HIGHLIGHT CONTENT

ไม่ได้มีแค่อเวนเจอร์ส! รวมฉากอ้างถึงตัวละครอื่นใน MCU ที่ปรากฎใน Endgame

  • 90,141
  • 02 พฤษภาคม 2019

 

บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาในภาพยนตร์

 

 

ฉากที่เกี่ยวข้องกับตัวละครอื่น ๆ ใน MCU

                ฉากที่สก็อตต์ แลงก์ปรากฎตัวหน้าฐานของเหล่าอเวนเจอร์ส เขาได้อ้างถึงเหตุการณ์ที่เขาร่วมต่อสู้ใน Captain  America: Civil War

                The Ancient One ได้มองเห็นช่วงเวลาที่ Dr.Strange เป็นจอมเวทย์สูงสุด แต่เธออ้างว่าไม่ได้เห็นมากกว่านั้น กระทั่งในช่วงเวลาที่เธอเสียชีวิต

                The Ancient One ใช้พลังของเธอผลักวิญญาณของบรูซ แบนเนอร์ให้ออกไปจากร่างกายของเขา เช่นเดียวกับที่สตีเฟน สเตรนจ์โดนกระทำในภาพยนตร์เรื่องเดี่ยวของตัวเอง

                แฮงก์ พิมปรากฎตัวทำงานให้กับหน่วยชิลด์ ในช่วงประมาณปี 1970 เราได้เห็นหมวกของ Ant-Man รุ่นทดลอง ซึ่งเป็นรูปแบบเดียวกับที่เราเห็นแฮงก์ พิมสวมในเวอร์ชั่นคอมิกส์

                ในช่วงที่ Captain America บุกเข้าไปในห้องแล็ปของแฮงก์ พิม เพื่อขโมยอนุภาคพิม ในฉากนั้นก็ได้มีดนตรีจากภาพยนตร์เรื่อง Ant-Man ดังขึ้น

                ในฉากต่อสู้สุดท้ายของภาพยนตร์เรื่องนี้ เราได้เห็นกองทัพมาร่วมรบมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกองทัพวาคานด้าจาก Black Panther, กองทัพราเวนเจอร์ส จาก Guardians of the Galaxy และ กองทัพจอมเวทย์จาก Doctor Strange

                เมื่อมองดูดี ๆ ในฉากที่เหล่าฮีโร่ปรากฎตัวออกมาจากประตูมิติของ Doctor Strange เราจะได้เห็น Howard the Duck  ปรากฎตัวอยู่ใกล้ ๆ กับวอส์ป ซึ่งตัวละครนี้ได้ปรากฎตัวครั้งแรกใน MCU ในฉากท้ายเครดิตของ Guardians of the Galaxy และปรากฎตัวใน Guardians of the Galaxy Vol.2 ด้วยเช่นกัน

                รถตู้จากภาพยนตร์เรื่อง Ant-Man ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญด้วยเช่นกัน ซึ่งรถตู้คันนี้มีอุโมงค์ที่ใช้เดินทางไปยังมิติควอนตัมด้วยเช่นกัน

                “พวกเราจัดการเอง แคป” นี่คือบทพูดของวอส์ป ซึ่งเมื่อย้อนกลับไปในภาพยนตร์เรื่อง Ant-Man & The Wasp สก็อตต์ แลงก์ได้พูดถึงแคปเป็นครั้งแรก และเมื่อวอส์ปพูดคำเดียวกัน ทั้งคู่ก็หันมายิ้มให้กันราวกับนึกถึงเหตุการณ์นั้น

                สไปเดอร์แมนเปิดใช้โหมดฆ่าไม่ยั้งเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นการอ้างไปถึงภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man: Homecoming ที่ปีเตอร์เปิดโหมดนี้อย่างไม่ตั้งใจ

                กัปตันมาร์เวลปรากฎตัวในลุคผมสั้นทรงอันเดอร์คัท ทรงเดียวกับที่ปรากฎในคอมิกส์ ซึ่งดูคล้ายคลึงกับ Mar-Vell ในภาพยนตร์เดี่ยวของเธอ จึงเป็นไปได้ว่าแครอลได้แรงบันดาลใจมาจากเธอคนนี้

                แบล็คแพนเธอร์เรียกฮอว์คอาย ว่า คลินท์ ตามที่พวกเขาเคยพบกันและได้แนะนำตัวกันใน Captain America: Civil War

 

ตัวละครจากซีรีส์ที่ปรากฎใน Avengers: Endgame

                ในฉากย้อนเวลาของทั้งโทนี สตาร์กและสตีฟ โรเจอร์ ก่อนที่ฮาวเวิร์ด สตาร์กจะแยกกับโทนี เราได้เห็นพ่อบ้านจาร์วิส ซึ่งนักแสดงที่มารับบทนี้คือ James D’Arcy นักแสดงคนเดียวกับที่รับบทจาร์วิสในซีรีส์ Agent Carter ทำให้นี่เป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นการเชื่อมต่อกันระหว่างจักรวาลซีรีส์ Marvel กับ Marvel Cinematic Universe

 

Source: Screen Rant

อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

  • 24 April 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 182 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง