HIGHLIGHT CONTENT

ค้นใจในหนัง 'คนอกหัก Love H2O' ก่อนจะอกหัก ต้องเคยรักมาก่อน

  • 9,231
  • 19 ส.ค. 2015

ค้นใจในหนัง 'คนอกหัก Love H2O'  
ก่อนจะอกหัก ต้องเคยรักมาก่อน 

 

 

หากความรักเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับคนทุกคน เรื่องของ ‘การอกหัก’ ก็ต้องเกิดขึ้นกับทุกคนเช่นกัน เพราะไม่ว่าใครต่างก็ต้องพบเจอกับความผิดหวัง นี่คือนิยามความรักที่เราต่างรู้จักกันดี 

“อกหักมันเป็นช่วงเวลาหนึ่งที่ผมคิดว่าทุกคนน่าจะต้องเจอ แล้วก็ไม่ว่าเราจะทำอะไรอยู่ สมมติเรากำลังมีความฝัน แต่วันหนึ่งอกหักปุ๊บ ความฝันเราอาจจะพังเลยก็ได้นะ ก็เลยคิดว่าถ้าเราทำหนังเรื่องหนึ่งที่การอกหักเป็นเรื่องธรรมดา มันก็จะได้ไม่เป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิตของเรา” 

เก่ง - อนิวรรต กรกำแหง โปรดิวเซอร์แห่งค่าย Mono Pictures เล่าถึงจุดเริ่มต้นของภาพยนตร์โรแมนติกดราม่า คน•อก•หัก Love H2O ที่เกิดจากการมองเรื่องราวของการอกหักในแง่บวกมากขึ้น  แตกต่างจากภาพยนตร์รักทั่วไปที่มองเรื่องการอกหักในแง่ลบ “การอกหักบางทีมันก็เป็นแค่เรื่องที่เดี๋ยวมันผ่านมาแล้วมันก็ผ่านไป เราจึงอยากให้ช่วงที่เราเคยอกหักเป็นแค่ประสบการณ์หนึ่ง จะไม่มองความรักในแง่ร้าย ถ้ามองเรื่องของการอกหักเป็นด้านลบไปเลย ก็จะมีอารมณ์ฟูมฟายออกมา แต่เรารู้สึกว่า สังคมสมัยนี้มันเครียดเกินไปแล้ว เรามองทุกอย่างให้เป็นเรื่องบวกดีกว่า เราทุกคนก็ต้องเคยอกหัก เราก็ยังมีความรักครั้งใหม่ได้เลย คือเราเข้าใจว่า ก่อนที่เราจะมีรักครั้งใหม่มันก็ยาก ต้องผ่านเวลาที่มันเสียใจ แต่ชีวิตก็ต้องไปต่อ อย่าไปยึดติดกับความรู้สึกมาก เพราะความรักเปลี่ยนแปลงได้เสมอและทุกเวลา”

 

 

นั่นจึงเป็นที่มาของพล็อตเรื่องอันน่าสนใจของสาวมั่นผู้ไม่เคยผิดหวังในความรัก แต่ต้องกลายเป็นคนอกหักเสียเอง เธอจึงต้องหาผู้ชายคนใหม่เพื่อควงไปเย้ยแฟนเก่าถึงงานแต่งงาน ซึ่งมาพร้อมกับคาแรกเตอร์อันหลากหลายที่โปรดิวเซอร์หนุ่มเชื่อว่าหลายคนน่าจะมีประสบการณ์ร่วม “H2O มาจากชื่อของตัวนางเอกในเรื่องคือ น้ำ ที่เขาทำนิตยสารชื่อ H2O ซึ่งจริงๆ ก็มาจากแฟนเก่าของน้ำในเรื่องที่ชื่อ พี่โอ แล้วเขาทำหนังสือร่วมกันกับน้ำ เราก็เลยมามองว่า ถ้าใช้ชื่อคนสองคนที่เขาจะทำหนังสือร่วมกัน เขาจะตั้งชื่ออย่างไร H2O จึงเริ่มมาจากตรงนั้น แล้วก็คิดว่าน้ำสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามสถานะ ก็เหมือนกับความรักพอถึงช่วงเวลาหนึ่งที่ต้องเปลี่ยน มันก็แค่ปรับตัวตามภาชนะที่ใส่

เนื่องจากคาแรกเตอร์ของการอกหักในเรื่องนี้ค่อนข้างหลากหลาย ผมเชื่อว่าอาจจะมีสักมุมหนึ่งที่มันตรงกับตัวเขา อย่างผู้ชายที่เจ้าชู้ เขาอาจจะต้องเจ็บ เพราะว่าเขาต้องบอกเลิกบ่อยๆ บางทีก็เป็นอีกมุมหนึ่งที่บางคนรู้สึกว่าเขาเจ้าชู้นะ เขารักเมื่อไรก็ได้ แต่มันก็เป็นอีกมุมที่คนที่ปฏิเสธความรักบ่อยๆ มันก็เจ็บเหมือนกัน หนังจึงมีหลายมุมที่ทุกคนน่าจะมีประสบการณ์ร่วมได้”
และในความเป็นโรแมนติกดราม่าของบทภาพยนตร์ที่ผ่านการพัฒนามาอย่างหนัก จึงทำให้ภาพยนตร์ คนอกหัก Love H2O เต็มไปด้วยเรื่องราวความรักของคนอกหักที่พร้อมทำให้ทุกคนได้เข้าใจความรักมากขึ้น “หนังเรื่องนี้น่าจะให้มุมมองใหม่ๆ จากความรักที่มันผิดหวัง เพราะความรักที่สมหวังก็อาจไม่ยั่งยืน พร้อมจะผิดหวังได้เสมอ ขอให้ตั้งรับกับมันให้ดีเหมือนตัวละครในเรื่อง มีสติและเตรียมพร้อมกับทุกเวลาในทุกช่วงชีวิต” 

 

 

คนอกหัก

  • 27 August 2015
  • Adventure / ชีวิต / โรแมนติก /
  • 112 นาที
15+