HIGHLIGHT CONTENT

ปัญญาเรณู 3 ตอน รูปูรูปี หนังไทยเรื่องแรกเยือนพุทธคยาถ่ายทำเกือบทั้งเรื่อง

  • 5,972
  • 14 ก.พ. 2013

“ปัญญาเรณู 3 ตอน รูปูรูปี”

หนังไทยเรื่องแรก เยือนพุทธคยา ถ่ายทำเกือบทั้งเรื่อง

สร้างสีสันใหม่ๆ ให้กับวงการภาพยนตร์ไทยอีกครั้งกับภาพยนตร์เรื่อง “ปัญญาเรณู 3 ตอน รูปูรูปี” ผลงานสนุกสุดเฮฮาของผู้กำกับ “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” ที่ถือเป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกที่ยกทีมงานและนักแสดงเกือบร้อยคนไปใช้ชีวิตและถ่ายทำกัน 90 % ของเรื่องไกลถึงพุทธคยา ประเทศอินเดียนานถึงหนึ่งเดือนครึ่ง เพื่อให้ได้เห็นวิถีชีวิตชนบทของอินเดีย ประเพณีวัฒนธรรม และสถานที่แปลกๆ มากมายทั้งวัดวาอาราม และสถาปัตยกรรมเก่าๆ นับพันปี ระหว่างที่แก๊งตัวละครน้อยต้องไปผจญภัยอย่างสนุกสนานและได้สานมิตรภาพที่ไม่มีการแบ่งชนชั้นวรรณะระหว่างเด็กไทยกับเด็กอินเดีย

“เรื่องนี้เรายกกองไปถ่ายทำกันถึงพุทธคยา ประเทศอินเดียเลยครับ เฉพาะพุทธคยาที่เดียวเชื่อไหมว่ามันกว้างใหญ่มาก เมืองๆ เดียวมีประชาชนประมาณ 100 ล้านคน เราเข้าไปถ่ายในที่ที่เรียกว่าเป็นประวัติของอินเดีย แล้วในหนังมันจะมีอธิบายบอกเลยว่าตรงนี้มันคืออะไร ไปลุมพินีสถาน ไปสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มากมาย ไปถ่ายทำในตลาดที่คนพลุกพล่านมาก ไปถ่ายตามที่ต่างๆ ให้ได้เห็นประเพณีวัฒนธรรมของที่นั่น

การถ่ายทำที่อินเดียก็ยากนะครับในช่วงที่ไปถ่ายที่นั่น เพราะว่าทีมงานเราเกือบร้อยคนที่ต้องเดินทางไปประเทศอินเดีย แล้วมีเด็กอยู่ประมาณครึ่งหนึ่ง ผู้ใหญ่ครึ่งหนึ่ง แล้วตอนที่เราไปถ่ายทำที่นั่นคือเดือนเมษายน-พฤษภาคม อากาศมันร้อนมากตั้ง 45-50 องศา ตั้งแต่สนามบินเด็กท้องเสีย เลือดกำเดาไหล สนามบินวุ่นวายไปหมด อุปกรณ์ทั้งหมดขนมาจากประเทศไทยเพราะว่าเราไม่สามารถใช้จากที่นั่นได้เลย ที่นั่นไม่มีอะไรเลย และอุปสรรคในการถ่ายทำอย่างมากก็คือแขกมุง ไม่ว่าเราตั้งกล้องตรงไหน พี่น้องชาวอินเดียก็จะมามุงดูการถ่ายทำหนังโบกไม้โบกมือจนบางทีเราก็ต้องเอากล้องไปตั้งหลอกเหมือนกับว่าเราจะไปถ่ายตรงด้านนั้น แล้วเราก็รีบถ่ายกันด้านนี้ ต้องทำงานกันแบบนี้เลย ต้องตั้งเป็นสองกอง กองนั้นหลอก กองนี้ถ่ายจริงอะไรแบบนี้

รู้สึกว่าการไปถ่ายทำครั้งนี้ประสบความสำเร็จได้เหมือนปาฏิหาริย์ บางสิ่งที่ไม่น่าทำได้ก็ทำได้ เพราะหลายคนบอกว่าการไปถ่ายอินเดียไม่ใช่เรื่องง่ายเลย มันยากมาก เมืองแค่นั้นมีคนมากกว่าประเทศไทยอีก แต่เราก็สามารถทำงานได้ ผมก็รู้สึกขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นั่น ความอดทนและตั้งใจของทีมงานนักแสดงทุกคน และอีกหลายอย่างที่ประทับใจมาก พอได้เห็นภาพหนังออกมาก็หายเหนื่อยครับ ก็อยากให้ผู้ชมได้ไปชมหนังเรื่องนี้กันนะครับ คุณจะได้ทั้งสาระบันเทิงและความสนุกครบรสครับ”

“ปัญญาเรณู 3 ตอน รูปูรูปี” พร้อมโกอินเดียเคลียร์ความเครียดเพียบพร้อมความสนุก 7 มีนาคมนี้ในโรงภาพยนตร์...นะจ๊ะ นายจ๋า