HIGHLIGHT CONTENT

ไอ้ทิ้ง” ข้ารองพระบาทผู้ซื่อสัตย์จนวินาทีสุดท้าย ในอวสานหงสา

  • 15,929
  • 17 เม.ย. 2015

“ปีเตอร์ นพชัย”กลับมาเป็น“ไอ้ทิ้ง”ใน“อวสานหงสา
สหายกล้าผู้ลุกขึ้นมาทัดทาน
พระนเรศวรและพร้อมเป็นข้ารองพระบาทผู้ซื่อสัตย์ตราบจนวินาทีสุดท้าย

 

 

เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่คนดูและแฟนๆนเรศวรรักมากที่สุดชนิดที่ว่ามีแฟนคลับไม่น้อยไปกว่าพระนเรศวรหรือมณีจันทร์เลยทีเดียวสำหรับ พระราชมนูหรือไอ้ทิ้ง ทหารเอกผู้กล้ายอดนักรบคู่ใจขององค์ดำผู้ชำนาญการศึกและยุทธวิธีการรบเหนือกว่าผู้ใด ผู้ที่เติบโตมาในฐานะพระสหายก่อนที่จะเติบใหญ่ในฐานะข้ารองพระบาทผู้ซื่อสัตย์ซึ่งยอมบุกน้ำลุยไฟเหล่าอริศัตรู และสละได้กระทั่งชีวิตตัวเองเพื่อพระนเรศ จากการถ่ายทอดบทบาทโลดแล่นออกมาบนจอภาพยนตร์โดย ปีเตอร์ นพชัย ชัยนาม และแน่นอนว่าใน ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อวสานหงสา ภาคจบที่เป็นบทสรุปของภาพยนตร์ แฟนๆจะได้เห็นบทบาทของพระราชมนูที่กล้าลุกขึ้นมาทัดทานพระนเรศวรในหลากหลายสถานการณ์ แต่ในขณะเดียวกันก็พร้อมที่จะรับฟังคำสั่งและเคารพในการตัดสินใจของพระนเรศวร รวมไปถึงคอยอยู่เคียงข้างกับพระองค์แม้กระทั่งในวินาทีสุดท้าย

 

 

“สำหรับภาคนี้พระราชมนูก็ยังคงความจงรักภักดีต่อพระนเรศวรจนถึงวินาทีสุดท้ายนะครับ แต่มีสิ่งหนึ่งที่เราจะได้เห็นถึงความแตกต่างออกไปคือพระราชมนูกล้าที่จะทัดทานองค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ถึงแม้สุดท้ายท่านอยากให้ทำอะไรก็ยังทำสุดใจเหมือนเดิม คือเมื่อเทียบจากภาคก่อนๆเราจะเห็นความมุทะลุ เอาไงเอากัน แต่ในภาคนี้ทิ้งเองมองพระนเรศวรแล้วเหมือนมีความเป็นห่วงพระองค์ท่านเพราะพระองค์ท่านใจร้อนมากก็คอยทัดทานอยู่เรื่อยไม่กลัวหัวขาดเลย ถึงแม้สุดท้ายพระองค์ท่านสั่งให้ไปไหนก็ไป มีความจงรักภักดียังอยู่เหมือนเดิมจนถึงวินาทีสุดท้าย

ภาคนี้ผู้ชมจะได้เจอกับสหายศึกทั้งหมดที่กลับมาร่วมแรงร่วมใจกันรบเพื่อประเทศชาติอีกครั้งหนึ่งไม่ว่าจะเป็นพระชัยบุรี และพระศรีถมอรัตน์ ซึ่งก็คือพี่ต้นคมกริชที่ได้ล่วงลับไปแล้วจะมีบทบาทอยู่ในภาคนี้และกลับมาร่วมรบพร้อมกันอีกครั้งพร้อมกับได้ชมในสิ่งที่เราไม่รู้มาก่อน ส่วนใหญ่เราจะรู้สุดแค่ยุทธหัตถี แต่ว่ามันมีเรื่องราวต่างๆทางประวัติศาสตร์ ทั้งในแง่ที่เขาเรียกว่าอารมณ์ความรู้สึกของสมเด็จพระนเรศวรมหาราชเองซึ่งถูกท่านมุ้ยทำออกมาให้ผู้ชมได้เห็นทั้งในแง่ความทุ่มเทของท่าน ความเสียสละของท่าน ทำไมท่านถึงยังไม่หยุด ท่านต้องการอะไร ท่านต้องการทำเพื่อใครซึ่งก็คือทำเพื่อเรานั่นแหละครับ ก็ไปหาคำตอบได้ในภาพยนตร์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อวสานหงสานะครับ ฉายแล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์” ปีเตอร์ กล่าว

ร่วมปิดตำนานอันยิ่งใหญ่ของ “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อวสานหงสา” พร้อมกันวันนี้ทุกโรงภาพยนตร์ 

 

 

 

 

ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชภาค 6

  • 09 April 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ชีวิต /
  • 100 นาที
15+