิทานเรื่อง The Sleeping Beauty in the Wood ที่เขียนโดย Charles Perrault เล่าเรื่องราวหลังจากจบการเผชิญหน้ากับมาลิฟิเซนต์ เจ้าชายฟิลลิปได้ขอเจ้าหญิงออโรร่าแต่งงาน แต่ในช่วงแรกเริ่มนั้นเจ้าชายฟิลลิปไม่ได้ตัดสินใจจะบอกเรื่องนี้ในทันที เขาตัดสินใจไปพบกับภรรยาของเขาโดยการอ้างว่าจะออกไปล่าสัตว์ สาเหตุก็เพราะเขากลัวแม่ของเขา

                ในเรื่องราวได้ระบุว่า แม่ของเจ้าชายฟิลลิปนั้นแท้จริงมีสายเลือดมาจากเผ่าออร์คกินคน และสาเหตุที่พระราชาตัดสินใจแต่งงานกับราชินีก็เพียงเพราะความร่ำรวยของเธอเท่านั้น สิ่งที่ทำให้เจ้าชายฟิลลิปหวาดกลัวมากกว่าเดิมก็เพราะสัญชาตญาณความเป็นออร์คของราชินีที่เมื่อเธอเห็นเด็กน้อย เธอจะกระหายจะเอามาเป็นอาหาร

 

 

                หลังจากที่เจ้าชายฟิลลิปตัดสินใจประกาศเรื่องการแต่งงานอย่างเป็นทางการได้เพียง 2 ปี พระราชาก็ถึงคราวสวรรคต ในตอนนั้นเจ้าชายฟิลลิปและเจ้าหญิงออโรร่าก็ตัดสินใจเข้ามาอยู่ในพระราชวังพร้อมกับลูกน้อย 2 คนที่มีชื่อว่า ดอว์น และเดย์ แต่หลังจากนั้นไม่นานเจ้าชายฟิลลิปก็ต้องออกรบในสงคราม ราชินีก็ได้เริ่มแผนการที่จะกินเด็กน้อยที่เป็นหลานของเธอเอง

                เธอออกคำสั่งให้ส่งลูกสะใภ้และหลาน ๆ ไปอาศัยอยู่ในกระท่อมกลางป่า และส่งพ่อครัวไปเพื่อจัดการเอาเด็ก ๆ มาทำเป็นอาหารเพื่อเสิร์ฟเธอ แต่พ่อครัวตัดสินใจไม่ทำ และวางอุบายหลอกล่อราชินีและช่วยให้เด็กน้อยได้หลบหนีออกไป ด้วยการเสิร์ฟเนื้อแกะแทน พร้อมกับพาเจ้าหญิงออโรร่าและลูก ๆ ไปหลบซ่อนที่บ้านของเขา เมื่อเจ้าชายฟิลลิปกลับมาจากศึกสงคราม พระองค์ก็ได้รู้เรื่องและเข้าช่วยภรรยาและลูกน้อยทั้ง 2 จนเกิดการต่อสู้และราชินีก็พลั้งพลาดตกลงไปในบ่อของอสรพิษจนสิ้นชีวิตไป

 

 

                นั่นคือเรื่องราวของราชินีผู้เป็นแม่ของเจ้าชายฟิลลิป แต่สำหรับตัวละครราชินีอิงกริธ ท้ายที่สุดแล้วบทบาทของเธอจะเป็นอย่างไร และสงครามระหว่าง 2 เผ่าพันธุ์จะเกิดขึ้นจริง ๆ หรือไม่ เรื่องราวที่นอกเหนือไปจากนิทานปรัมปรากำลังจะถูกเล่าขานแล้วใน Maleficent: Mistress of Evil กำหนดฉาย 16 ตุลาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: Nerdalicious

มาเลฟิเซนต์ นางพญาปีศาจ

  • 16 October 2019
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 119 นาที
15+