HIGHLIGHT CONTENT

เดเร็ก, แฮนเซล และมูกาตู ยังร้อนฉ่า สามตัวละครดังกลับมาแล้ว ใน Zoolander 2

  • 3,415
  • 15 ก.พ. 2016

เดเร็ก, แฮนเซล และมูกาตู ยังร้อนฉ่า
 
สามตัวละครดังกลับมาแล้ว ใน Zoolander 2 

 

 

ในการเกิดใหม่แต่ละครั้งในกระบวนการพัฒนางานสร้าง การกลับมาของสามตัวละครดังอย่าง เดเร็ก, แฮนเซล และมูกาตู ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปเลย และยังคงเป็นหัวใจของเรื่องเสมอมา ในการทำงานในโลกสุดโหด อย่างการเป็นนายแบบชายในวงการแฟชั่น จุดแข็งของตัวละครเหล่านี้ก็คือสิ่งที่เป็นพื้นฐานให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ สติลเลอร์รู้ดีกว่าการกลับมาของตัวละครหลักทั้งสามตัวนี้คือสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ”สุดท้ายแล้ว ผู้คนต่างอินกับตัวละคร เมื่อมีคนบอกผมว่าพวกเขาชอบ Zoolander มาก สำหรับผมมันหมายความว่าพวกเขารักตัวละครทุกตัว และเดเร็ก, แฮนเซล และมูกาตู เพราะพวกเขาคือสิ่งที่ทำให้หนังเรื่องนี้เป็นอย่างที่เป็นอยู่ครับ” สติลเลอร์กล่าว

สำหรับสติลเลอร์ การกลับไปรับบท เดเร็ก ถือเป็นความท้าทายหลังจากหยุดพักไปนาน “เดเร็กมีบุคลิกที่โดดเด่น เขาคือตัวจริงและหลงตัวเอง ทั้งหมดเกิดมาจากความใสซื่อโดยแท้ ผมได้ดูหนังภาคแรกอีกรอบเพื่อให้แน่ใจว่าผมกำลังทำมันออกมาได้อย่างถูกต้อง และหลังจากผ่านไปสองอาทิตย์ มันก็เริ่มเป็นธรรมชาติมากขึ้น และกลายมาเป็นความสนุกครับ”

 

 

ในการจัดอันดับผู้มีชื่อเสียงโดยมีแค่ชื่ออย่างเดียวเท่านั้น ตัวละคร แฮนเซล ของโอเว่น วิลสัน คือตัวละครที่มีความลึกลับแบบร็อคสตาร์โบฮีเมี่ยนที่ทำให้คนดูวงกว้างรู้สึกติดอกติดใจ “ผมโชคดีมากที่ได้เล่นตัวละครดีๆ หลายตัวตลอดหลายปีมานี้ และความจริงที่ว่าแฮนเซลมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักด้วยชื่อเพียงอย่างเดียว เหมือนกับมาดอนน่า และสติง มันสะท้อนให้เห็นว่าเขาคือตัวละครที่อยู่ในความทรงจำแบบไหน” วิลสันกล่าว

“โอเว่นมีบุคลิกตลกที่โดดเด่นมาก ผมเป็นแฟนผลงานของเขานะ” สติลเลอร์ที่ร่วมงานกับวิลสันมานาน กล่าว “เขาเป็นคนมีอารมณ์อ่อนไหวที่แสนพิเศษ และเมื่อเขาได้ด้นมุขสดในบริบทที่เขารู้สึกสบายใจ คุณจะได้งานในแบบที่คุณจินตนาการไม่ได้ด้วยซ้ำ ก็เหมือนตัวละครของเขานั่นแหละ เขาเป็นคนหน้าตาดีมาก สำหรับผมจึงเป็นเรื่องสนุกที่ได้เห็นเขาต้องมานั่งจำว่าจะเล่นเป็นแฮนเซลยังไง อาทิตย์แรกที่เขากำลังแสดงฉากหนึ่ง ซึ่งเขากำลังมองออกไปที่ทะเลทราย และเขาก็พบท่าหรี่ตาปากจู๋แบบแฮนเซล เท่านั้นแหละก็ไม่มีการหันกลับอีกแล้ว”

จาโคบิม มูกาตู กลายเป็นตัวละครที่ทุกคนชื่นชมเช่นกัน เขากลายเป็นหนึ่งในวายร้ายที่ชวนให้นับถือมากที่สุดในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ ด้วยชุดเปรี้ยวจี๊ดจนเข็ดฟัน หมาตัวเล็ก ลาเต้สาดกระจาย และความสามารถที่จะประเมินได้ว่าใครกำลังฮอตสุดๆ มูกาตูจึงเป็นตัวละครที่มีความโดดเด่นในแบบที่ไม่เหมือนใคร เมื่อคิดว่าเขายังเป็นนักแสดงหน้าใหม่อยู่เลยเมื่อตอนแสดงภาพยนตร์ภาคแรก วิลล์ เฟอร์เรลล์ นักแสดงตลกตอบรับโอกาสที่จะสร้างตัวละครน่าขันจากศูนย์จริงๆ “ตัวละครทุกตัวในโลกแฟชั่นนี้ล้วนแต่สนุกสุดๆ เพราะมันมีที่มามากมาย” เฟอร์เรลล์บอก “มูกาตูเป็นตัวละครที่สำคัญสำหรับผม เพราะมันเป็นครั้งแรกที่ผมมีโอกาสได้แสดงตัวละครที่โดนใจคนดูขนาดนี้”

สติลเลอร์กล่าวว่า “วิลล์อาจจะเป็นคนที่ตลกที่สุดที่ยังมีชีวิตอยู่ในขณะนี้เลย เขาตลกที่สุดเท่าที่คุณจะหาได้แล้ว ถึงภาพยนตร์ตลกของเขาจะเพี้ยนแค่ไหน และตัวละครของเขาจะหลุดโลกเพียงใด แต่เขากลับเป็นคนที่ติดดินที่สุดเท่าที่คุณเคยพบมา มันถึงจุดที่ว่าบางครั้งคุณก็เกิดความรู้สึกว่าเขากำลังแสดงเป็นตัวละครเวลาที่เขาเป็นตัวเอง เหมือนเป็นตัวละคร วิลล์ เฟอร์เรลล์ ที่เป็นคนปกติธรรมดาอย่างงั้นแหละ”

สำหรับเฟอร์เรลล์ การได้กลับมาใส่วิกผมชื่อกระฉ่อนนี้อีกครั้งคือประสบการณ์ที่น่าสนใจหลังจากเวลาผ่านไปเกือบ 15 ปี “ในตอนแรก มันก็แปลกๆ นะครับที่ต้องกลับมาแสดงเป็นตัวละครตัวนี้ และต้องใส่ชุดพวกนั้น จากนั้นมันก็กลายมาเป็นความรู้สึกแปลกที่มันไม่รู้สึกแปลกอีกต่อไป” เฟอร์เรลล์หัวเราะ “ผมลืมไปแล้วว่ามูกาตูนั้นเครียดแค่ไหน เขาไม่เคยผ่อนคลายเลย และมักจะตวาดใส่คนอื่นเสมอ เพราะไม่มีอะไรใช้ได้เลย แต่นั่นก็เป็นบุคลิกที่เล่นได้สนุกมาก”

สติลเลอร์ที่ได้นั่งอยู่แถวหน้าจอมอนิเตอร์ ได้เห็นมูกาตูฟื้นคืนชีพมาอย่างสนุกสนาน “เราไม่ได้ทำงานด้วยกันอีกเลยนับแต่ภาพยนตร์ภาคแรก ดังนั้น ผมจึงสนุกมากครับที่ได้เห็นเขากลับมาเล่นเป็นตัวละครตัวนี้อีก ในวันแรก เขาได้แสดงกับท็อดด์ (รับบทโดย เนธาน ลี แกรห์ม) และรู้สึกราวกับเวลาไม่ได้ผ่านไปเลย ให้ผมนั่งดูเขาแสดงเป็นตัวละครตัวนี้เป็นชั่วโมงๆ ก็ยังได้ ผมหัวเราะท้องคัดท้องแข็งตั้งแต่เทกแรกเลยครับ”

 

 

ซูแลนเดอร์ 2

  • 18 February 2016
  • Adventure / ตลก /
  • 102 นาที
15+