HIGHLIGHT CONTENT

ฉุดไม่อยู่!! Parasite สร้างประวัติศาสตร์คว้ารางวัลทีมนักแสดงยอดเยี่ยม SAG Awards

  • 3,617
  • 20 ม.ค. 2020

 

 

ฉุดไม่อยู่!! Parasite สร้างประวัติศาสตร์

คว้ารางวัลทีมนักแสดงยอดเยี่ยม SAG Awards

 

                ในปีที่ผ่านมาต่อเนื่องมาจนถึงต้นปีนี้ คงไม่มีภาพยนตร์เรื่องไหนกลายเป็นกระแสที่โด่งดังไปทั่วโลกได้เท่ากับ Parasite ชนชั้นปรสิตอีกแล้ว กับภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องราวที่เหมือนเป็นภาษาสากล เรื่องราวของชนชั้น ความจน ความรวย และความเหลื่อมล้ำ ผ่านสังคมและวัฒนธรรมเกาหลี มันกลับไม่ได้หยุดอยู่แค่เรื่องราวในเกาหลีเท่านั้น แต่มันกลายเป็นภาพสะท้อนสภาพสังคมที่สามารถเทียบเคียงได้ทั้งโลก ด้วยความยอดเยี่ยมนั้น ทำให้ตอนนี้พวกเขากำลังเดินหน้ากวาดรางวัลไปแทบทุกเวที

 

 

                ในงาน Golden Globe Awards ครั้งที่ 77 ที่ผ่านมา Parasite ก็ได้คว้ารางวัลภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม ในขณะที่บนเวที Academy Awards ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลถึง 6 สาขาด้วยกัน อาทิ รางวัลภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม, ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม หรือผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม เป็นต้น แต่ใน 6 สาขานั้นกลับไม่มีรางวัลในสาขาของนักแสดงเลยแม้แต่รางวัลเดียว

 

 

                จนกระทั่งในวันที่ 20 มกราคมนี้ ได้มีการประกาศรางวัลสมาคมนักแสดงภาพยนตร์และโทรทัศน์ หรือ SAG Awards ประจำปี 2020 รางวัลที่จัดขึ้นโดยสมาคมนักแสดงอาชีพแห่งอเมริกา ก็ได้ประกาศรางวัลที่กลายเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ทั้งในวงการฮอลลีวู้ดและวงการภาพยนตร์เกาหลี โดย Parasite ได้รับรางวัล ทีมนักแสดงยอดเยี่ยม ไปครอง กลายเป็นภาพยนตร์ต่างประเทศเรื่องแรกที่สามารถคว้ารางวัลนี้มาได้

 

                สิ่งที่น่าสนใจก็คือ รางวัล SAG Awards นี้ ผู้ที่สามารถลงคะแนนโหวตได้ล้วนเป็นบรรดานักแสดงในแวดวงฮอลลีวู้ด และพวกเขาเหล่านี้ก็ถือเป็นเสียงจำนวนมากที่จะทำการโหวตหาผู้ชนะในเวทีรางวัลออสการ์ด้วยเช่นกัน การที่ทีมนักแสดง Parasite ได้รับรางวัลนี้ไป นั่นย่อมหมายถึงการได้รับการยอมรับจากบรรดานักแสดงด้วยกันเอง ยิ่งเพิ่มความเป็นไปได้ที่ Parasite จะสามารถคว้ารางวัลใหญ่ ๆ บนเวทีออสการ์ที่จะมาถึงนี้ ต้องมารอติดตามกันต่อไปว่าภาพยนตร์สุดยอดเยี่ยมเพื่อนร่วมทวีปของเราเรื่องนี้จะสามารถไปได้ไกลแค่ไหน

 

Source: SAG Awards Twitter

ชนชั้นปรสิต

  • 28 January 2021
  • Adventure / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 132 นาที
15+