HIGHLIGHT CONTENT

น้องคนกลาง โอเวน ชอว์ อดีตวายร้ายผู้บงการเล็ตตี้ให้ทรยศครอบครัว Fast

  • 11,878
  • 30 ก.ค. 2019

 

 

โอเวน ชอว์ (รับบทโดย ลุค อีแวนส์) นับเป็นตัวละครจะครอบครัวชอว์ที่มีบทบาทโดดเด่นไม่แพ้กับเดคการ์ด ชอว์เลยแม้แต่น้อย โดยเฉพาะ Fast & Furious 6 อย่างที่รู้กันว่าเขาเป็นหนึ่งในวายร้ายที่ร้ายกาจที่สุดคนหนึ่งในเฟรนไชส์ Fast และเขาเป็นเหตุผลที่ทำให้เดคการ์ด ชอว์ตามมาล้างแค้นครอบครัวของดอมินิก เหตุผลที่เป็นเช่นนั้นอย่างหนึ่งเลยก็เพราะความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของ 2 พี่น้อง ทั้งเดคการ์ด และโอเวน ต่างก็เติบโตมาด้วยกันในครอบครัวที่อาจจะไม่ได้อบอุ่นนัก เขาทั้งคู่ต้องเผชิญกับการใช้ความรุนแรงจากพ่อของตัวเอง

 

 

                แรกเริ่มเดิมที โอเวน ชอว์ ไม่ได้เริ่มต้นอาชีพในสายอาชญากรรม แต่เขาเริ่มต้นด้วยการเป็นทหารในหน่วยสเปเชียลแอร์เซอร์วิส หรือ หน่วยรบพิเศษของกองทัพบกประเทศอังกฤษ ในยศ พันตรี ของกองทัพในขณะนั้น หลังจากที่เขาออกจากกองทัพ โอเวนก็ได้ไปเริ่มต้นองค์กรอาชญากรรมของตัวเอง ด้วยมันสมองของเขาทำให้โอเวน ชอว์ มักจะคิดล้ำนำหน้าเหล่าคนที่ตามไล่ล่าเขาหนึ่งก้าวอยู่เสมอ

 

                หนึ่งในวีรกรรมสำคัญของโอเวน ชอว์ก็คือ การไปโน้มน้าวและจูงใจ เจ้าพ่อนักค้ายา อาร์ทูโร บรากา ให้ขยายกิจการของตัวเองให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น ซึ่งเรื่องราวเกี่ยวพันโยงใยไปถึงตัวของเล็ตตี้ ทำให้โอเวนตัดสินใจส่งลูกน้องไปเพื่อสังหารเล็ตตี้ทิ้งเสีย แต่ทำไม่สำเร็จ เมื่อเขาตัดสินใจไปจบงานด้วยตัวเองก็ได้รู้ว่าเล็ตตี้ได้สูญเสียความทรงจำไป จึงชักชวนเล็ตตี้ให้เข้าร่วมทีมของเขาเอง จนกระทั่งดอมินิกและพรรคพวกรู้เข้า

 

                การไล่ล่าของดอมินิก ได้รับความร่วมมือจากหน่วย DSS ของลุค ฮอบบ์ส พวกเขาสามารถช่วยเล็ตตี้กลับมาได้ โดยในการปะทะกันครั้งสุดท้ายระหว่างดอมินิกและโอเวนนั้น โอเวนพลาดท่าตกลงไปจากเครื่องบินจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุการณ์นั้นสร้างความคับแค้นให้กับพี่ชาย เดคการ์ด ชอว์ จนเขาออกตามล่าเหล่าพรรคพวกของดอมินิก เหยื่อรายแรกของเดคการ์ดก็คือ ฮาน

 

 

                หลังจากนั้น โอเวน ชอว์ก็ได้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล จนกระทั่งใน Fast and Furious 8 ดอมินิกต้องเผชิญหน้ากับไซเฟอร์ ที่ใช้ตัวลูกชายของเขา และอดีตภรรยาเป็นตัวประกัน เขาหันไปขอความช่วยเหลือ แม็คดาลีน ผู้เป็นแม่ของเหล่าพี่น้องตระกูลชอว์ โดยมีข้อแลกเปลี่ยนโดยการที่เขาจะคืนตัวของโอเวนให้ นั่นจึงทำให้โอเวนกลับไปอยู่ในการดูแลของแม็คดาลีน และได้มีส่วนช่วยเหลือเดคการ์ด ชอว์ ในการช่วยเหลือหนูน้อยไบรอัน มาร์คอส ทอร์เร็ตโต้ เมื่อเขาหายดีแล้วแบบนี้ ก็คงต้องมารอลุ้นกันต่อไปว่าในอนาคตเราจะได้เห็นโอเวน ชอว์ กลับมามีบทบาทในภาพยนตร์ Fast อีกหรือไม่

 

Source: FastandFuriousFandom

เร็ว แรงทะลุนรกฮ็อบส์ แอนด์ ชอว์

  • 31 July 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 133 นาที
15+