HIGHLIGHT CONTENT

7 ประกายไฟปะทุมหาวิบัติถล่ม ปอมเปอี

  • 9,969
  • 30 ม.ค. 2014

7 ประกายไฟปะทุมหาวิบัติถล่ม ปอมเปอี

ก่อนที่ทั้งโลกจะได้ร่วมเป็นพยานในมหาวิบัติภูเขาไฟครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งมวลมนุษยชาติ “ปอมเปอี” ในรูปแบบของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ทุนสร้างกว่า 150 ล้านเหรียญฯจากฝีมือผู้กำกับ Resident Evil และทีมสเปเชียลเอฟเฟคต์จาก Pacific Rim ขอแนะนำข้อมูลสำคัญที่จะช่วยเพิ่มระดับความตื่นเต้นถึงขีดสุดให้กับการปะทุครั้งนี้ขอ“POMPEII ไฟนรกถล่มปอมเปอี” (1)   อารยธรรม 800 ปี ดับสูญในเวลา 48 ชั่วโมง เมืองปอมเปอี ถือว่าเป็นเมืองชายทะเลที่มีความเจริญรุ่งเรืองมากที่สุดเมืองหนึ่งของอิตาลีในยุคนั้น มีการสั่งสมอารยธรรมมายาวนานกกว่า 800 ปี ผู้คนหลงใหลในการใฝ่หาความสำราญ ชอบร้องรทำเพลง จนได้รับการขนานนามว่าเป็นลาส เวกัสแห่งศตวรรษนั้น แต่ในเวลาเพียง 2 วันจากการระเบิดของภูเขาไฟวิซูเวียส ปอมเปอี ก็กลายเป็นเพียงอดีตในแผนที่โลกไปกว่า 1,700 ปี
  (2)   ปอมเปอี แผ่อาณาเขตแห่งหายนะไกลข้ามทวีป รัศมีการทำลายล้างของภูเขาไฟวิซูเวียสไม่ได้แค่ทำให้ทั้งเมืองปอมเปอีหายไปจขากแผนที่โลก แต่ยังกินอาณาเขตเท่ากับสนามเบสบอลถึง 58 สนาม และทิ้งร่องรอยการระเบิดไกลถึงทวีปแอฟริกา
  (3)   รอคอยกว่า 10 ปี เพื่อระเบิด “ปอมเปอี” ให้สุดสมจริง ผู้สร้าง ผู้กำกับ รวมทั้งทีมงาน CG ของภาพยนตร์ ต้องใช้เวลาถึง 10 ปี ในการรอคอยให้วงการ CG ของฮอลลีวู้ดได้รับการพัฒนาเทียบเท่าปัจจุบันเสียก่อน จึงจะเห็นว่าถึงเวลาที่จะสร้างภาพของมหาวิบัติปอมเปอีได้อย่างสมจริงและน่าตื่นตะลึงสูงสุด
  (4)   50 นาทีถล่ม ปอมเปอี ตรึงทุกที่นั่ง หยุดทุกลมหายใจ พบกับการถ่ายทอดฉากมหาวิบัติที่จะสะกดทุกสายตา กินเวลากว่า 50 นาทีบนจอภาพยนตร์ ไต่ระดับแห่งหายนะของปอมเปอีสู่ขีดสุด จากแผ่นดินไหว คลื่นยักษ์ ลูกไฟมหึมา และลาวาที่ไหลทะลัก พร้อมที่จะทำให้ผู้ชมทุกคนต้องลืมหายใจ
  (5)   กลับสู่ “ปอมเปอี” ถ่ายทำจริง เพื่อที่สุดแห่งความสมจริง ทีมงานของภาพยนตร์เรื่อว Pompeii ได้ยกกองไปถ่ายทำจริงที่เมืองปอมเปอี ประเทศอิตาลี เพื่อให้ได้ภาพของสเกลภูเขาไฟวิซูเวียสจริง รวทั้งยังมีไปเก็บภาพศพของเหยื่อจากเหตุการณ์จริงที่มคงสภาพแข็งเป็นหินปูนจากการเย็นตัวของลาวา (6)   ถ่ายทอดภาพอย่างเหนือชั้นด้วยเทคนิคกล้องที่ไม่เหมือนใคร การถ่ายทำภาพของมหาวิบัติภูเขาไฟที่ค่อยทำลายเมืองปอมเปอีให้เป็นจุณ ใช้อุปกรณ์ถ่ายทำชนิดพิเศษที่เรียกว่า “กล้องลอยฟ้า” ซึ่งจะผูกติดกับเฮลิคอปเตอร์บังคับ สามารถถ่ายทำในมุมที่สูงกว่า 200 ฟุตเหนือพื้นดิน
  (7)   ทุ่มฟิตหุ่น พร้อมสู้ศึกปอมเปอี โจทย์ท้าทายครั้งใหญ่ของนักแสดงชายในเรื่องโดยเฉพาะพระเอกหนุ่ม “คีธ แฮร์ริงตัน” และนักแสดงที่มารับบทเพื่อนนักรบกับเขา “อเดวาล อคินนูเย อัคบาเจ” คือการต้องฟิตร่างกายอย่างหนักหน่วง เพื่อให้สมบทบาทของนักรบแกลิเอเตอร์ผู้แข็งแกร่ง โดยสิ่งที่พวกเขาต้องทำทุกวันในการเตรียมตัว คือ เล่นคาดิโอ 1 ชม., ฝึกสตั๊นท์ และ เรียนฟันดาบ 2 ชม., เล่นเวท 1 ชม. และจบด้วยคาดิโออีก 1 ชม.