HIGHLIGHT CONTENT

ฟังกันให้จุใจ! เพลงประกอบโคตรกวนของเจ้าเด๊ดใน Deadpool

  • 138,380
  • 15 ก.พ. 2016

ฟังกันให้จุใจ! เพลงประกอบโคตรกวนของเจ้าเด๊ดใน Deadpool

 

โดย Aye. Ms. You.

 

 

นอกจากความฮาระดับพระกาฬและความรักแฟนม้ากมากของเจ้าเดดพูลที่สร้างความบันเทิงชั้นยอดแล้ว เชื่อว่าคอหนังหลายคนจะต้องสงสัยและกำลังตามหาสิ่งนี้อยู่แน่นอน และมันก็คือ “เพลงประกอบ” ของ Deadpool ที่จัดเต็มย้อนวัยกันให้เต็มคราบสู่ดนตรีในยุค 80 – 90 ที่หนังหยิบเอาแต่เพลงเด็ดๆในช่วงนั้นมาเล่นล้อไปกับความเป็นเดดพูลได้อย่างถึงใจนั่นเอง โดยงานนี้ทั้งผกก. ทิม มิลเลอร์, ไรอัน เรย์โนลด์ส, เร็ตต์ รีส และ พอล เวอร์นิค มือเขียนบท ขุดเพลงที่เป็นสัญลักษณ์ของวัฒนธรรมป๊อบมาสาดใส่ให้คนดูได้โยกหัวมันส์ในอารมณ์ไปตามๆกัน มาดูกันเลยว่าใครทันเพลงไหนกันบ้าง?!

 

 

‘Angel of the Morning’ – Juice Newton

เปิดฉาก Opening Credit กันด้วยเพลงหอมหวานปนร็อคๆนิดของ Juice Newton ที่ตัดกับอารมณ์ของฉากเปิดที่เต็มไปด้วยความรุนแรงได้อย่างสิ้นเชิง ผกก.ทิม มิลเลอร์เล่าว่า เพลงนี้เป็นตัวเลือกแรกและตัวเลือกเดียวตั้งแต่วันแรกที่พวกเขาสร้าง Deadpool เพราะเพลงมันช่างขัดกับฉากโกลาหลได้เป็นอย่างดีเลย แถมมันยังเป็นการเสียดสีที่พร้อมด้วยเสียงอันไพเราะของ Juice Newton ที่ช่วยทำให้มันกลมกลืนและเข้ากับตัวเรื่องได้เป็นอย่างดี เพลงนี้ได้เปิดเรื่องเพราะพวกเขาชอบมันมากนั่นเอง

 

 

‘Shoop’ – Salt-N-Pepa

“เพลงนี้มาช้าไปหน่อย แต่เราก็รักมันมาก” ผกก.ทิม มิลเลอร์เล่าให้ฟังถึงเบื้องหลังการเลือกเพลงมาประกอบ Deadpool “Aditya Sood โปรดิวเซอร์ของเราเป็นคนเสนอเพลงนี้ และเมื่อทุกคนฟัง ทุกคนก็ตกลงปลงใจว่ามันเพอร์เฟ็คที่สุด ทุกคนตื่นเต้นมากถึงขนาดที่ไรอัน เรย์โนลด์ต้องฉี่เล็ดแน่ๆ” ซึ่งเพลงนี้นั้นก็ถูกใช้เป็นเพลงเปิดตั้งแต่ตัวอย่างภาพยนตร์ออกมานั่นเอง และเชื่อเถอะว่ามันสร้างเสน่ห์และสีสันให้กับ Deadpool มากอย่างเหลือเชื่อ!

 

 

‘Calender Girl’ – Neil Sedaka

เท็ด แคปแลนด์ ผู้ลำดับดนตรีของหนัง Deadpool เป็นคนแนะนำให้ใช้เพลงนี้เป็นเพลงประกอบฉากรวมความทรงจำสุดสยิวระหว่างเวด วิลสันและวาเนสซ่า หลังจากที่พวกเขาหาเพลงดีๆมาประกอบฉากนี้อยู่นานมาก ผกก.ทิม มิลเลอร์เล่าว่า “เราต้องการเพลงที่เป็นการรวมเอาช่วงเวลาอันหวานซึ้งระหว่างสองคนเอาไว้ พวกเขาตกหลุมรักกัน เล่นสนุกกัน เล่นพิเรนทร์ๆ และมันต้องขัดกับฉากแอคชั่นที่บ้าสุดขั้ว เพลงที่สะท้อนเซ็กส์ร้อนปะทะความรักมุ้งมิ้ง”

 

 

‘X Gon’ Give It To Ya’ – DMX

แม้เพลงนี้จะถูกแต่งขึ้นมาเพื่อประกอบหนังอย่าง Cradle 2 the Grave แต่ทิม มิลเลอร์ ผกก.ก็บอกว่า มันเจ๋งมากจนต้องจับมายัดใส่ Deadpool ให้ได้ “เพลงนี้มันอยู่ในลิสต์เพลงออกกำลังกายของผมมากว่า 6 ปีแล้ว ตั้งแต่ที่ผมอ่านสคริปต์ครั้งแรก และถ้าคุณลองฟังเนื้อหามันให้ดีๆ คุณจะพบว่ามันเข้ากับหนังได้เป็นอย่างดี สะท้อนความเป็นเหล็กกล้าแข็งแกร่งของโคลอสซัสได้โคตรเจ๋ง และแน่นอน ตัวเอ็กซ์ ก็มาจาก X-Men ชัวร์”

 

 

‘Careless Whisper’ – WHAM!

“อีกเพลงที่อยู่ในสคริปต์ตั้งแต่วันแรกของการสร้าง” มิลเลอร์พูดถึงซิงเกิ้ลสุดมหัศจรรย์ของจอร์จ ไมเคิล เมื่อปี 1984 ที่เปิดตัวในฐานะศิลปินเดี่ยวด้วยเพลงนี้ แม้ว่าในตอนนั้นเขาจะยังคงอยู่ในวง WHAM! ก็ตาม ซึ่งเพลงนี้ถูกรวมอยู่ในอัลบั้มของวงที่ชื่อว่า Make It Big ด้วย เพลงนี้เป็นที่ฮออตฮิตอย่างมาก ถูกศิลปินนำไปโคฟเวอร์นับไม่ถ้วน และถูกนำไปประกอบรายการโทรทัศน์และภาพยนตร์หลากหลายเรื่องเช่นกัน รวมถึง Deadpool ด้วยนั่นเอง

 

นอกจากนี้ยังมีเพลงฮิตอีกหลายเพลงที่ประกอบหนังฮีโร่จอมปากมาก Deadpool คนนี้ อาทิ

‘Mr Sandman’ – The Chordettes

 

‘Deadpool Rap’ – Teamheadkick

 

‘GDFR’ – Flo Rida

 

‘You’re The Inspiration’ – Chicago

 

Deadpool พร้อมเสิร์ฟความมันส์หลุดโลกแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์ระบบ IMAX, 4DX และ Digital

 

 

ที่มา Entertainment Weekly, Marvel Thailand Fanpage

เดดพูล

  • 11 February 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / ตลก /
  • 107 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง