HIGHLIGHT CONTENT

เจาะลึกถึงท้องเรือโจรสลัด Pirates 5 กับเอฟเฟ็กต์ใน 4DX มันส์เหมือนได้นั่งอยู่บนเรือ

  • 11,651
  • 16 พฤษภาคม 2017

เจาะลึกถึงท้องเรือโจรสลัด Pirates 5
กับเอฟเฟ็กต์ใน 4DX มันส์เหมือนได้นั่งอยู่บนเรือ

 

 

 

กลับมาอีกครั้งกับ Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge ซึ่งเป็นภาคที่ 5 ของหนังแฟรนไชส์ฟอร์มยักษ์เรื่องดัง เรื่องราวการผจญภัยบนท้องทะเลที่เต็มไปด้วยความอันตราย อาถรรพ์ต้องคำสาป และความเพี้ยนไม่เป็นรองใครของ “กัปตันแจ็ค สแปร์โรว์” หรือจะเรียกว่าโจรสลัดที่ดวงซวยที่สุดก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าแจ็คจะผ่านไปที่ไหน ก็มีแต่เรื่องตามมาตลอด ในภาคนี้ก็เช่นกัน เรื่องราวเกิดจาก “กัปตันซาลาซาร์” ผู้มีความแค้นต่อเหล่าโจรสลัด ได้ฟื้นจากความตายเพื่อตามล่าโจรสลัดทุกคน โดยเฉพาะกับแจ็ค ผู้ที่ใช้อุบายนำความตายมาให้กับเขา เพื่อความอยู่รอดของเหล่าโจรสลัด พวกเขาต้องตามหา “ตรีศูลแห่งโพไซดอน” อาวุธอันทรงพลังที่สามารถควบคุมทุกสรรพสิ่งเหนือท้องทะเลและเอาชนะอำนาจอันร้ายกาจของซาลาซาร์ได้  ซึ่งแน่นอน ทุกคนฝากความหวังเอาไว้ที่แจ็คในการตามหามัน

 

แต่เรื่องราวมีมากกว่านั้น เมื่อความดวงซวยของแจ็คดึงเอา “เฮนรี่” ทหารหนุ่มที่พยายามแก้คำสาปเพื่อพบกับผู้เป็นพ่อ และ “แคริน่า สมิธ” หญิงสาวนักดาราศาสตร์หัวก้าวหน้าต้องเข้ามาเกี่ยวข้อง นำพาให้ตัวละครเก่าๆที่ทุกคนคิดถึงกลับมาโลดแล่นบนท้องทะเลอีกครั้ง ทั้ง “วิล เทอร์เนอร์” กัปตันแห่งเรือฟลายอิงดัตช์แมน รวมถึง “อลิซาเบธ” คนรักของเขา การเดินทางเพื่อตามหาอาวุธ และการแก้คำสาปจะมันส์ขนาดไหน แจ็คจะเจอเรื่องซวยอะไรอีกหรือไม่ ต้องติดตามต่อใน Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge ในระบบ True | 4DX แต่จะมีไฮไลท์พิเศษอะไรซ่อนอยู่ในระบบ 4DX บ้าง มาดูกันเลย!

 

แล่นเรือผ่านท้องทะเลไปกับเหล่าโจรสลัด (Motion, Wind, Water) 

 

เรื่องราวของเหล่าโจรสลัดแห่งท้องทะเล แน่นอนว่าไม่มีทางหลีกหนีการเดินทางด้วยเรือไปได้พ้น ซึ่งโรงภาพยนตร์ 4DX ก็มีระบบเอฟเฟ็คท์ที่สามารถเพิ่มอรรถรสในฉากเหล่านั้นได้เป็นอย่างดี เช่น เอฟเฟ็คท์เก้าอี้โยกที่สามารถโยกได้ 3 ทิศทาง ทำให้คุณรู้สึกเหมือนกำลังนั่งอยู่บนเรือที่โคลงไปมาได้อย่างสมจริง นอกจากนี้ยังมีเอฟเฟ็คท์ลม และที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือเอฟเฟ็คท์น้ำ โดยเฉพาะในฉากที่ปลาผีกระโดดผ่านเรือ คุณจะได้สัมผัสกับน้ำที่โดนตัวคุณจริงๆ ช่วยในการเติมเต็มประสาทสัมผัส ให้คุณรู้สึกราวกับมีมหาสมุทรล้อมรอบตัวคุณ เป็นประสบการณ์การชมภาพยนตร์ที่มันส์ยิ่งกว่าระบบไหนๆ!!

 

การตามล่าล้างแค้นสุดขอบมหาสมุทร! (Back Tickler, Vibration, Air Shot) 

 

ความดวงซวยของแจ็คยังคงมีมาทุกภาค ในภาคนี้คุณจะได้พบกับฉากการตามล่าสุดมันส์ของศัตรูผู้เต็มไปด้วยความอาฆาตอย่าง “กัปตันซาลาซาร์” ที่ฟื้นจากความตายเพื่อตามล้างแค้นแจ็คจนสุดขอบมหาสมุทร! ซึ่งโรงภาพยนตร์ 4DX สามารถเพิ่มความมันส์ให้คุณได้คูณสองด้วยเอฟเฟ็คท์สุดพิเศษ เช่น เอฟเฟ็คท์สะกิดหลัง และเก้าอี้สั่นในฉากต่อสู้ หรือเอฟเฟ็คท์ลมปะทะในฉากยิงปืน ที่จะทำให้คุณรู้สึกตื่นเต้น มันส์ และร่วมลุ้นเอาใจช่วยแจ็คในทุกๆวินาที!

 

ร่วมผจญภัยและต่อสู้เพื่อล้างคำสาป (Motion, Fog, Scent) 

 

นอกจากการตามหาตรีศูลแห่งโพไซดอนเพื่อต่อกรกับวิญญาณร้ายแล้ว เรื่องราวของภาคนี้ยังเกี่ยวข้องกับ “เฮนรี่” ทหารหนุ่มไฟแรงที่กำลังหาทางแก้คำสาปเพื่อจะได้พบเจอกับผู้เป็นพ่อของเขา รวมไปถึง “แคริน่า สมิธ” หญิงสาวนักดาราศาสตร์หัวก้าวหน้าที่ต่อสู้เพื่อสิทธิการศึกษาที่เท่าเทียมของสตรี พวกเขาต้องมาผจญภัยเอาชีวิตรอดร่วมกันกับแจ็ค ทั้งจากการถูกจับกุมของทางการและจากการตามล่าของเหล่าผีร้าย ให้ความรู้สึกเหมือนได้หวนคืนสู่จุดเริ่มต้นในภาคแรกอีกครั้ง โดยโรง 4DX จะช่วยเพิ่มความอินในการชมภาพยนตร์ของคุณด้วยเอฟเฟ็คท์กว่า 16 ชนิด เช่น เอฟเฟ็คท์เก้าอี้โยกในฉากโหนเชือกของเฮนรี่ ที่จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนได้โหนตัวไปกับเขาด้วย และยังมีเอฟเฟ็คท์ควันและกลิ่นไหม้ของฉากระเบิด ช่วยเพิ่มอรรถรสและความสมจริงในการชมภาพยนตร์เรื่องนี้ของคุณ

 

               

ภาพยนตร์เรื่อง Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge เข้าฉายในระบบ True l 4DX ในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ ที่โรงภาพยนตร์ True l 4DX ทั้ง 8 สาขา พิเศษ!! โปรโมชั่น Movie Day ทุกวันพุธ ราคาเริ่มต้นเพียง 250 บาท ทุกสาขา ยกเว้นสาขาพารากอน เริ่มต้น 350 บาท และ นักเรียน-นักศึกษา ผู้ถือบัตร Mgen Student ชมภาพยนตร์ในระบบ 4DX ราคาเริ่มต้นเพียง 150 บาทเท่านั้น!!* (ตรวจสอบราคาที่สาขา) มันส์คูณสองด้วยสุดยอดเอฟเฟ็คท์กับหนังเรื่องโปรดของคุณ!!

 

ติดตามข้อมูลข่าวสาร 4DX เพิ่มเติม: https://www.facebook.com/4DXTH

 

 

 

เขียนโดย PDekBa

ข่าวที่เกี่ยวข้อง