HIGHLIGHT CONTENT

Onward การเดินทางที่สอนว่า ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่า "ครอบครัว" อยู่ด้วยกัน

  • 3,372
  • 05 มี.ค. 2020

 

   

 

Onward ผลงานล่าสุดของพิกซาร์ สตูดิโอ จากทีมผู้สร้าง COCO และ Toy Story 4 เป็นอีกผลงานสไตล์พิกซาร์ที่แฟนๆ แอนิเมชั่นจะได้สนุกสนาน หัวเราะ ยิ้ม
และแน่นอนว่าตบท้ายด้วยความซึ้งแบบน้ำตาอาบแก้มแน่นอน 

 

Onward  เรื่องราวของเอียน และบาร์ลีย์ สองเอลฟ์พี่น้องที่ได้ของขวัญวิเศษจากพ่อผู้จากไป ของขวัญชิ้นนั้นคือไม้เท้าเวทมนตร์ที่สามารถพาพ่อกลับมามีชีวิตได้ใน24 ชั่วโมง พวกเขาจึงต้องร่วมมือกันตามหาอัญมณีในตำนานเพื่อให้มนตร์นั้นสำเร็จสมบูรณ์ ผ่านการผจญภัยในโลกเวทมนตร์แฟนตาซีที่ถูกพัฒนาให้ทันสมัยเหมือนโลกมนุษย์ 

ความสนุกสนานของ Onward มาจากคาแรคเตอร์ที่เข้ากันได้ดีของเอียน และ บาร์ลีย์ ให้เสียงพากย์โดย ทอม ฮอลแลนด์ และ คริส แพรตต์ ทั้งคู่ถ่ายทอดความสัมพันธ์แบบพี่น้องได้อย่างอบอุ่น พี่ชายผู้คอยอยู่เบื้องหลังการเติบโตของน้องชาย น้องชายที่กำลังเผชิญโจทย์ใหม่ของชีวิตและตามหาความเป็นตัวตนให้เจอ ในโลกใบใหม่ที่ Pixar สร้างสรรค์ขึ้นมา เราจะได้เห็นภูติจิ๋วจอมซ่าส์,ยูนิคอร์นจรจัด,โทรล์,ยักษ์ตาเดียว,สิงโตมีปีก แต่ตัวละครเหล่านั้นอยู่ในกิจวัตรแบบมนุษย์ธรรมดา ทำให้เราจินตนาการแหวกออกไปเลยว่า นี่คือโลกเวทมนตร์แฟนตาซีแบบที่เราไม่เคยเห็นในแอนิเมชั่นหรือหนังเรื่องไหนมาก่อน 

Onward ชูประเด็นหนักหน่วงของชีวิตนำมาเล่าแบบผจญภัยสดใสและพร้อมให้คนดูเติบโตไปด้วยกัน มีทั้งเรื่องการก้าวไปข้างหน้าหลังการสูญเสีย การค้นหาตัวตน การปรับตัวให้เข้ากับสังคม ความเข้าอกเข้าใจ ความเชื่อใจ และการไม่หลงลืมครอบครัว มีหลายฉากที่เหมือนชีวิตจริงจนทำให้คนดูน้ำตาซึมและย้อนกลับมาถามตัวเราเองว่า เมื่อเหตุการณ์จากลามาถึงจริงๆเราพร้อมจะรับมือกับมันได้ยังไงบ้าง?

การผจญภัยของ Onward ให้ความรู้สึกต่างจากแอนิเมชั่นเรื่องก่อนๆของ Pixar แต่ยังคงความอบอุ่นได้เสมอ ใครที่คิดถึงและอยากหาเรื่องราวดีๆ ที่หลังหนังจบแล้วหัวใจพองโตและเต็มไปด้วยความสุข  

 

 

 

คู่ซ่าล่ามนต์มหัศจรรย์

  • 09 July 2020
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 102 นาที
15+