HIGHLIGHT CONTENT

จากออสการ์ อพาร์ทเมนท์ สู่ ออสการ์ลอดจ์ บรรยากาศหลอนครั้งใหม่ในบุปผาอาริกาโตะ

  • 9,405
  • 03 พฤษภาคม 2016

จากออสการ์ อพาร์ทเมนท์ สู่ ออสการ์ลอดจ์
บรรยากาศหลอนครั้งใหม่ในบุปผาอาริกาโตะ 

 

 

 

ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่มีหิมะสวยที่สุดตั้งอยู่บนเกาะฮอกไกโด ทางตอนเหนือสุดของประเทศญี่ปุ่น นอกจากจะมีอุณหภุมิตดลบทะลุจุดเยือกแข็งแล้ว ยังเป็นเมืองที่มีทั้งพายุหิมะตกหนักปกคลุมขาวโพลนไปทั่ว เรียกได้ว่าได้บรรยากาศหลอน ตรงตามไอเดียที่ผู้กำกับต้อม ยุทธเลิศ สิปปภาค ต้องการเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็น “ความเหน็บหนาวที่ชวนหวาดสะพรึง” กลมกลืนสอดคล้องไปกับ “เรื่องราวชวนหลอนของบุปผาคนใหม่” ที่จะทำให้ผู้ชมสัมผัสได้ถึง “ความรู้สึกเย็นยะเยือกสั่นสะท้านไปจนถึงขั้วกระดูก” ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ผู้กำกับ นักแสดง และทีมงานของ “บุปผาอาริกาโตะ” เลือกเป็นสถานที่เนรมิตร “ออสการ์ลอดจ์” บ้านพักหลังใหม่ ซึ่งเป็นที่สิงสถิตย์ของวิญญาณร้าย ที่มาพร้อมกับความอาฆาตแค้น ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางของเรื่องราวทั้งหมดที่จะเกิดขึ้น 

ครั้งนี้คือความท้าทายครั้งใหม่ที่ผู้กำกับต้อม-ยุทธเลิศ และทีมงานจะต้องทำให้สถานที่แห่งนี้ซึ่งขาวโพลนไปด้วยหิมะไกลสุดลูกหูลูกตา สัมผัสได้ถึงความหลอนครั้งใหม่ที่ชวนขนลุกภายใต้เรื่องราวของ “บุปผาอาริกาโตะ” ที่แตกต่างจาก “บุปผาราตรี” เดิมๆ อย่างสิ้นเชิง 
“ ที่เราเลือกไปนิเซโกะเพราะเป็นเมืองที่หิมะสวยที่สุดในญี่ปุ่น เรียกว่าเป็น powder snow  ซึ่งจะทำให้บุปผาอาริกาโตะกระโดดอยู่คนละโลก กับบุปผาภาคผ่านๆ มา ในขณะที่บุปผาราตรีโลเคชั่นหลักคือออสการ์อพาร์ตเมนท์ที่ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แต่สำหรับบุปผาอาริกาโตะ เราเลือกที่จะทำใหม่เลย เราเลือกโลเคชั่นที่ญี่ปุ่นซึ่ งเป็นบ้านเช่าที่ดูทันสมัย อยู่ในป่าเขาที่สวย ให้เป็นบ้านผีสิง สิ่งที่ยากขึ้นไปอีกคือทำอย่างไรให้ที่ที่สวย และขาวหมด ทำออกมาให้น่ากลัว แต่ความน่ากลัวพี่ไม่ได้เอาไปใส่แค่ในโลเคชั่น เพราะคิดว่ามันซ้ำ แต่ความน่ากลัว มันอยู่ที่เรื่องราวด้วย เกิดขึ้นกับคาแรคเตอร์ กับเหตุการณ์ของเรื่องที่มันจะเกิดขึ้นในบ้านหลังนี้ ความน่ากลัวของผีอยู่ที่เราจะไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น คาดเดาไม่ได้ คอนโทรลไม่ได้ ผีที่สิงอยู่นั่นก็เป็นผีบ้า คาแรคเตอร์บุปผาราตรีตัวใหม่ก็ซับซ้อน จะฆ่ากูหรือเปล่า ยืนอยู่ใกล้ๆมันจะแทงกูหรือเปล่า คือความน่ากลัวมันจะอยู่แบบนั้น ความน่ากลัวที่ได้มันจะมาพร้อมความใหม่”

5 พ.ค.นี้ สัมผัสความหลอนครั้งใหม่ในบรรยากาศที่หนาวเหน็บทะลุจุดเยือกแข็งของ “บุปผาอาริกาโตะ” ทุกโรงภาพยนตร์

 

 

บุปผาอาริกาโตะ

  • 05 May 2016
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 100 นาที
15+