HIGHLIGHT CONTENT

โลกที่ล่มสลายและภัยซอมบี้ การเอาตัวรอดในคาบสมุทรสุดคลั่ง Peninsula

  • 7,212
  • 02 เม.ย. 2020

 

เจาะตัวอย่างแรก Peninsula 4 ปีให้หลังจาก Train to Busan!

Peninsula

 

ปล่อยออกมาแล้วกับตัวอย่างแรก Peninsula ซอมบี้คลั่งน่านน้ำเกาหลี! หนังภาคต่อของหนังซอมบี้สัญชาติเกาหลีอย่าง Train to Busan ในปี 2016 ที่สร้างกระแสฮิตไปทั่วโลกในขณะนั้น และในวันนี้หลังจากที่รอคอยกันมาเกือบ 4 ปี ในวันนี้เราจะมาดูกันว่าภายในตัวอย่างแรก ได้บอกอะไรกับเราบ้าง

 

 

เปิดเรื่องมาด้วยหน่วยทหารหน่วยหนึ่งที่ดูเหมือนว่ากำลังทำภารกิจบางอย่างอยู่ นำโดยหัวหน้าทีมผู้เป็นพระเอก รับบทโดย คัง ดง วอน . นอกจากนี้เราจะเห็นได้ชัดว่าในภาคนี้จะมีเรื่องราวที่เน้นไปในโทนมืด โทนสีครามทะเล และตัวอย่างได้แสดงบอกให้เรารู้อย่างชัดเจนว่าหนังจะเป็นเรื่องราว 4 ปี ให้หลังของ Train To Busan

Peninsula

 

ทั้งโลกกลายเป็นเมืองร้าง แต่ก็ยังมีผู้รอดชีวิตบางส่วน เอาชีวิตรอดอยู่. เหล่าซอมบี้มีมากยิ่งขึ้น และพวกมันอยู่กันเป็นฝูง อีกทั้งยังมีความหิวกระหายมากกว่าเดิมหลายเท่า

Peninsula

 

และก็ใช่ว่ามนุษย์ผู้ที่ยังมีชีวิตอยู่จะเป็นคนดีเสมอไป โลกที่ล่มสลายแห่งนี้ กลับทำให้มนุษย์บางส่วนมีความโหดร้ายมากกว่าซอมบี้เสียอีก เราเห็นได้ชัดในตัวอย่างกับฉากหนึ่งที่มีมนุษย์กลุ่มหนึ่ง ได้จับผู้รอดชีวิตมาขังกรง เพื่อให้ต่อสู้เอาชีวิตรอดจากซอมบี้ด้านใน โดยคนด้านนอก ก็ยืนเชียร์กันอย่างสนุกสนาน

Peninsula

 

ความซวยบังเกิดเมื่อมีคนติดเชื้อและกลายเป็นซอมบี้ในแคมป์ผู้ลี้ภัย และจากภาพที่เสื้อผ้าผู้คนยังดูสะอาด ไม่แน่ว่าฉากนี้อาจจะเป็นฉากย้อนอดีตก็ได้

Peninsula

 

ฉากแอ็คชั่น ยิงกันสนั่นเมือง ขับรถไล่ล่า พุ่งฝ่าฝูงซอมบี้  แบบจัดเต็ม

Peninsula

 

ก่อนจะปิดท้ายด้วยฉากของดวงตาอสูรกายร้ายที่มีเปลวไฟอยู่ด้านหน้า

Peninsula

 

Peninsula เป็นการกลับมากำกับของ Yeon Sang-ho ผู้กำกับ Train to Busan และหนังเรื่องใหม่นี้จะเป็นจักรวาลเดียวกันแต่ดูเหมือนว่าเรื่องราวจากภาคแรกสู่ภาคสองจะไม่ได้ต่อเนื่องกัน โดยจะเป็นเรื่องราวของตัวละครอื่น คนละสถานที่ และคนละเหตุการณ์ ดังนั้นหากพูดว่าภาคต่อคงพูดได้ไม่เต็มปากนัก

 

Peninsula เป็นเรื่องราว 4 ปีหลังจากภาคแรก(Train to Busan) ที่หน่วยงานของรัฐได้ล้มเหลวในการควบคุมและถูกทำลายลงไปแล้ว ไม่มีสิ่งใดเหลือ นอกจากลักษณะทางภูมิศาสตร์ของประเทศ ซากปรักหักพัง และ “พวกมัน”

 

Peninsula

 

คัง ดง วอน (Gang Dong-won) นักแสดงหนุ่มหล่อผู้รับบทตัวละครนำในภาคนี้ รับบทเป็น อดีตทหารผู้ที่ก่อนหน้านี้ได้หลบหนีเอาชีวิตรอดจากสถานการณ์โรคระบาดเชื้อไวรัสซอมบี้จากบริเวณแถบคาบสมุทรเกาหลี. ในวันนี้เขาได้ถูกส่งตัวกลับมาใหม่พร้อมลูกทีมในการทำภารกิจลับค้นหาบางสิ่งบางอย่างที่สำคัญ แต่แล้วเขาก็ได้รู้ว่าที่นั่นยังมีผู้รอดชีวิตอีกหลายคนที่ยังไม่ติดเชื้อ รอคอยความช่วยเหลืออยู่

 

นอกจากนี้หนังยัง ร่วมแสดงโดย Lee Jung-hyun, Lee Re, Kwon Hae-hyo, Kim Min-jae, Koo Kyo-hwan และ Lee Ye Won

 

Peninsula เร็วๆนี้ ในโรงภาพยนตร์

Peninsula

 

ฝ่านรกซอมบี้คลั่ง

  • 23 July 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / สยองขวัญ /
  • 116 นาที
15+