HIGHLIGHT CONTENT

เฉลยฉากท้ายเครดิตของ Thor: Ragnarok สรุปคือยานของใคร และจะเกิดอะไรขึ้น

  • 197,488
  • 08 พ.ย. 2017

 

ใครไม่อยากรออ่านที่นี่!

สปอยล์ฉากท้ายเครดิตทั้ง 2 ตัว ใน Thor: Ragnarok

 

 

                ตามธรรมเนียมของภาพยนตร์ในจักรวาล Marvel ทุกเรื่องจะต้องมีฉากท้ายเครดิตเป็นเซอร์ไพร์สลับ ๆ เพื่อเชื่อมโยงไปยังภาพยนตร์เรื่องอื่นในจักรวาล แต่ก็มีบ้างที่ออกมาเป็นฉากหักหลังคนดู ใช่แล้ว...เรากำลังพูดถึงการอดทนที่กัปตันอเมริกาออกมาพร่ำบอกในฉากท้ายเครดิตที่ 2 ของ Spider-Man: Homecoming แต่หยุดความหัวร้อนของพวกคุณเอาไว้ก่อน เพราะใน Thor: Ragnarok นี้ฉากท้ายเครดิตทั้งสองไม่ป่วนประสาทเราอย่างที่กัปตันทำ แต่จะเป็นอย่างไรเราหยิบมาอธิบายให้แล้ว

 

                เตือนไว้ก่อนว่าบทความนี้เหมาะสำหรับคนที่ไม่สะดวกดูฉากท้ายเครดิต ไม่ว่าจะเพราะปวดปัสสาวะ ติดธุระ แฟนตาม หิวข้าวมาก หรืออ่านแล้วไม่เข้าใจก็ตาม ถึงอย่างนั้นถ้าคุณจะนั่งรอชมต่อไป แต่อยากอ่านล่วงหน้าไปก่อนก็ไม่เสียหาย ถ้ารู้อย่างนี้แล้วยังอยากอ่าน ก็ไปกันเลย!

 

 

ฉากแรก: ยานของชาวแอสการ์ดประจันหน้ากับยานลำยักษ์

 

                ฉากนี้เป็นการคุยกันระหว่างพี่น้อง โลกิถามความมั่นใจของธอร์ว่าแน่ใจนะว่าจะพาเขากลับไปที่โลกอีกครั้ง อย่างที่รู้กันว่าครั้งล่าสุดที่โลกิไปเยือนโลก ดันสร้างวีรกรรมวีรเวรไว้เยอะแยะมากมาย แม้จะพ่ายแพ้แล้วจบด้วยการถูกจับฟาดเป็นเทพกระจอกก็ตาม แต่ไม่ทันที่ธอร์จะยืนยันจุดหมายปลายทางได้จบคำ ยานของชาวแอสการ์ดก็ถูกดักหน้าด้วยยานลำยักษ์ ซึ่งเดาได้ไม่ยากว่าเป็นยานของทานอส หรือไม่ก็ยานของลูกน้องเหล่า Black Order

 

อ่านเพิ่มเติม > แนะนำสมาชิกทั้ง 6 Black Order สมุนสุดโหดของทานอส ก่อนปะทะใน Infinity War

 

                คำถามก็คือ พวกเขามาดักหน้ายานของชาวแอสการ์ดทำไม? ข้อสันนิษฐานของเราก็คือ ในตอนท้ายของ Thor: Ragnarok ช่วงที่โลกิได้เดินเข้าไปในคลังสมบัติของโอดิน เขาชะงักอยู่หน้าแทซเซอแร็ค ซึ่งคือ Space Stones หนึ่งในอินฟินิตี้สโตนส์ชิ้นสำคัญที่ถูกเก็บไว้ในแอสการ์ด ตามนิสัยที่ผ่านมาของเขา เราเชื่อมั่นสุดใจว่าโลกิจะต้องคว้ามันติดมือมาด้วยแน่นอน และอาจจะใช้แทซเซอเร็คเป็นเครื่องมือในการวาร์ปกลับมาขึ้นยาน

 

                สิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นต่อมา มีความเป็นไปได้สูงว่า ยานยักษ์ลำนั้นกำลังออกเดินทางเพื่อรวบรวมอัญมณีทั้งหก และอาจมีเครื่องมือค้นหา Infinity Stones อยู่ด้วย ทำให้มาเจอกับยานของแอสการ์ดที่โลกิแอบซุ่มเก็บหนึ่งในอัญมณีเอาไว้ เมื่อผนวกกับตัวอย่างที่หลุดออกมาของ Avengers: Infinity Wars แล้วที่ธอร์ปลิวลอยกลางอวกาศไปชนยานมิลาโนของ Guardians of the Galaxy กับฉากที่โลกิคุกเข่ายื่นแทซเซอแร็คให้ใครบางคนจึงทำให้ความน่าสนใจของฉากนี้เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว

 

                เราสันนิษฐานต่อไปว่า ธอร์อาจจะเข้าปะทะกับยานลำนั้นแล้วพ่ายแพ้ จนถูกซัดปลิวไปกลางอวกาศ ส่วนโลกิเมื่อเห็นท่าไม่ดี จึงยอมมอบแทซเซอแร็คให้ไป เพื่อแลกกับการไว้ชีวิตของตนเอง หรือมองโลกให้ดีกว่านั้นก็คือ มอบไปเพื่อปกป้องประชาชนชาวแอสการ์ด เพราะอย่างที่เห็นในภาพยนตร์ โลกิดูจะเป็นคนดีมากขึ้นแล้วจริง ๆ อย่างไรก็ตาม คำตอบคงรอเราอยู่กลางปีหน้าใน Avengers: Infinity Wars

 

 

ฉากที่สอง: The Grandmaster พบประชาชนชาวซาคาร์

 

                แตกต่างจากฉากท้ายเครดิตอันแรก ฉากที่สองนี้ไม่ได้มีความสำคัญกับเนื้อเรื่องในภาคต่อไปมากนัก เป็นเพียงหนึ่งในมุกตลกที่ผู้กำกับตั้งใจจะใส่มาเพื่อเป็นสีสันเท่านั้น ฉากนี้เป็นฉากที่ The Grandmaster หลุดออกมาจากยานพร้อมสองสาว ออกมาพูดกับประชาชนชาวซาคาร์ว่า เขารู้สึกประทับใจในการปฏิวัติครั้งนี้ และเขาก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดขึ้นด้วย เพราะถ้าเขาไม่ปกครองดาวอย่างเลวร้ายเช่นนั้น เหล่านักสู้คงไม่ลุกฮือขึ้นมาปฏิวัติหรอก เพราะฉะนั้นเขาคือคนสำคัญนะ มาญาติดีสมานฉันท์กันเถอะ...สิ่งเดียวที่เราอยากบอกผู้กำกับสำหรับฉากนี้ก็คือ “แหม...แซะเก่งนะเราอ่ะ”

 

แม้ว่าเราจะเสี่ยงตายมาสปอยล์ฉากท้ายเครดิตทั้งสองตัวขนาดนี้ แต่เนื้อหาความมันส์ ฮา ถล่มทลายเป็นปรากฎการณ์ไปทั่วโลกของ Thor: Ragnarok ก็คือสิ่งที่เราอยากให้ทุกคนเข้าไปสัมผัสด้วยตัวเอง รออะไรอยู่ล่ะ ซื้อตัวแล้วเข้าไปดูกันเลย!