HIGHLIGHT CONTENT

อธิบายสถานที่ ใน Avengers4 เชื่อมโยงกับฉากสำคัญในหนังเรื่องไหนบ้าง?

  • 16,360
  • 02 พฤษภาคม 2019

 

บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาภายในเรื่อง

 

 

                ปิดฉาก The Infinity Saga ที่เล่าเรื่องราวมายาวนานกว่า 11 ปี กับภาพยนตร์ 21 เรื่อง โดยในภาพยนตร์เรื่องที่ 22 นี้กับ Avengers: Endgame เรื่องราวที่ต่อเนื่องจากความสิ้นหวัง หลังจากธานอสทำภารกิจของตัวเองสำเร็จ เขากวาดล้างสิ่งมีชีวิตทั่วจักรวาลให้หายไปครึ่งหนึ่ง ในช่วงเวลาที่ทุกคนกำลังเดินหน้า แต่เหล่าฮีโร่ของเราไม่ พวกเขาหาทางแก้ไขด้วยการย้อนเวลากลับไปเพื่อรวบรวมอัญมณีในอดีต เพื่อนำกลับมาดีดนิ้วแก้ไขเหตุการณ์ทั้งหมด แน่นอนว่าคนที่ได้ดูแล้วย่อมรู้ผลลัพธ์ของภารกิจนี้จะออกมาเป็นอย่าง แต่ในระหว่างที่พวกเขาย้อนเวลานั้น เหล่าฮีโร่ของเราได้กลับไปสู่ภาพยนตร์หลายเรื่องในอดีต วันนี้เราจะพาไปดูกันว่ามีฉากจากหนังเรื่องไหนบ้างที่ปรากฎใน Avengers: Endgame

 

ช่วงเวลาที่เหล่า Avengers ย้อนเวลากลับไป

                จากภาพยนตร์เราทราบว่าเหล่า Avengers แบ่งออกเป็น 3 ทีม เริ่มต้นจากทีมแรกที่ประกอบไปด้วย Captain  America, Iron Man และ Ant-Man ย้อนเวลากลับไปในช่วงปี 2012 ณ เหตุการณ์ Battle of New York ในภาพยนตร์เรื่อง The Avengers นอกจากนั้นแล้วสตีฟ และโทนี ก็ได้ย้อนกลับไปอีกครั้งในช่วงเวลาที่เป็นยุคช่วงเริ่มต้นของหน่วยชิลด์ด้วย ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ไม่เคยปรากฎในภาพยนตร์เรื่องไหนมาก่อน

                ทีมที่ 2 นั้น คือ เนบิวล่า และ วอร์แมชชีน ย้อนกลับไปในฉากเปิดเรื่องของ Guardians of the Galaxy ในปี 2014 ที่นั่นเขาได้พบกับ สตาร์ลอร์ด ในดาวมอแรค โดยอีกส่วนหนึ่งของทีมนี้คือฮอว์คอาย กับแบล็ควิโดว์ ก็ได้ย้อนกลับไปในช่วงเวลาเดียวกัน ก่อนจะเดินทางไปยังดาววอร์เมีย

                สุดท้าย ทีมที่ 3 ธอร์และร็อคเก็ต แรคคูณ ย้อนกลับไปใน Thor: The Dark World ในปี 2013 ณ ช่วงเวลานั้นเขาได้พบกับฟริกกา ในวันที่เธอเสียชีวิต

 

สถานที่ที่เหล่า Avengers ได้ไปเยือนในอดีต

                เริ่มต้นที่ ฮอว์คอาย และแบล็ควิโดว์ เดินทางไปวอร์เมีย ดวงดาวที่ Soul Stone ถูกเก็บรักษาไว้ โดยเนบิวล่าได้อธิบายเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับดาวดวงนี้ว่ามันคือ “ศูนย์กลางของเหล่าเซเลสเทียล” ใครที่เคยดู Guardians of the Galaxy คงจะเคยได้ยินชื่อนี้ โดยเหล่าเซเลสเทียลจะกลับมามีบทบาทสำคัญอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง The Eternals

                ฮอว์คอายได้ย้อนกลับไปในอดีตในช่วงทดสอบการย้อนเวลา สถานที่แห่งนั้นคือบ้านของเขาที่อาศัยอยู่กับครอบครัว แห่งเดียวกับที่เคยปรากฎในภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Age of Ultron

                ส่วน โทนี สตาร์กและสตีฟ โรเจอร์ ก็ได้ย้อนกลับไปในสถานที่ที่เรียกว่า แคมป์ Leigh สถานที่ที่สตีฟฝึกฝนในภาพยนตร์เรื่อง Captain America: The First Avenger และเป็นสถานที่เดียวกับที่ปรากฎใน Captain America: The Winter Soldier ซึ่งที่แห่งนั้นเป็นสถานที่ตั้งแรกเริ่มของหน่วยชิลด์

 

Source: Screen Rant

อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

  • 24 April 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 182 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง