HIGHLIGHT CONTENT

ก่อนอำลาวงการแสดง Phantom Thread ส่ง แดเนียล เดย์-ลูอิส เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ

  • 2,625
  • 18 ธ.ค. 2017

 

แดเนียล เดย์-ลูอิส เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำจาก Phantom Thread ผลงานสั่งลาวงการก่อนอำลางานแสดง

 

แดเนียล เดย์-ลูอิส ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประเภทภาพยนตร์ดราม่า จาก Phantom Thread เส้นด้ายลวงตา โดยเดย์-ลูอิส คือเจ้าของรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชาย 3 รางวัล และภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานสุดท้าย ก่อนที่จะหันหลังให้กับอาชีพนักแสดง

 

แดเนียล เดย์-ลูอิส คือนักแสดงที่คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมบนเวทีออสการ์ได้ถึง 3 ครั้ง จากบท คริสตี้ บราวน์ จิตรกรผู้ป่วยด้วยโรคสมองพิการ และสร้างสรรค์ผลงานด้วยการใช้เท้าวาดภาพ จากภาพยนตร์ My Left Foot, และรับบทเป็นเจ้าของบ่อน้ำมันแสนอำมหิตใน There Will Be Blood รวมถึงแสดงเป็น อับราฮัม ลินคอล์น อดีตผู้นำคนสำคัญของสหรัฐใน Lincoln

 

 

Phantom Thread เป็นการทำงานร่วมกันอีกครั้งของแดเนียล เดย์-ลูอิส กับผู้กำกับ พอล โธมัส แอนเดอร์สัน หลังจากที่ร่วมงานกันใน There Will Be Blood โดยภาพยนตร์จะนำผู้ชมย้อนกลับไปในยุค 1950 หลังสงคราม ณ มหานครลอนดอน เล่าเรื่องราวของเรย์โนลด์ วูดค็อก (แดเนียล เดย์-ลูอิส) ดีไซน์เนอร์ชื่อดังและซีริล พี่สาว (เลสลีย์ แมนวิล) ซึ่งรับงานออกแบบและตัดเย็บด้วยสไตล์ที่แตกต่างของเดอะ เฮาส์ ออฟ วูดค็อก ให้กับราชวงศ์, นักแสดง, ทายาท, บุคคลที่มีชื่อเสียงในสังคม, หญิงที่เข้าสู่วงสังคมเป็นครั้งแรก และสตรีผู้สูงศักดิ์ ด้วยความเป็นหนุ่มโสดที่เปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจและไมตรีจิต จึงมีสตรีหลายคนเข้ามาและจากไปในชีวิตของวูดค็อก จนกระทั่ง เขาได้พบกับอัลมา หญิงสาวที่มีความมุ่งมั่น ซึ่งกลายมาเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจและคนรัก และความรักก็ทำให้ชีวิตช่างตัดเย็บของเขาวุ่นวายและไม่เหมือนเดิม

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นการทำงานร่วมกันของพอล โธมัส แอนเดอร์สัน ที่บรรยายภาพของศิลปินในการเดินทางสุดสร้างสรรค์ และเรื่องราวผู้หญิงที่ทำให้โลกของเขาไม่หยุดนิ่ง

 

Phantom Thread คือภาพยนตร์เรื่องที่ 8 ของพอล โธมัส แอนเดอร์สัน และเป็นการทำงานร่วมกันอีกครั้งของเขากับแดเนียล เดย์ ลูอิส

 

 

Phantom Thread กำหนดฉายไทย 22 กุมภาพันธ์ ในโรงภาพยนตร์

 

เส้นด้ายลวงตา

  • 22 February 2018
  • Adventure / ชีวิต /
  • 130 นาที
15+